ฉันเป็นแฟนของคุณจากอินโดนีเซีย

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือการเสริมความงามกำลังเป็นเทรนด์ของผู้หญิงยุคใหม่ เหตุผลหลายประการที่ผู้คนมีเหตุผลที่จะทำเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ดีเยี่ยมที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ แม้ว่าเหตุผลนั้นจะไม่ผิด แต่ก็ยังดีได้ตราบเท่าที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดูแลและปกป้องตัวเองบางครั้งการกระทำเพื่อจุดประสงค์นั้นก็ผิด

มีแนวทางปฏิบัติในการดูแลความงามหลายประการที่ไม่ได้รับอนุญาตในศาสนาอิสลาม นี่คือตามที่กล่าวไว้ในอัลกุรอานและหะดีษ การเสริมความงามต้องห้ามคืออะไร?

อ้างจาก ฮาลาลซิลลาพระเจ้าอวยพรเขาและสันติสุข ต่อไปนี้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดูแลความงามที่ห้ามตามกฎหมายอิสลาม:

การแก้ไขแบบไม่ชั่วคราว / ถาวร
การปรับเปลี่ยนมีสองประเภท: แบบหนึ่งสำหรับเพิ่มความสวยงามและอีกแบบเพื่อเพิ่มความสวยงาม การปรับเปลี่ยนประเภทแรกสามารถทำได้เนื่องจากการเจ็บป่วยความพิการหรืออุบัติเหตุ ในสถานการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องผิดที่บุคคลจะได้รับการดัดแปลง

หากเหตุผลในการปรับเปลี่ยนอย่างถาวรคือการเพิ่มความสวยงามให้กับตัวเองรวมถึงการศัลยกรรมความงาม (เช่นการขยายและลดส่วนต่างๆของร่างกายที่มีอยู่) และรอยสักก็ไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแปลงสิ่งสร้างของอัลลอฮ์

การเปลี่ยนแปลงในส่วนที่มีอยู่

เช่นเดียวกับการดำเนินการที่เน้นย้ำหรือบ่อนทำลายสิ่งที่อัลลอฮฺสร้างเรามา แต่แรกไม่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนที่มีอยู่ในร่างกายของเราเพราะนั่นหมายความว่าเราไม่พอใจกับวิธีที่ผู้สร้างของเราสร้างเราขึ้นมา

ตัวอย่างเช่นการต่อขนตาหรือการต่อผม แม้ว่าจะมีการถกเถียงกันอยู่ว่าการขยายสิ่งที่มอบให้คือหะรอม แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการถกเถียงกันว่าการปฏิบัตินี้ได้รับอนุญาตหรือไม่

อย่างไรก็ตามมีการอธิบายว่าหากทำการสรงด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ผิวหนังชั้นในและเส้นผมตามธรรมชาติจะไม่สัมผัสกับพิธีกรรมการชำระล้างอันศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากเป็นสภาวะที่ต้องล้างบริเวณทั้งหมดที่ได้รับคำสั่งให้ล้างด้วยน้ำ

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารฮารอม

ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ใช้กับร่างกายของเราควรมีส่วนผสมที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นเช่นเฮนน่าและโคห์ล

ไม่อนุญาตให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารไม่บริสุทธิ์หรือฮารัมเช่นแอลกอฮอล์ไขมันจากเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการฆ่าตามหลักศาสนาอิสลามหรือนาจิอิอื่น ๆ

การกระทำที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย
ศาสดา พระเจ้าอวยพรเขาและสันติสุข กล่าวว่า "ไม่มีอะไรควรก่อให้เกิดอันตรายหรือการตอบโต้"

หากผลิตภัณฑ์วิธีการหรือการปฏิบัติที่ใช้หรือขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติตามก่อให้เกิดความเสียหายต่อร่างกายของคุณจะไม่ได้รับอนุญาต ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพในทันทีหรือในอนาคตเนื่องจากเป็นการทำร้ายตัวเอง

โกนขนในพื้นที่ส่วนตัวด้วยมือของบุคคลอื่น
ในศาสนาอิสลามแนะนำให้กำจัดขนบริเวณรักแร้พื้นที่ส่วนตัวและขนบนใบหน้าเพื่อรักษาความสะอาดและรักษาความสะอาด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตคือถ้าการกระทำนั้นทำโดยคนอื่นไม่ใช่ด้วยตัวคุณเอง

นี่เป็นเพราะมีการบรรยายว่า อบูซายิดอัลคุดรี กล่าวว่า "ร่อซู้ลของอัลลอฮ์กล่าวว่าไม่มีใครควรเห็นอัลลอฮฺของผู้ชายอีก

ป้องกันไม่ให้ใครมาทำการสักการะทุกวัน
เนื่องจากภาระหน้าที่ของเราเช่นการสวดอ้อนวอนของเราเป็นสิ่งจำเป็นทุกวันการกระทำและการปฏิบัติใด ๆ ที่ขัดขวางและหยุดไม่ให้ใครบางคนดำเนินการต่อกับพวกเขาจึงไม่ได้รับอนุญาต ตัวอย่างเฉพาะ ได้แก่ ยาทาเล็บและยาย้อมผมที่ไม่ยอมให้น้ำซึมผ่านหรือเครื่องสำอางที่กันน้ำ / ไม่สามารถถอดออกได้ กรณีดังกล่าวป้องกันไม่ให้คนหนึ่งทำการสรงอย่างถูกต้องซึ่งจำเป็นก่อนที่จะทำการละหมาดประจำวันหนึ่งในห้าครั้ง

ในโลกยุคโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้นผู้หญิงต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความงามสากลที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกับที่สุนัตและฟาสต์แนะนำ ความคาดหวังเหล่านี้ถูกทำให้เป็นมาตรฐานตามสเปกตรัมของความดึงดูดใจและฝังอยู่ในการปฏิบัติทางสังคมทำให้ผู้หญิงกลายเป็นอย่างที่ต้องการเป็นได้ยากยิ่งขึ้น มีเส้นแบ่งแยกสิ่งที่ได้รับอนุญาตจากสิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตและสัญลักษณ์และความหมายที่แนบมากับไขมันจะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามในฐานะมุสลิมในทางปฏิบัติใด ๆ คุณต้องยึดติดกับ Shari'a

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ฉันเป็นแฟนของคุณจากอินโดนีเซีย"

Posting Komentar