บุคคลที่จดจำสุนัตของท่านศาสดาได้มากที่สุด:อาบูฮิราราห์

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ABDURRAHMAN bin Sakhr เป็นชื่อจริงของเพื่อนที่ชื่อ Abu Hurairah คุ้นเคย เขาถูกเรียกว่า Abu Hurairah เพราะตอนเด็กเขาได้รับคำสั่งให้ต้อนแพะหลายตัวที่เป็นของครอบครัวของเขาในขณะที่เขาต้อนแพะ Abu Hurairah มักจะเล่นกับแมวตัวน้อยของเขาในตอนกลางวันและเมื่อถึงเวลากลางคืนแมวก็ถูกวางไว้บนต้นไม้ แล้วอาบูฮูราห์ก็กลับไปที่บ้านของเขา

นิสัยนี้ยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งคนรอบข้างของเขาเรียกเขาว่า Abu Hurairah ซึ่งหมายถึงเจ้าของแมวตัวเล็ก ๆ

Abu Hurairah เป็นเพื่อนที่เกิดในพื้นที่ Ad Daus ของเยเมนซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต่อต้านข้อความเผยพระวจนะของมูฮัมหมัดมาโดยตลอดจนกระทั่งเพื่อนคนหนึ่งชื่อ Thufail bin Amru Ad Dausi Ra มาพบศาสดามูฮัมหมัดและให้คำมั่นว่านับถือศาสนาอิสลามก่อนที่ศาสดาจะอพยพไปยังเมดินา

Tufail bin 'Amru Ad Dausi ผู้ซึ่งประกาศศาสนาอิสลามให้กับคนของเขา Ad Daus แต่ไม่มีเมืองใดใน Ad Daus ที่รับอิสลามยกเว้นเพียงคนเดียวคือ Abu Hurairah Radhiallahu anhu

ในตอนต้นของปีที่เจ็ดของฮิจริอะห์เมื่ออายุยี่สิบหกปีความมุ่งมั่นของอาบูฮูราห์ราที่จะอพยพจากประเทศของเขาไปยังราซุลเลาะห์ SAW เป็นเอกฉันท์โดยเสบียงชั่วคราวไม่ทำให้อาบูฮูราห์ราต้องถอยกลับ

Abu Hurairah ซึ่งเป็นแขกใหม่ในเมือง Medina ในเวลานั้นยังเป็นที่รู้จักในฐานะเพื่อนที่ยากจนมากการตัดสินใจอพยพจากเยเมนไปยังดินแดนเมดินาทำให้เขาสูญเสียทรัพย์สินที่มีในเยเมน อย่างไรก็ตามชาวมุสลิมในเวลานั้นได้จัดสถานที่สำหรับแขกของอัลลอฮฺที่ไม่มีทรัพย์สินและครอบครัว พวกเขาจะถูกวางไว้ในมัสยิดในขณะที่ศึกษาศาสนาอิสลามจากศาสดามูฮัมหมัด

Ahlu Suffah เป็นคำเรียกของผู้ที่อาศัยอยู่ในมัสยิด Nabawi ในเวลานั้นและเพื่อนของ Abu ​​Hurairah เป็นคนที่อุทิศตนมากที่สุดในบรรดาซัฟฟะห์อะห์ลูคนอื่น ๆ เพราะเขาแทบไม่ได้ฟังท่านศาสดาเมื่อส่งบทเรียน

อะหลูซัฟฟะห์จะได้รับอาหารหากราซูลุลเลาะห์ได้รับอาหารและพวกเขาก็จะไม่กินด้วยถ้าครอบครัวของราซุลลัลลาห์ไม่กินอาลูซัฟฟาห์ผู้หิวโหยจึงหมายความว่าราซูลุลเลาะห์และครอบครัวของเขาหิว

Abu Hurairah เป็นเพื่อนที่อดทนกับสิ่งที่อัลลอฮฺหลั่งไหลออกมาความยากจนของเขาทำให้เขาคุ้นเคยกับความหิวโหยที่มีอยู่แทบทุกวันเขาไม่ใช่คนแปลกหน้ากับก้อนหินที่รัดท้องตลอดเวลาเขาถึงกับกล่าวว่า " ครั้งหนึ่งฉันรู้สึกหิวจนอยากจะออกไปรับประทานอาหารฉันจึงแกล้งทำเป็นชักระหว่างธรรมาสน์ของศาสดากับบ้านของ Ayesha จนกระทั่งมีคนมาหาฉันแล้วรู้สึกตัวฉันก็เงยหน้าขึ้นทันทีแล้วพูดว่า

"ไม่ใช่อย่างที่คุณเห็น (อาการชักเพราะความมึนงง) แต่ฉันเป็นแบบนี้เพราะฉันหิว"

ว่ากันว่าวันหนึ่ง Abu ​​Hurairah เอาก้อนหินมัดท้องของเขาให้แน่นเพื่อไม่ให้รู้สึกหิวเพราะหาอาหารเขานั่งบนถนนที่เพื่อน ๆ เคยผ่าน

คืนหนึ่ง Abu ​​Hurairah ไม่เคยออกมาและนี่เป็นนิสัยดังนั้นผู้คนจึงถาม Abu Hurairah ว่าทำไมเขาถึงออกมาเขาตอบว่า "ไม่มีอะไรทำให้ฉันออกมานอกจากความหิว" พวกเขายังกล่าวว่า "เราไม่ได้พาเราออกจากบ้านด้วยซ้ำ ยกเว้นความหิว”.

ในที่สุดเราก็ไปที่ Rasulullah SAW เพื่อบ่นเรื่องความหิวของเราจากนั้น Rasulullah ก็หยิบชามที่มีหลายวันออกมาแต่ละคนที่มาจะได้รับสองวัน

Rasulullah กล่าวว่า "กินสองวันนี้และดื่มน้ำให้มากขึ้นเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับวันนี้"

ดังนั้นฉันจึงกินวันเดียวและฉันช่วยชีวิตที่เหลือ Rasulullah กล่าวว่า "คุณเก็บเดตไว้เพื่ออะไร? คุณไม่หิวมากเหรอ”

“ ฉันเก็บสิ่งนี้ไว้ให้แม่”

แล้วท่านนบีกล่าวว่า "กินเถอะต่อไปฉันจะให้แม่ของเธอเพิ่ม" 4.

Abu Hurairah เคยบอกกับฉันว่า“ แม่ของฉันยังคงอยู่ในสภาพที่มีหลายคนทุกครั้งฉันมักจะเทศนาให้เธอยอมรับนับถือศาสนาอิสลามจนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้ยินคำพูดที่ไม่ดีของแม่ของฉันที่เธอส่งไปหาร่อซู้ลของอัลลอฮฺฉันก็บ่นต่อท่านศาสดาทันทีขณะร้องไห้จากนั้นฉันก็ถามว่า Rasulullah อธิษฐานเผื่อแม่ของฉัน

ดังนั้นหลังจากที่ Rasulullah SAW อธิษฐานเผื่อแม่ของฉันฉันก็กลับบ้านอยากจะไปเทศนาอีกครั้งและรายงานว่าเขาได้รับการอธิษฐานจาก Rasulullah SAW แต่เมื่อฉันกลับถึงบ้านประตูบ้านของฉันก็เปิดออกฉันก็ได้ยินเสียงน้ำกระเซ็น จากนั้นแม่ของฉันก็ออกมาโดยสวมผ้าคลุมศีรษะและลำตัวพร้อมกับพูดคำว่าชาฮาดาแม่ของฉันกลายเป็นมุสลิม

ฉันรีบวิ่งกลับไปหาราซุลทันทีอาในขณะที่ร้องไห้ด้วยความสุขเหมือนที่ฉันร้องไห้ก่อนหน้านี้เพราะความเศร้าฉันประกาศข่าวดีนี้ต่อท่านศาสดา

เพื่อนขุนนางคนนี้เป็นที่รู้จักในฐานะเพื่อนที่บรรยายสุนัตมากมายมีบันทึกว่ามีมากกว่า 5,000 สุนัตที่เล่าผ่านเส้นทางของเขา

แท้จริงแล้วความหลงใหลของ Abu ​​Hurairah ในศาสตร์แห่งสุนัตนั้นเป็นที่รู้จักของท่านศาสดาเช่นเดียวกับในสุนัต

อบูฮูรอยเราะห์เคยถามร่อซู้ลของอัลลอฮ์ว่า "ใครจะยินดีมากที่สุดที่ได้รับคำขอร้องของคุณโอร่อซู้ลของอัลลอฮ์"

Rasulullah กล่าวว่า "ฉันคิดว่าคุณจะถามคำถามนี้ O abu hurairah เมื่อฉันเห็นความกระตือรือร้นในการสุนัต" (บรรยายโดยบุคอรี).

มีคนเล่าว่าเขาเคยกล่าวไว้ว่า "ฉันแบ่งคืนของฉันออกเป็นสามส่วนแรกเพื่ออ่านอัลกุรอานบางคนนอนบางส่วนเพื่อทำสุนัตของฉันซ้ำ

เพื่อนผู้สูงศักดิ์คนนี้ได้รับชีวิตที่ยืนยาวโดยอัลลอฮ์ SWT กล่าวกันว่าเขาเสียชีวิตเมื่ออายุ 78 ปีดังนั้นระยะทางจากการตายของ Rasulullah SAW ถึงการเสียชีวิตของ Abu ​​Hurairah อยู่ที่ประมาณ 47 ปี ดังนั้นเขาจึงมักจะสอนอุมมะฮฺและบรรยายสุนัตมากมาย

มีเรื่องเล่าจาก Nafi 'Ra ว่าเมื่อ Abu Hurairah เสียชีวิต Ibn Umar Raikut และฉันพร้อมศพและ Ibn Umar Ra ไม่ได้ละหมาดละหมาดเพื่อ Abu Hurairah จากนั้นเขาก็กล่าวว่า "บุคคลนี้เป็นคนที่จดจำสุนัตของ Rasulullah SAW ได้มากที่สุด"

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "บุคคลที่จดจำสุนัตของท่านศาสดาได้มากที่สุด:อาบูฮิราราห์"

Posting Komentar