วัยรุ่นคนนี้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามหลังจากเรียก 911 นี่คือเรื่องราว ...

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - UNIK หญิงสาวคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา (US) ตัดสินใจเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามหลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่ 911 ลึกลับโดยบังเอิญ เรื่องราวเป็นยังไงบ้าง?

วัยรุ่นชื่อ Lisha อ้างจาก About Islam หลังจากการเสียชีวิตของแม่ของเธอ Lisha ซึ่งตอนนั้นอายุ 12 ปีได้ใช้เวลาอยู่กับผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก เขาเคยออกไปข้างนอกในวันอาทิตย์เพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้ จากนั้นเขามักพบว่าตัวเองได้รับเชิญให้เข้าร่วมนมัสการ ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นลีชามักจะอธิษฐานและถามว่าทำไมพระเจ้าจึงพาแม่ของเธอไป

หลายคนคิดว่า Lisha มีความรู้ดีและเคยถามคำถามที่ยากลำบากเช่นนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เข้าสู่ศาสนาของเขาอย่างลึกซึ้ง เริ่มจากการเดินทางไปนมัสการบ่อย ๆ จนในที่สุดก็สามารถเป็นอาจารย์และบรรยายธรรมบนธรรมาสน์ได้เป็นเวลาหนึ่งปี

“ ในการค้นหาความจริงฉันไปสถานที่สักการะบูชาบ่อยขึ้นและพบกับผู้นำศาสนาที่นั่นหลายครั้ง เขาเริ่มเล่าเรื่องจุดเริ่มต้นของชีวิตนี้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการถือกำเนิดของพระเจ้า” ลีชากล่าวอ้างจาก About Islam วันพฤหัสบดี (25/6/2020)

ครั้งหนึ่งในขณะที่ส่งข้อความของเธอบนธรรมาสน์จู่ๆลิชาก็รู้สึกถึงความยากลำบากในนามของพระเจ้าของเธอ เขาไม่สามารถพูดมันได้แม้ว่าเขาจะพยายามอย่างมากก็ตาม ที่จริงเขาเล่าเรื่องนี้ให้ผู้อาวุโสฟังด้วยซ้ำและอธิษฐานเป็นเวลา 30 วัน อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สิ่งนี้ทำให้เขานึกถึงว่ามีพระเจ้าและมุ่งมั่นที่จะค้นหาเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ ระหว่างการค้นหาของฉันฉันย้ายไปฟลอริดา ยังคงมีความอยากรู้อยากเห็นของฉัน ผมกลับไปเรียนกับผู้นำศาสนาในพื้นที่ น่าเสียดายที่ผู้นำศาสนาที่ฉันศึกษามาทำให้ฉันไม่มั่นใจมากขึ้นไปอีกดังนั้นฉันจึงเลิกไปสถานที่สักการะบูชา” เขากล่าวต่อ

จนในที่สุดเขาก็เดินผ่านเพื่อนร่วมงานชาวมุสลิมและพยายามขอดูหนังสือที่เขาถืออยู่คืออัลกุรอาน ชายมุสลิมเริ่มบอกทางเช่นต้องทำการสรงก่อนอ่านอัลกุรอาน

เมื่อได้รับหนังสือ Lisha ก็รีบกลับบ้านไปศึกษาทันที ในช่วงแรกของการค้นหาอัลกุรอานให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเขาได้พบกับการทดลองทันที เพื่อนที่เคยกลับบ้านพร้อมกับเขาปฏิเสธที่จะขึ้นรถหลังจากเห็น Lisha ถือหนังสือศักดิ์สิทธิ์

“ ผู้หญิงที่เคยเสนอให้ฉันกลับบ้านกับเธอจู่ๆเธอก็ห้ามไม่ให้ฉันเข้าไปในรถของเธอเพียงเพราะฉันถืออัลกุรอาน ในที่สุดตอนนั้นฉันก็ลงจากรถและเดินกลับบ้าน” เขากล่าว

เมื่อเขากลับถึงบ้านเขาก็เริ่มอ่านอัลกุรอาน เขาวางแผนที่จะเปรียบเทียบเนื้อหากับหนังสือศักดิ์สิทธิ์ของเขาทีละเล่ม

Lisha เริ่มอ่านวาระการอ่านของเธอแล้วก็หลับไป จากนั้นเขาก็ตื่นขึ้นในเวลา 2.30 น. เพื่อพบว่าตัวเองถูกปกคลุมไปด้วยฝันร้าย ความฝันของเขาทำให้เขาตกใจเขาจึงโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 911 และบอกว่าเขารู้สึกหลอนหลังจากอ่านอัลกุรอาน

เขาอธิบายรายละเอียดว่าลำดับเหตุการณ์ประสบอย่างไร จากนั้นผู้ประกอบการจะตอบสนองต่อการโทรฉุกเฉิน 911 โดยระบุว่า Lisha จะสบายดี

“ มันเป็นเพียงวิธีของพระเจ้าในการทำให้คุณบริสุทธิ์อีกครั้งนั่นคือวิธีของพระองค์ในการดึงเอาองค์ประกอบที่ไม่ดีทั้งหมดในตัวคุณออกมาและในไม่ช้าคุณก็จะเป็นมุสลิม” ผู้ดำเนินรายการกล่าว

ในเวลานั้นลิชาก็เชื่อว่านี่เป็นวิธีที่อัลลอฮ์ SWT นำทางเธอ โดยไม่ต้องรอนานเขาตัดสินใจที่จะพูดคำลัทธิโดยได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ 911

ลีชาที่กลายเป็นมุสลิมแล้วได้รับข้อความจากผู้ประกอบการให้เชื่อในศาสนาอิสลามและยังคงคุ้นเคยกับการอ่านอัลกุรอานอันศักดิ์สิทธิ์ปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์ทั้งหมดและกลายเป็นคนที่ดีขึ้น

Lisha ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ 911 เป็นใคร อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาร่างลึกลับก็กลายเป็นที่รู้จัก

ปรากฎว่าบุคคลที่ Lisha เรียกในเวลานั้นไม่ใช่เจ้าหน้าที่ 911 แต่เป็นมหาปุโรหิตประจำมัสยิดในท้องถิ่น Lisha รู้เรื่องนี้ทันทีหลังจากที่นักบวชถามเธอว่า“ คุณได้เบอร์ฉันมาได้อย่างไร? ฉันคืออิหม่ามราชิดแห่งมัสยิดพระอาทิตย์ "

นี่เป็นทั้งเรื่องที่น่าแปลกใจและเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับ Lisha เพราะเธอแน่ใจว่าได้กดปุ่ม 911 เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน แต่การเชื่อมต่อกับอิหม่ามจากมัสยิดทำให้เธอเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามในที่สุด

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "วัยรุ่นคนนี้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามหลังจากเรียก 911 นี่คือเรื่องราว ..."

Posting Komentar