ห้ากุญแจสำคัญในการค้นพบความรู้

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ไม่มีใครรู้เวทมนตร์ยกเว้นอัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ อัลลอฮ์ตะอาลากล่าวว่า

وَعِنْدَهُ مَفَاتِحُ الْغَيْبِ لَا يَعْلَمُهَآ اِلَّا هُوَۗ وَيَعْلَمُ مَا فِى الْبَرِّ وَالْبَحْرِۗ وَمَا تَسْقُطُ مِنْ وَّرَقَةٍ اِلَّا يَعْلَمُهَا وَلَا حَبَّةٍ فِيْ ظُلُمٰتِ الْاَرْضِ وَلَا رَطْبٍ وَّلَا يَابِسٍ اِلَّا فِيْ كِتٰبٍ مُّبِيْنٍ

“ และกุญแจของทุกสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่ในพระองค์ ไม่มีใครรู้จักนอกจากพระองค์ เขารู้ว่าอะไรอยู่บนบกและในทะเล ไม่ใช่ใบไม้ที่ร่วงหล่นโดยที่เขาไม่รู้จัก ไม่มีเมล็ดพืชสักเมล็ดเดียวในความมืดของโลกและไม่มีสิ่งใดเปียกหรือแห้งซึ่งไม่มีเขียนไว้ในหนังสือจริง (เลาห์มาห์ฟุซ) " (ซูเราะห์อัลอันอัม: 59)

คำว่า مَفَاتِحُ (มาฟาติห์) มีหลายความหมาย:

พหูพจน์ของ مِفْتَاحٌ (มิฟต้า) ซึ่งหมายถึงการเปิดประตู

พหูพจน์ของ مَفْتِحٌ (มิฟต้า) ซึ่งหมายถึงเงินฝาก

และ مَفَاتِحُ الغَيْبِ (เสียชีวิตที่มองไม่เห็น) หมายถึงกุญแจแห่งเวทมนตร์

ไม่มีใครรู้กุญแจแห่งเวทมนตร์ยกเว้นอัซซาวาจัลลาของอัลเลาะห์ ทูตสวรรค์และผู้ส่งสารของ 'พระเจ้าอวยพรเขาและสันติสุข ไม่ทราบเรื่องนี้รวมถึงผู้ส่งสารจากบรรดาทูตสวรรค์ที่ประเสริฐที่สุดคือ จิบริล และผู้ส่งสารจากบรรดาผู้ที่ประเสริฐที่สุดของมนุษยชาติศาสดามูฮัมหมัด พระเจ้าอวยพรเขาและสันติสุข ผู้ใดอ้างว่ารู้เรื่องไสยแล้วเขาได้หลบหลีกเพราะเขาอ้างว่าอัลลอฮฺทรงมีความตรงกับเรื่องที่อัลลอฮฺพิเศษและได้ปฏิเสธอัลกุรอาน

อัลลอฮ์ตาอาลาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับกุญแจแห่งความรู้ลึกลับในพระวจนะของพระองค์

การแสดงสด

اِنَّ اللّٰهَ عِنْدَهُ عِلْمُ السَّاعَةِۚ وَيُنَزِّلُ الْغَيْثَۚ وَيَعْلَمُ مَا فِى الْاَرْحَامِۗ وَمَا تَدْرِيْ نَفْسٌ مَّاذَا تَكْسِبُ غَدًاۗ وَمَا تَدْرِيْ نَفْسٌۢ بِاَيِّ اَرْضٍ تَمُوْتُۗ اِنَّ اللّٰهَ عَلِيْمٌ خَبِيْرٌ

"แท้จริงอัลลอฮ์เท่านั้นที่จะมีความรู้เรื่องวันสุดท้าย และผู้ทรงบันดาลให้ฝนตกและทรงทราบว่ามีอะไรอยู่ในครรภ์ และไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าเขาจะทำอะไรในวันพรุ่งนี้ และไม่มีใครรู้ได้ว่าเขาจะตายที่ไหนบนโลก แท้จริงอัลลอฮ์เป็นผู้ทรงรอบรู้ทุกประการ " (สุราษลูกผู้ชาย: 34)

จากข้อนี้มีกุญแจห้าประการสำหรับความรู้ลึกลับดังนี้

1. วันแห่งการพิพากษา

ความรู้เกี่ยวกับวันแห่งการพิพากษาเป็นกุญแจสำคัญในชีวิตหลังความตาย อัลลอฮ์เท่านั้นที่รู้ว่าวันพิพากษาจะมาถึงเมื่อใด อัลลอฮ์ได้เตือนมนุษย์ทุกคนเกี่ยวกับเรื่องนี้รวมทั้งในพระวจนะของพระองค์ด้วย

إذاوقعتالواقعة (1) ليسلوقعتهاكاذبة (2) خافضةرافعة (3) إذارجتالأرضرجا (4) وبستالجبالبسان (5) فكاتبسان (6) فكاتبسان

“ ถ้าวันกิยามะฮ์เกิดขึ้นจะไม่มีใครโกหกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น (เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น) ทำให้อับอาย (กลุ่มหนึ่ง) และยกระดับ (อีกกลุ่มหนึ่ง) เมื่อโลกสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงและภูเขาถูกบดขยี้ฉีกขาดจากนั้นก็จะมีฝุ่นที่ปลิวว่อน " (คำพูดคำจาอัลวะกิอะฮ์: 1-6)

2. ฝนที่ตกลงมา

ผลัก หมายถึงการขจัดความทุกข์มันหมายถึงอัล - มาธาร์หรือฝน ฝนจะขจัดปัญหาในฤดูแล้งและฤดูแล้ง อัลลอฮ์ทรงทราบเมื่อฝนตกในขณะที่มนุษย์ไม่รู้ ฝนที่ตกลงมาเป็นกุญแจสำคัญในการดำรงชีวิตบนโลกด้วยพืชที่เติบโต ด้วยชีวิตของพืชจะก่อให้เกิดความดีงามในทุ่งหญ้าสวนทุ่งนาและทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของคนรับใช้

มีระบุไว้ในข้อ "ผลัก" ไม่ใช่ "อัล - มาธาร์" เพราะ "อัล - มาธาร์" หมายถึงฝนที่ตกลงมา แต่ไม่ได้ปลูกพืชโลกยังคงแห้งอยู่ ในขณะเดียวกัน "ผลัก" คือฝนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตโลกและการเติบโตของพืช

3. อะไรอยู่ในมดลูก

อัลลอฮฺทรงทราบว่ามีอะไรอยู่ในท้องของแม่ท้อง ในยุคนี้เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น มนุษย์สามารถค้นหาเพศของทารกในครรภ์ในมดลูกได้โดยใช้อัลตราซาวนด์ (อัลตราโซนิก) สิ่งนี้ไม่ได้บ่งชี้ว่ามนุษย์รู้จักสิ่งเหนือธรรมชาติในครรภ์ เนื่องจากมนุษย์รู้เพศของทารกในครรภ์หลังจากที่มันเกิดขึ้นในทารกในครรภ์เท่านั้นไม่ใช่ตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผลอัลตราซาวนด์จะแสดงข้อผิดพลาด มนุษย์ไม่รู้แน่ชัดว่าทารกในครรภ์จะเริ่มมีชีวิตเมื่อใดเขาจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหนไม่ว่าเขาจะทุกข์หรือมีความสุขและไม่รู้ว่าเขาจะร่ำรวยหรือสิ้นเนื้อประดาตัว อย่างไรก็ตามอัลลอฮ์ทรงทราบเรื่องทั้งหมดนี้แล้ว

4. พรุ่งนี้จะทำอะไร

นี่คือกุญแจสำคัญของสิ่งที่มนุษย์จะทำในอนาคต ถ้ามนุษย์ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรเพื่อตัวเองเขาก็ไม่รู้ว่าคนอื่นจะทำอะไร

เมื่อมีคนพูดว่า "พรุ่งนี้ฉันรู้ว่าต้องทำอะไรฉันจะไปที่ของฟูหลานอ่านหนังสือหรือไปเยี่ยมญาติของฉัน" ดังนั้นสิ่งที่พิจารณาแผนของมนุษย์สามารถเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากมีสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้เขาทำสิ่งเหล่านี้เช่นความเจ็บป่วย

5. สถานที่เสียชีวิต

มนุษย์ไม่รู้ว่าตัวเองจะตายที่ไหนไม่ว่าจะอยู่ที่ใดหรืออีกซีกหนึ่งของโลก? อยู่ในประเทศอิสลามหรือในประเทศนอกใจ? มันอยู่บนบกในมหาสมุทรหรือในอากาศ? มนุษย์ยังไม่รู้ว่าเมื่อไรความตายจะมารับพวกเขา ไม่มีทางรู้ว่าเขาจะตายส่วนไหนของโลกเขาเตรียมสถานที่นั้นโดยที่เขาไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ อัลเลาะห์รู้ดีที่สุด

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ห้ากุญแจสำคัญในการค้นพบความรู้"

Posting Komentar