นักวิทยาศาสตร์เผยแม้ว่าจะมีการกล่าวถึงในอัลกุรอาน แต่สิ่งเหล่านี้คือประโยชน์ของการนอนหลับที่ดี

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - นักวิทยาศาสตร์ยังคงทำการศึกษาต่างๆเกี่ยวกับความลับของการนอนหลับ พวกเขาเปิดเผยว่ามีกิจกรรมสำคัญของสมองมนุษย์ในระหว่างการนอนหลับและสามารถใช้เวลานอนหลับเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมาย ข้อมูลนี้มีความสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการท่องจำ อัลกุรอานุลกะริม เพื่อทราบ

นักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน แม็กซ์พลังค์ ในเยอรมนีกำลังตรวจสอบวิธีการจัดเก็บข้อมูลและกลไกการทำงานของสมองมนุษย์ ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ธรรมชาติวิทยา เดือนพฤศจิกายน 2549 เปิดหน้าต่างให้รู้ว่ามนุษย์เรียนรู้และจดจำได้อย่างไรเพราะพวกเขาได้รับความจริงที่ว่าสมองของมนุษย์ทำงานอย่างแข็งขันในระหว่างการนอนหลับ

ผลการศึกษานี้ยังระบุด้วยว่ามีข้อมูลหลากหลายชนิดที่เก็บไว้ในพื้นที่ของสมองที่เรียกว่าฮิปโปแคมปัสซึ่งข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่ฮิปโปแคมปัสจะเคลื่อนตัวภายในสองสามวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลับลึกไปยังชั้นนอกของสมองในบริเวณที่เรียกว่านีโอคอร์เท็กซ์

จากนั้นนีโอคอร์เท็กซ์จะกลายเป็นที่เก็บข้อมูลเป็นเวลานานหรือนาน นักวิทยาศาสตร์เช่น โทมัสฮาห์นชาวมายันบัลลังก์เบิร์ตแซคมันน์ ได้สรุปถึงความสำคัญของการนอนหลับสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้และความจำเนื่องจากพวกเขาได้เห็นการทำงานของเซลล์ประสาทขนาดใหญ่เมื่อคนอยู่ในสภาวะหลับ

ประโยชน์บางประการเกี่ยวกับความลับในการนอนหลับที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบมีดังนี้

1 การนอนหลับสามารถลดความเสี่ยงของโรคอ้วน

การศึกษาในอเมริกายืนยันว่าการนอนหลับสนิทช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วนโดยเฉพาะสำหรับเด็ก ในงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Evanston ในเมือง Elinwi กล่าวว่าทุกๆชั่วโมงจะช่วยลดปัญหาการมีน้ำหนักเกินและเป็นโรคอ้วนได้

Emily Snile ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้นำทีมวิจัยกล่าวว่า "การนอนน้อยมีผลต่อฮอร์โมนที่กระตุ้นให้เกิดความหิวโดยเฉพาะในเด็ก"

2Sleep มีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างความจำ
นักวิจัยพบว่าการนอนหลับมีประโยชน์อย่างมากในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการในความสัมพันธ์ระหว่างเซลล์ประสาทและสมอง การมีอยู่ของการเชื่อมโยงเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความสามารถของสมองในการควบคุมทัศนคติเรียนรู้และเสริมสร้างความจำ

จากข้อมูลนี้นักวิจัยเชื่อว่าผลลัพธ์ของพวกเขาเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าการนอนหลับช่วยให้จิตใจทำงานได้ดีและเปลี่ยนประสบการณ์เป็นความทรงจำซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของวิธีนี้ในการเตรียมตัวสำหรับการสอบ

นอกจากนี้พวกเขายังค้นพบการค้นพบอื่น ๆ ที่เชื่อมโยงการเปลี่ยนแปลงในสมองที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับลึกซึ่งเกินกว่าการนอนหลับที่เบา

ศาสตราจารย์ Michael Strykr จาก University of California กล่าวว่า“ ถ้านักเรียนเรียนซ้ำ ๆ กันจนหมดแรงและหลับไปสมองก็จะยังคงทำงานต่อไปในระหว่างการนอนหลับแบบเดิม!

คำกล่าวนี้เป็นการรำลึกถึงอายะฮฺอันยิ่งใหญ่ของอัลลอฮฺซึ่งทำให้เรานึกถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ไหน แต่ไรแล้วไม่มีมนุษย์คนใดบนโลกนี้ที่รู้จักความสำคัญและความมหัศจรรย์ของการนอนหลับ

อัลเลาะห์ SWT กล่าวว่า

وَمِنْ آَيَاتِهِ مَنَامُكُمْبِالَّيْلِ وَالنَّهَارِ وَابْتِغَاؤُكُمْ مِنْ فَضْلِهِ إِونَّ فِي ذَلَََِ

[الروم: 23]

“ และท่ามกลางสัญญาณแห่งฤทธิ์เดชของพระองค์คือการนอนหลับของคุณในเวลากลางคืนและในตอนกลางวันและการค้นหาของประทานบางอย่างของพระองค์ แน่นอนในสิ่งนี้มีสัญญาณสำหรับผู้คนที่ได้ยิน " (ซูเราะห์อารูม: 23)

3 การนอนหลับสามารถทำให้หน่วยความจำที่ถูกลบแข็งตัว
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิคาโกยืนยันว่ามีข้อเท็จจริงหลายประการที่ผู้คนลืมไปว่ามีวันที่วุ่นวายอาจจำได้ว่าทำอะไรบ้างหากนอนหลับสบายในภายหลัง

นักวิจัยขอให้อาสาสมัครจดจำคำศัพท์ง่ายๆและพบว่าความทรงจำหลายอย่างของพวกเขาล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ในช่วงบ่าย แต่ในวันรุ่งขึ้นพวกเขาสามารถนอนหลับได้สนิทและสามารถระลึกถึงข้อมูลที่จำได้ดีขึ้นมาก

นั่นหมายความว่าสมองสามารถเก็บความทรงจำที่เกือบลืมไปแล้วในตอนกลางคืน และเมื่อสมองต้องจดจำสิ่งที่จำมา แต่เดิมในสภาพที่ไม่เสถียรซึ่งหมายความว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องลืมไปแล้วในระยะหนึ่งสมองจะเรียกคืนข้อมูลนั้นในลักษณะที่เสถียรและสม่ำเสมอมากขึ้น อย่างไรก็ตามนักวิจัยเชื่อว่าเป็นไปได้ที่จะกลับไปสู่ความไม่เสถียรของหน่วยความจำเพื่อกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้งเมื่อจำเป็น นั่นหมายความว่าความทรงจำสามารถแก้ไขและจัดเก็บได้อีกครั้งเมื่อต้องเผชิญกับประสบการณ์ใหม่

ปัญหานี้อาจทำให้ผู้คนประหลาดใจ แต่โดยธรรมชาติแล้วระบบใดที่ออกแบบระบบที่เหมาะสมสำหรับการนอนหลับ? เป็นคืนเดือนมืดหรือเปล่าที่ทำให้สิ่งมีชีวิตเอนเอียงไปนอนทั้งที่รู้ว่าการนอนหลับมีประโยชน์ต่อพวกเขา? เราไม่มีคำตอบยกเว้นคำพูดของอัลเลาะห์ SWT ซึ่งระบุว่า:

 (وَفِي أَنْفُسِكُمْ أَفَلَا تُبْصِرُونَ)

[الذاريات: 21]

"และในตัวคุณเองคุณไม่คิดว่า" (Surah Adz Dzariyat: 21)

4Sleep สามารถพัฒนาศักยภาพและทักษะต่างๆ
เกี่ยวกับปัญหาการนอนหลับขณะนี้นักวิจัยได้รับข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์อื่น ๆ อีกมากมาย ตัวอย่างเช่นพวกเขากล่าวว่าการนอนหลับฝันดีอย่างสม่ำเสมอสามารถพัฒนาความสามารถและทักษะต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูความจำของสมองและยังกระตุ้นการดึงความจำเพื่อจดจำสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตและแม้แต่นึกถึงฉากต่างๆ

ตามที่ Dr Stefan Fischer หัวหน้าทีมวิจัยกล่าวว่าการนอนหลับมีประโยชน์และขาดไม่ได้ในการบรรลุระดับทักษะที่ดีขึ้น Neal Standley กล่าวว่า "การศึกษาใหม่ยืนยันถึงความสำคัญของการนอนหลับในชีวิตมนุษย์และเป็นความเห็นที่ผิดของคนที่บอกว่าการนอนหลับเป็นเพียงกิจกรรมที่ไร้ประโยชน์และเสียเวลา"

อัลเลาะห์ SWT กล่าวว่า

وَهُوَ الَّذِي جَعَلَ لَكُمُ اللَّيْلَ لِبَاسًا وَالنَّوْمَ سُبَاتًا وَجَعَلَ النَّهَارَ نُشُورًا

[الفرقان: 47]

"พระองค์คือผู้ที่ทำให้คืนนี้เป็นเสื้อผ้าสำหรับคุณและนอนหลับเพื่อพักผ่อนและพระองค์ทรงทำให้วันนี้ตื่นขึ้นมาด้วยความพยายาม" (ซูเราะห์อัลฟุรกัน: 47)

ข้อนี้ยืนยันถึงประโยชน์ของการนอนหลับ อีกครั้งข้อนี้เปิดเผยในสมัยที่ไม่มีใครศึกษาเรื่องการนอนหลับและคนส่วนใหญ่คิดว่าการนอนหลับเป็นเพียงนิสัยที่ไร้ประโยชน์ แต่อัลกุรอานได้พูดถึงเรื่องนี้โดยการทำให้การนอนหลับเป็นเรื่องมหัศจรรย์และเป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังของอัลลอฮ์ SWT นี่คือหนึ่งในปาฏิหาริย์ของอัลกุรอาน

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "นักวิทยาศาสตร์เผยแม้ว่าจะมีการกล่าวถึงในอัลกุรอาน แต่สิ่งเหล่านี้คือประโยชน์ของการนอนหลับที่ดี"

Posting Komentar