อุปกรณ์การศึกษาที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - เด็กเป็นอาณัติจากอัลลอฮฺ การปรากฏตัวของเขากลายเป็นความฝันของคู่รักทุกคู่หลังจากที่ประโยค "ถูกต้อง" ออกมาจากพยานอากาด ภายในไม่กี่เดือนของการรอคอยทารกน้อยก็คลอดออกมาพร้อมกับน้ำตาแห่งความสุขทั้งพ่อและแม่ คุณพ่อและคุณแม่เตรียมการต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว การเตรียมการซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น (เชิงประจักษ์) แต่การจัดเตรียมมารยาทและศีลธรรมก็สำคัญที่สุดเช่นกัน เพื่อให้ทารกเติบโตอย่างสมดุลกับบทบัญญัติของพวกเขาทั้งทางจิตใจและร่างกาย

มีหนังสือและการบำบัดด้วยการเลี้ยงดูมากมายที่พ่อแม่สามารถหามาเพื่อให้ความรู้แก่ลูก ๆ แม้แต่การอบรมเลี้ยงดูการอบรมเชิงปฏิบัติการและการสัมมนาก็เป็นสิ่งจำเป็นในครอบครัว สิ่งนี้ไม่สามารถปฏิเสธได้เนื่องจากในยุคพันปีนี้การให้ความรู้แก่ทารกเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อหลีกเลี่ยงอิทธิพลทางดิจิทัลและการเสพติดเกมที่เต็มไปด้วยนักเรียนของเรา

ดร. มูฮัมหมัดนูรอับดุลฮาฟิซสุแวด ในหนังสือ การเลี้ยงดูของนบี เขียนเกี่ยวกับความรับผิดชอบของผู้ปกครองในการให้ความรู้แก่บุตรหลานของตน เขาอ้างคำพูดบางคำของอิหม่ามอัล - ฆอซาลีเกี่ยวกับบทบาทของพ่อแม่ในการให้ความรู้แก่ลูก ๆ “ เด็ก ๆ อยู่ในอาณัติของพ่อแม่ วันพระของเธอเป็นไข่มุกที่ยังดิบและไม่ได้รับการเจียระไนหรือขึ้นรูป ถ้าเขาเคยชินและสอนด้วยความดีเขาก็จะเติบโตด้วยความดีนั้น อย่างไรก็ตามหากเขาเคยชินกับความอัปลักษณ์และถูกทอดทิ้งเช่นเดียวกับการทอดทิ้งสัตว์เด็กนั้นจะต้องได้รับอันตรายและพินาศอย่างแน่นอน "

เพื่อไม่ให้พ่อแม่เข้าใจผิดในการจัดเตรียมอาหารให้ลูกมีหลายสิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญในการจัดเตรียมอาหารให้ลูกอย่างประสบความสำเร็จ กุญแจดอกแรกที่ต้องสอนให้กับทารกคือการแนะนำอัลลอฮ์พระเจ้าของพระเจ้าผู้สร้างเขา สำหรับบางคนอาจจะเร็วเกินไปที่จะแนะนำอัลลอฮ์ให้กับเด็ก

บางคนถึงกับกล่าวว่าการแนะนำอัลลอฮ์นั้นไม่สำคัญแล้วเด็กจะค้นพบด้วยตัวเอง ความคิดเห็นนี้ทำให้เข้าใจผิดและอันตรายมากด้วยซ้ำ เพราะโดยพื้นฐานแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสอนเด็ก ๆ คือการรู้จักพระเจ้าในฐานะพระเจ้าของพวกเขา ไม่สอนเลขคณิตอ่านเขียนร้องเพลงและอื่น ๆ

พ่อแม่ที่ดีไม่ยอมให้ลูกเป็นเด็กดื้อรั้นและต่อกรกับพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย หากมีเด็กที่ทำเช่นนี้เครื่องหมายคำถามใหญ่สำหรับทั้งพ่อและแม่ของเด็ก เป็นที่แน่นอนว่าพ่อและแม่ทั้งสองไม่เคยสอนให้ลูก ๆ รู้จักอัลลอฮฺในฐานะผู้สร้าง จากที่นี่ต้นตอของความชั่วร้ายและการทำร้ายคือสิ่งที่อิหม่ามอัลฆอซาลีกล่าวไว้ข้างต้น

จากนั้นกุญแจดอกที่สองที่ต้องสอนให้กับเด็กคือความรักต่อศาสดามูฮัมมัด พ่อแม่ต้องสามารถชี้แนะลูกให้รู้จักและเลียนแบบศีลธรรมมารยาทและศีลธรรมของศาสดามูฮัมมัด แน่นอนก่อนที่พ่อแม่จะเริ่มสอนการศึกษาให้กับลูก ๆ พวกเขาต้องเรียนรู้เรื่องราวประวัติและการต่อสู้ของท่านศาสดาเป็นหลัก

อย่าปล่อยให้พ่อแม่สอนความรักต่อศาสดาในขณะที่พวกเขาเองไม่เข้าใจความหมายของความรักและการศึกษาที่พวกเขาสอน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้พ่อแม่ต้องอ่านเรื่องราวการเดินทางในชีวิตของท่านศาสดา ดังนั้นความรักที่มีต่อศาสดามูฮัมหมัด ซาเลห์จงอยู่กับเขา จึงเติบโตขึ้นในจิตวิญญาณและนิสัยใจคอของพ่อแม่ครอบครัวและลูก ๆ

และกุญแจดอกสุดท้ายในการให้ความรู้แก่เด็ก ๆ คือการสอนให้พวกเขาอ่านอัล - กุรอาน เป็นเรื่องธรรมดาในสังคมและในครอบครัวการอ่านอัล - กุรอานเป็นขั้นตอนที่แท้จริงที่สุดในการให้ความรู้แก่เด็ก ๆ มีสองความคิดเห็นที่ชัดเจนในการสอนเด็กให้อ่านอัล - กุรอาน ความคิดเห็นแรกเขียนขึ้นเพื่อให้เด็กเรียนรู้ที่จะอ่านอัลกุรอานในที่อื่น (ครูสอนอัลกุรอาน) และประการที่สองเรียนรู้ที่จะอ่านอัล - กุรอานที่บ้าน

ความคิดเห็นที่ 1 ยึดตามซุนนะฮฺของการเรียนนอกสถานที่พำนัก เพราะจะนำมาซึ่งพระพรในการเรียนรู้มากขึ้น. อย่างไรก็ตามการเรียนนอกบ้านไม่ใช่เพราะทั้งพ่อและแม่ไม่สามารถอ่านอัลกุรอานได้ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถสอนลูก ๆ ของพวกเขาได้ แต่พ่อแม่ต้องสามารถอ่านอัลกุรอานได้ด้วยเนื่องจากความสำคัญและภาระหน้าที่ของกฎหมายในการอ่านอัลกุรอาน สำหรับชาวมุสลิม

หากพ่อแม่สอนลูกของตัวเองในการอ่านอัลกุรอานนั่นจะดีกว่า เพราะพ่อแม่ควบคุมเด็กได้ง่าย การสอนอัลกุรอานแก่เด็กที่บ้านจะช่วยให้ระบุปัญหาดูจุดอ่อนจุดแข็งและการกระทำได้ง่ายขึ้น ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วพฤติกรรมของเด็กจะแตกต่างกันออกไปหากเขาเรียนนอกบ้านกับเพื่อน ๆ

หวังว่าเราจะสามารถจัดหาบทบัญญัติทางการศึกษาที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลานของเรา เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนของเราที่เราจะได้รับในปรโลก สาธุ. อัลลอฮ์รู้จักบิชโชวาบดีที่สุด

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "อุปกรณ์การศึกษาที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก"

Posting Komentar