อย่ากลัวว่าจะยากจนเพราะกุศล

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - "ปีศาจ สัญญา (ขู่) คุณด้วยความยากจนและสั่งให้คุณก่ออาชญากรรม (คนขี้เหนียว); ในขณะที่อัลลอฮ์ทรงประทานอภัยโทษและของประทานแก่พวกท่าน และอัลลอฮฺทรงมหึมา (ของขวัญของพระองค์) ผู้ทรงรอบรู้ "(ภาพอัลกุรอานของวัว: 268)"

ซาตานเป็นศัตรูที่แท้จริงของมนุษยชาติ ดังนั้นจงอยู่ห่างจากซาตานโดยอยู่ห่างจากสิ่งที่อัลลอฮฺไม่พอใจ แท้จริงอัลลอฮ์ทรงรักคนใจกว้าง ดังนั้นอย่ากลัวความยากจน ในความเป็นจริงโดยการให้ทานความมั่งคั่งจะเพิ่มขึ้น

ความกลัวความยากจนเกิดขึ้นจากความรักโลกมากเกินไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวเองตระหนี่และโลภ ลักษณะนี้สามารถส่งเสริมให้บุคคลได้รับความมั่งคั่งด้วยวิธีต่างๆ โดยไม่ต้องคำนึงถึงวิธีการที่จะเป็นฮาลาลหรือฮะรอม ผู้ที่รักความมั่งคั่งมักจะรู้สึกกลัวที่จะยากจนและกลัวที่จะสูญเสียความมั่งคั่งที่พวกเขาทำมา เพื่อให้หลายคนเสียเงิน

แท้จริงอัลลอฮ์เป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดและมีเกียรติที่สุดสำหรับมุสลิมจึงไม่สมควรที่มุสลิมจะกลัวความยากจน อัลลอฮ์ผู้มั่งคั่งที่สุดจะไม่อดอาหารบ่าวของพระองค์แม้กระทั่งการยังชีพของหนอนในพื้นดินก็ได้รับการรับรองจากอัลลอฮ์แล้ว มีมนุษย์อะไรอีกบ้างที่พระเจ้าประทานเหตุผลให้คิด

ความกลัวที่จะยากจนจะเป็นอุปสรรคให้ใครบางคนประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ความกลัวความยากจนจะกีดกันใครบางคนไม่ให้ยื่นมือออกไป ในแง่ที่พวกเขากลัวว่าความมั่งคั่งของพวกเขาจะถูกใช้หมดไปหากพวกเขาให้การกุศล

ข้อสันนิษฐานนี้ไม่เป็นความจริงอย่างสิ้นเชิงแม้แต่ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามก็ไม่ได้ใช้ศาสตร์แห่งการให้ทานที่อิสลามสอน และเป็นความจริงที่สัญญาของอัลลอฮ์นั้นแน่นอนไม่ว่าจะเป็นของบ่าวของพระองค์ที่นับถือศาสนาอิสลามหรือไม่ใช่มุสลิมก็ตาม บรรดาผู้ที่เชื่อว่าอัลลอฮ์จะตอบแทนความเมตตาด้วยความกรุณาจะไม่มีความกลัวในการให้ทาน ข้อพิสูจน์คือหลายคนร่ำรวยขึ้นหลังจากให้ทาน มันจะไม่ลดลงมันจะเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความเชื่อของเราเกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของทานจะดีกว่าถ้าเราเปิดแผ่นคำของพระองค์ใน ภาพอนาม ข้อ 160

ผู้ใดทำความดีได้รับผลตอบแทนสิบเท่า และใครก็ตามที่กระทำความผิดจะได้รับการชดใช้ตามสัดส่วนความผิดของเขา พวกเขาไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อย

หากเราให้หนึ่งอัลลอฮฺจะตอบแทนสิ่งที่เราให้เป็นสิบเท่า ในทฤษฎีทานไม่มีการลบนอกจากนี้ แต่ยังกลับไปที่ความตั้งใจของเรา เพราะจริงๆแล้วกุศลขึ้นอยู่กับเจตนา เรากำลังบิณฑบาตดังนั้นความตั้งใจจึงเป็นเพราะอัลลอฮ์เท่านั้น ในขณะที่คำตอบกลับเป็นสิบเท่าคือรายได้จากสิ่งที่เราทำ

ยังคงกลัวที่จะตักบาตรหรือกลัวความยากจน มาพิสูจน์ความกังวลของพวกเขาด้วยเรื่องจริงดังต่อไปนี้

เขาเป็นนักเรียนที่ทำงานในโรงอาหารที่แม่กินนอนเป็นเจ้าของ เขาจะได้เงินเดือนทุกเดือน ตอนนั้นเขาได้เงินเดือน 100,000 เรียกมันว่า ก. ทั้งหมด 100,000 คนที่เขาตั้งใจให้เป็นทานแก่ใครบางคนด้วยความตั้งใจที่จะได้รับรางวัลจากอัลลอฮ์ หนึ่งสัปดาห์ต่อมาหัวใจของเขาก็ย้ายไปเล่นที่บ้านป้าของเขา เมื่อเขากำลังจะกล่าวคำอำลาคุณป้ากลับยื่นเงินในมือให้ บุคคล ก ยังถาม

“ นี่ป้าเงินอะไร”

"นั่นคือเงินป้าสาบานกับคุณ"

เพราะเขามีความสุขเขาไม่ได้ถามคำสาบานว่ามันคืออะไร เขาขอบคุณแล้วรีบกลับบ้าน

คุณรู้ว่าเขาทำเงินได้มากแค่ไหน เขามีรายได้ 1,000,000 เห็นได้ชัดว่าพระสัญญาของพระเจ้านั้นแน่นอน น้ำใจหนึ่งจะจ่ายด้วยความกรุณาสิบประการ

“ เรายังคิดนานอีกหรือว่าจะทำความดี”

คุณรู้คำตอบดีกว่า

การขอบคุณสำหรับความโปรดปรานและของขวัญจากอัลลอฮ์จะทำให้เราไม่กลัวความยากจน จงตระหนักว่าสิ่งที่เรามีคือทุกสิ่งเป็นของอัลลอฮ์ เราได้รับความไว้วางใจเท่านั้น และส่วนหนึ่งของปัจจัยยังชีพของเรามีสิทธิของผู้อื่น เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดและอธิษฐานเพื่อที่อัลลอฮฺจะทรงให้เราไม่กลัวที่จะยากจนและห่างไกลจากความตระหนี่

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "อย่ากลัวว่าจะยากจนเพราะกุศล"

Posting Komentar