ความต้องการของผู้คนสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน ฟิค ที่มีความรู้ที่มั่นคง

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้าน fiqh ที่มีความรู้ที่มั่นคงในยุคปัจจุบันไม่ใช่เพียงเพื่อการอ่านผลของ อิจติฮัด และการศึกษาของนักวิชาการรุ่นก่อนในประเด็นเก่า ๆ ที่มีการพูดคุยกัน หากคุณเพียงแค่เขียนคุณไม่จำเป็นต้องลงลึกในฟิคห์ของคุณก็เพียงพอที่จะสามารถอ่านหนังสือภาษาอาหรับและทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ฟูกาฮามัสทาลาฮาท ได้เล็กน้อย

ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิคห์ที่มีความรู้ที่มั่นคงตลอดเวลาความรับผิดชอบของเขาคือการศึกษาปัญหาใหม่ ๆ ประเภทต่าง ๆ ที่ชาวมุสลิมประสบและตอบคำถามเหล่านี้ด้วยความรู้ที่ลึกซึ้ง นี่เป็นงานหลักของผู้เชี่ยวชาญด้านนิติศาสตร์ในทุกยุคทุกสมัยเพราะไม่มีผู้เชี่ยวชาญ ฟิค คนใดมีชีวิตอยู่บนโลกชั่วนิรันดร์

ซาอิดบินอัล - มูซายิบ เสียชีวิตแล้ว อบูฮานิฟาห์ เสียชีวิต ชาฟิอี เสียชีวิต อัล - กาซาลี เสียชีวิต อิบนุตัยมียะห์ เสียชีวิต อัส - สุธี เสียชีวิตแล้วแม้แต่ วะห์บะห์อัซ - ซูไฮลี ก็เสียชีวิตเช่นกัน พวกเขาจะไม่สามารถตอบปัญหาใหม่ที่เพิ่งมาถึงหลังจากการตายของพวกเขา

ด้วยเหตุนี้นักวิชาการบางคนจึงกล่าวว่าทุกครั้งจะต้องมีมุจตะฮิดซึ่งมีความสามารถในการตอบปัญหาต่างๆในยุคนั้น ถ้าไม่เช่นนั้นมุสลิมจะสับสนในการเผชิญปัญหาใหม่ หรือกำลังตั้งรับอยู่ห่างจากความก้าวหน้าและการพัฒนาทุกอย่างในช่วงเวลานั้นเพราะเกรงว่าจะเป็นสิ่งต้องห้ามในศาสนาอิสลามแม้ว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับมุสลิมก็ตาม

อิจติฮัดยังมีตัวแปร หากคุณไม่สามารถจ่าย อิจติฮัด แน่นอน ได้ อิจติฮัด จูซี ก็สามารถทำได้เช่นกัน ในความเป็นจริงถ้า อิจติฮัด ฟาร์ดี ไม่แข็งแรงมากก็สามารถเป็น อิจติฮัด จามาอิ ได้ แม้วันนี้อิจติฮัดจามาอิจะดีกว่าแข็งแกร่งและเป็นประโยชน์ต่อชาวมุสลิมมากกว่าเพราะมีโอกาสน้อยที่จะลื่นกว่าอิจติฮัดฟาร์ดี

และขอบคุณพระเจ้าที่กำลังดำเนินอยู่ สถาบัน ฟิค หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นในระดับนานาชาติหรือเฉพาะในประเทศใดประเทศหนึ่งให้ความสนใจในประเด็นใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งที่เกี่ยวข้องกับมุอามะลาห์เทคโนโลยีสังคมวัฒนธรรมการเมืองและอื่น ๆ

อีกครั้งนี่คือเป้าหมายของการศึกษา ฟิค และความรู้ทั้งหมดที่อยู่รอบตัว ไม่เพียง แต่เป็นนักท่องจำหรือเพนุกิลเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับผู้คนและในขณะเดียวกันก็ให้ความกระจ่างแก่อุมมาห์เกี่ยวกับปัญหาใหม่ ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับคำตอบตามมาตรฐานอิสลามฟิคห์

แม้ว่าในกระบวนการที่จะได้รับความมั่นคงของความรู้นี้ผู้เรียน ฟิค จะต้องผ่านขั้นตอนของการเรียนรู้ ฟิค โรงเรียนแห่งความคิด (อ่าน: ฟิค ตามลำดับ) จดจำปัญหาต่าง ๆ ที่นักวิชาการก่อนหน้านี้กล่าวถึงและข้อโต้แย้งของพวกเขา เป็นไปไม่ได้ที่ผู้เชี่ยวชาญของ ฟิค จะเกิดมาพร้อมกับความรู้ที่มั่นคงโดยไม่ผ่านขั้นตอนนี้

หากใครบางคนไม่ผ่านขั้นตอนนี้ แต่ก็มีวาทกรรมมากมายเกี่ยวกับฟิคห์เกี่ยวกับอะมัลลิยะฮ์ทั้งการนมัสการมูอามาละห์และอื่น ๆ แสดงว่าเขาไม่ได้ทำฟิคห์แบบอิสลาม แต่เป็นเพียงการพูดพล่อยๆ

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ความต้องการของผู้คนสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน ฟิค ที่มีความรู้ที่มั่นคง"

Posting Komentar