จากผู้ดูแลบาร์ไปจนถึงช่างตัดเสื้อฮิญาบนี่คือเรื่องราวของผู้เปลี่ยนใจเลื่อมใสชาวสวิส

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ประมาณเจ็ดเดือนที่แล้วแคโรไลน์ยังทำงานเป็นช่างตัดผมในเมืองเล็ก ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์ เขาชอบงานของเขา เขารู้จักลูกค้าของเขา ทุกคนเป็นมิตร

แต่แล้วข้อ จำกัด ก็เกิดขึ้นเนื่องจาก Covid-19 บาร์ปิด เขาต้องอยู่บ้าน

ตอนแรกเจ้านายของเขายังคงจ่ายเงินให้เขา แต่แล้วเขาก็ต้องไปที่สำนักงานที่ว่างงาน สามีของเธอก็ตกงานเช่นกัน พวกเขาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านและไม่มีอะไรสามารถทำได้จริงๆ

“ สามีของฉันมีจิตวิญญาณมากตลอดเวลา” แคโรไลน์กล่าว“ เขาเริ่มอ่านหนังสือที่เพื่อน ๆ เล่าให้ฟังเมื่อนานมาแล้ว เขาไม่เคยสัมผัสหนังสือเหล่านี้มาก่อน”

เธอกล่าวว่า“ วันหนึ่งสามีอยากให้ฉันอ่านหนังสือเหล่านี้ด้วย ฉันไม่เคยเป็นนักอ่านที่ดี แต่ฉันต้องการทำให้สามีของฉันพอใจ สถานการณ์แย่พอแล้ว ฉันต้องการหลีกเลี่ยงการต่อสู้โดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด หนังสือเหล่านี้พูดถึงศาสนาอิสลาม พูดตามตรงฉันไม่ได้สนใจและมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันเข้าใจยาก "

สามีของแคโรไลน์ยังคงเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม และเขาเริ่มพูดถึงพระเจ้า

“ ฉันไม่เคยเป็นคนเคร่งศาสนามาก่อน” แคโรไลน์อธิบาย“ แต่สามีของฉันทำให้น่าสนใจที่จะเชื่อในพระเจ้า เขาบอกว่าโลกนี้ไม่มีทั้งหมด ทุกสิ่งเกิดขึ้นด้วยเหตุผลและพระเจ้าทรงทราบว่าเราทำอะไรอยู่ตลอดเวลา”

“ ยิ่งเขาบอกฉันเกี่ยวกับความคิดของเขาเกี่ยวกับพระเจ้ามากเท่าไหร่ฉันก็ยิ่งรู้สึกว่าเขาพูดความจริงมากขึ้นเท่านั้น” เขาย้ำ

หลังจากนั้นไม่นานสามีของแคโรไลน์ก็ตัดสินใจเข้ารับศาสนาอิสลามและนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

“ เมื่อสามีของฉันกลายเป็นมุสลิมฉันตกใจมาก ใช่เขาพูดถึงพระเจ้าและอิสลามมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ฉันก็ยังไม่คิดว่าเขาจะทำตามขั้นตอนสุดท้ายนี้จริงๆ ฉันหมายความว่าการเป็นมุสลิมในสังคมของเราไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่สวมผ้าคลุมหน้า แต่เขาตั้งใจมาก. ฉันรู้ว่าเขาจริงจังเพราะเขาไม่ใช่คนประเภทที่จะทำอะไรโดยปราศจากความเชื่อมั่นส่วนตัวอย่างแท้จริง "

แคโรไลน์ไม่เข้ารับอิสลามทันที แต่เมื่อเห็นสามีพบความสงบและความเข้มแข็งใหม่ ๆ สำหรับอนาคตเธอก็สนใจเช่นกัน

“ ตอนแรกฉันลังเลเพราะกังวลมากเกี่ยวกับผลของการกลายเป็นมุสลิม ฉันไม่ชอบทำอะไรครึ่งๆกลางๆ ดังนั้นถ้าฉันรับอิสลามฉันก็อยากจะทำมันให้ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงการคลุมศีรษะของฉันด้วย” แคโรไลน์อธิบาย“ แต่สามีของฉันบอกว่าถ้าเราเชื่อในพระเจ้าจริง ๆ เราก็รู้ว่าพระองค์จะดูแลเรา”

แคโรไลน์ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการร่วมกับสามีและกลายเป็นมุสลิม

หลังจากเข้ารับอิสลามและสวมฮิญาบแล้วแคโรไลน์ก็ไม่สามารถกลับไปทำงานเดิมในตำแหน่งช่างตัดผมได้ เมื่ออยู่บ้านและคิดหาวิธีทำมาหากินแคโรไลน์เล่าถึงทักษะการตัดเย็บของเธอ

"ทำไมไม่ลองทำฮิญาบของคุณเอง" เขาคิดว่า.

เธอเริ่มฝึกจักรเย็บผ้าโดยคิดหาวิธีที่สวยงามเพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงมุสลิมคนอื่น ๆ สวมฮิญาบ

“ อัลฮัมดุลิลลาห์หลายคนสนับสนุนฉัน ผู้หญิงซื้อผ้าพันคอของฉันและชาวมุสลิมหลายคนก็สนับสนุนเราทั้งทางอารมณ์และจิตใจ” แคโรไลน์กล่าว“ ฉันมีความสุขมากที่ได้ติดตามสามีเข้ารับอิสลาม ฉันตกงาน แต่ฉันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ "

บางครั้งผู้คนก็มองฉันแบบแปลก ๆ แต่ก็ไม่ได้แย่อย่างที่ฉันคิด พระเจ้าอวยพรฉันด้วยธุรกิจของฉันเอง ฉันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเจ้านายคนใดอีกแล้ว ฉันใช้เวลาอยู่กับสามีมากขึ้นและเราทั้งสองก็ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับศาสนาอิสลามทุกวัน อัลฮัมดุลิลลาห์”

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "จากผู้ดูแลบาร์ไปจนถึงช่างตัดเสื้อฮิญาบนี่คือเรื่องราวของผู้เปลี่ยนใจเลื่อมใสชาวสวิส"

Posting Komentar