นี่คือการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เบื้องหลังรูปแบบเฉพาะของขนนกยูง

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - “ พระองค์คืออัลลอฮ์ผู้ทรงสร้างผู้สร้างผู้สร้างแบบฟอร์มผู้ทรงมีพระนามที่ดีที่สุดและสรรเสริญพระองค์สิ่งที่อยู่ในชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดิน และพระองค์ทรงเป็นผู้ทรงอำนาจผู้ทรงปรีชาญาณที่สุด” (สุราษฏร์อัลแอช: 24)

ความลึกลับของความงามตามธรรมชาติไม่มีที่สิ้นสุดที่จะเปิดเผย หนึ่งในนั้นคือความสวยงามของขนนกยูงที่ทำให้เราประหลาดใจ แต่การออกแบบที่มีเสน่ห์ฉลาดและสร้างแรงบันดาลใจดังกล่าวปรากฏขึ้นครั้งแรกได้อย่างไร?

เป็นไปได้ไหมที่นกยูงรู้ว่าสีบนขนของมันเกิดขึ้นเนื่องจากการมีผลึกและช่องว่างระหว่างผลึกในขน? เป็นไปได้ไหมที่นกยูงวางขนบนตัวของมันแล้วจึงตัดสินใจเพิ่มกลไกการระบายสีลงไป?

เป็นไปได้ไหมว่านกยูงได้ออกแบบกลไกในลักษณะที่จะสร้างการออกแบบที่น่าทึ่งเช่นนี้? ไม่แน่นอน

เบื้องหลังความสวยงามของขนนกยูง แอนดรูว์ปาร์คเกอร์ นักวิทยาศาสตร์ด้านสัตววิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านการระบายสีจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดได้ตีความการค้นพบของ การผิดประเวณี เพื่อบอกว่าการค้นพบผลึกโฟโตนิกที่เรียกว่าในขนนกยูงทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถเลียนแบบการออกแบบและรูปร่างเหล่านี้เพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรมและ เชิงพาณิชย์ คริสตัลเหล่านี้สามารถใช้เพื่อส่งผ่านแสงในอุปกรณ์โทรคมนาคมหรือสร้างชิปคอมพิวเตอร์ใหม่ที่มีขนาดเล็กมาก

ตัวอย่างเช่นหากเราดูลวดลายอันน่าทึ่งที่ทำจากหินสีเมื่อเราเดินไปตามริมฝั่งแม่น้ำและหากเราเห็นว่ามีรูปแบบที่เหมือนตาเรียงกันเหมือนพัดก็จะปรากฏขึ้นในใจของเราว่าทั้งหมดนี้ได้ถูกวางไว้แล้ว โดยเจตนาและไม่ได้เกิดขึ้นเองหรือโดยบังเอิญ เป็นที่แน่นอนว่าลวดลายเหล่านี้ซึ่งสะท้อนถึงด้านความงามและสัมผัสความงามในตัวมนุษย์ได้ถูกสร้างขึ้นโดยศิลปิน

ขนนกยูงก็เช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับภาพวาดและการออกแบบเผยให้เห็นการดำรงอยู่ของศิลปินที่สร้างพวกเขารูปแบบและลวดลายบนขนนกยูงเผยให้เห็นการมีอยู่ของผู้สร้างที่สร้างพวกเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอัลลอฮ์ได้ประกอบและจัดวางรูปทรงคล้ายคริสตัลเหล่านี้บนขนนกยูงและสร้างลวดลายที่น่าทึ่งสำหรับนกยูง อัลเลาะห์เปิดเผยการสร้างที่ไร้ที่ติของพระองค์ซึ่งมีรายละเอียดชัดเจนในอัลกุรอาน สุราษฏร์อัลแอช ข้อ 24

ดังนั้นเราจึงรู้ได้ว่าความรู้ทั้งหมดที่มนุษย์รู้จักนั้นถูกนำไปใช้กับจักรวาลมาช้านานแล้ว นี่เป็นความยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งของพระผู้สร้างและเราในฐานะมนุษย์ต้องสามารถเปิดเผยได้เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของมนุษยชาติ

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "นี่คือการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เบื้องหลังรูปแบบเฉพาะของขนนกยูง"

Posting Komentar