ศาสดายังต้องเลื่อนอุมเราะห์ของเขา

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ผู้แสวงบุญอุมเราะห์ที่คาดหวังจากประเทศต่างๆในโลกรวมทั้งอินโดนีเซียยังไม่สามารถเดินทางไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ได้ เนื่องจากราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียยังคงปิดการเข้ามาของอุมเราะห์ชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด -19 นี่เป็นผลเสียต่อรัฐและแน่นอนฝ่ายซาอุดิอาราเบียเอง คาดว่าความสูญเสียที่เกิดขึ้นโดยอินโดนีเซียอันเป็นผลมาจากนโยบายนี้สูงถึง 2 ล้านล้านรูเปียห์ต่อเดือน

อย่างไรก็ตามไม่ควรดึงประชาคมเข้าสู่ความโศกเศร้า. คุณรู้ไหมว่าศาสดามูฮัมหมัด ซาเลห์จงอยู่กับเขา ยังประสบกับความล่าช้าในการทำอุมเราะห์ สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยเลขาธิการมัสยิด เอลไซฟาซิแกนเจอร์ครูสอนศาสนา ฮาดีไซฟุลเลาะห์

“ ศาสดามูฮัมหมัดล้มเหลวในอุมเราะห์เมื่อพวกกุรอ่านห้ามไม่ให้ศาสดาเข้าเมกกะ” อุสตาซฮาดีไซฟุลเลาะห์กล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในราวปีที่ 6 ของฮิจริอะฮ์ ในเวลานั้นศาสดามูฮัมหมัดและพรรคพวกของเขาได้ทำข้อตกลงกับ ระงับ กล่าวคือศาสดาและผู้ติดตามของเขาสามารถเข้าสู่นครเมกกะและเดินทางไปยัง กะอ์บะฮ์ ได้

"ก่อนหน้านี้ได้เกิดข้อตกลงชื่อ ฮูดาบิยะห์ ขึ้นระหว่างท่านศาสดาและคนนอกศาสนาในเมกกะซึ่งประเด็นหนึ่งคือห้ามไม่ให้ชาวมุสลิมมาที่นครเมกกะ" เขากล่าว

หลังจากทำข้อตกลงกันแล้วในที่สุดศาสดามูฮัมหมัดและผู้ติดตามก็กลับบ้าน พวกเขาไม่สามารถทำอุมเราะห์ได้

หลังจากหนึ่งปีผ่านไปและข้อตกลงสิ้นสุดลงศาสดามูฮัมหมัดสหายและผู้ติดตามของเขากลับไปยังนครเมกกะเพื่อแสวงบุญและอุมเราะห์

จากนั้นร่อซู้ลของอัลลอฮ์ได้ขอให้ผู้ติดตามของเขาประกอบพิธีบูชาอุมเราะห์หรือเรียกว่าอุมราตุลลอฮ์ซึ่งหมายถึงอุมเราะห์แทนซึ่งก่อนหน้านี้ล่าช้าเนื่องจากการกระทำของพวกกุรฺอิช

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ศาสดายังต้องเลื่อนอุมเราะห์ของเขา"

Posting Komentar