ภูมิปัญญาของการนมัสการ เสียสละ

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - 1. ขนของสัตว์บูชายัญทุกตัวจะได้รับความกรุณา ผู้ส่งสารของพระเจ้าสันติสุขจงมีแด่เขา กล่าวว่า "ขนของสัตว์บูชายัญทุกตัวเป็นสิ่งหนึ่งเดียว" แล้วเพื่อน ๆ ถามว่าแล้วขนของล่ะ? เขาตอบว่า "ผมทุกเส้นก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน" (ชม. อะหมัดและอิบนุมัจยะห์).

2. เพื่อเป็นการเคารพภักดีต่ออัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ รอซูลุลเลาะห์ ผู้ส่งสารของพระเจ้าสันติสุขจงมีแด่เขา กล่าวว่า“ ไม่มีการปฏิบัติต่อลูกและหลานของอาดัมในวันอีดที่อัลลอฮ์เป็นที่รักยิ่งไปกว่าการหลั่งเลือด (บูชายัญ) ขนนก”

3. เป็นลักษณะของชีวิตอิสลามของใครบางคน ผู้ส่งสารของพระเจ้าสันติสุขจงมีแด่เขา กล่าวว่า "ใครก็ตามที่พบว่าตัวเองอยู่ในทุ่งนาแล้วเขาก็ไม่ต้องการที่จะเสียสละเขาก็ไม่ควรเข้าใกล้สถานที่ละหมาดอีดของเรา" (ชม. อะหมัดและอิบนุมัจยะห์).

4. ในฐานะที่เป็น syiar ของศาสนาอิสลาม "และสำหรับแต่ละคนเราได้กำหนดให้มีการเชือด (บูชายัญ) เพื่อที่พวกเขาจะร้องเพลงสรรเสริญพระนามของอัลลอฮ์สำหรับสัตว์ที่อัลลอฮ์ได้ย้ำแก่พวกเขาดังนั้นพระเจ้าของพวกท่านคือพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพดังนั้นพวกท่านจงเชื่อฟังพระองค์ และแจ้งข่าวดีแก่บรรดาผู้ที่ยอมเชื่อฟัง (ต่ออัลลอฮฺ)” (สุรัตอัลฮัจญ์ 22:34).

5. จดจำการทดสอบความรักของอัลลอฮ์ที่มีต่อศาสดาอิบราฮิม (ภาพแอสฟาลา 37: 102-107)

6. เป็นภารกิจในการดูแลผู้อื่น ในกรณีนี้ท่านศาสดา ผู้ส่งสารของพระเจ้าสันติสุขจงมีแด่เขา กล่าวว่า "วันแห่งการเสียสละเป็นวันสำหรับการกินการดื่มและการเคารพภักดีต่ออัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ" (รายงานโดยมุสลิม).

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ภูมิปัญญาของการนมัสการ เสียสละ"

Posting Komentar