แม้แต่ทูตสวรรค์ก็ไปประกอบพิธีฮัจย์

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - หนึ่งในการสร้างสรรค์ของอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ที่เราต้องศรัทธาคือเทวดา ไม่ได้กล่าวว่าจะเชื่อใครบางคนที่สงสัยการมีอยู่ของทูตสวรรค์ แต่ปฏิเสธพวกเขาน้อยกว่ามาก

คำว่า angel (ภาษาอาหรับ) เป็นรูปพหูพจน์ของ malak ซึ่งหมายถึงความแข็งแกร่ง แหล่งที่มาของวัคซีน ซึ่งหมายถึงบทความหรือภารกิจ

ทูตสวรรค์เป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่มักจะเคารพภักดีต่ออัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ไม่เคยฝ่าฝืนพระองค์และทำในสิ่งที่พวกเขาบอกเสมอ

อัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ กล่าวว่า "และพวกเขากล่าวว่า:" พระเจ้าผู้ทรงกรุณายิ่งได้รับบุตร "มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮ์ ที่จริงแล้ว (ทูตสวรรค์) เป็นผู้รับใช้ที่ได้รับการยกย่องพวกเขาไม่ได้นำหน้าพระองค์ด้วยคำพูดและพวกเขาปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระองค์ " (ซูเราะห์อัลอันบียา: 26-27)

ถ้ามนุษย์สร้างจากดินญินถูกสร้างขึ้นจากไฟเทวดาก็ถูกสร้างขึ้นจากแสงสว่าง ดังที่ได้อธิบายไว้ในสุนัตของอุมมุลมุอฺมินอาซิยาห์ ร.ฎ. เขากล่าวว่าท่านนบีมุฮัมมัดกล่าวว่า "มาลัยเกียรติถูกสร้างขึ้นจากแสงสว่าง" (ชม. มุสลิม).

เทวดามีมากมาย ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่นั้นเต็มไปด้วยมลาอิกะฮฺที่เคารพภักดีต่ออัลลอฮฺเสมอ เพื่อให้ระยะห่างระหว่างทูตสวรรค์องค์หนึ่งกับทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งไม่เกิน 4 นิ้วของมนุษย์

ตามที่อธิบายไว้ในสุนัตของอบู ฮาร์ เขากล่าวว่า เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัวะอาหิวะซัลลัม กล่าวว่า: "แท้จริงฉันเห็นสิ่งที่คุณไม่เห็นและได้ยินในสิ่งที่คุณไม่ได้ยิน ท้องฟ้านั้นเป็นเสียงและมีสิทธิ์ที่จะพูด ไม่มีที่สำหรับสี่นิ้ว (บนท้องฟ้า) แต่มีทูตสวรรค์องค์หนึ่งวางหน้าผากของเขาเพื่อสุญูดต่ออัลลอฮ์ " (ชม. ตรีมูรติ).

มีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจมากเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตของอัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ นี้ ปรากฎว่าทูตสวรรค์ไปทำฮัจย์เหมือนมนุษย์ แม้แต่ทูตสวรรค์ก็ทำการแสวงบุญก่อนที่มนุษย์จะทำ

หากผู้คนมีฮัจญ์ที่ กะอ์บะฮ์ ในซาอุดิอาระเบียบรรดาทูตสวรรค์จะทำฮัจย์ไปยัง เหยื่อรุ่งเรือง ซึ่งอยู่ในสวรรค์ชั้นที่เจ็ด

เมื่อศาสดา เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัวะอาหิวะซัลลัม ถูกขัดจังหวะไปยังสวรรค์ทั้งเจ็ดเขาถูกนำตัวไปยังสถานที่ที่เรียกว่า เหยื่อรุ่งเรือง ทูตสวรรค์จิบริลพูดกับเขาว่า: "นี่คือไบตุลผู้เจริญรุ่งเรืองทุก ๆ วันจะมีทูตสวรรค์เจ็ดหมื่นองค์เข้าไปในนั้นเมื่อพวกเขาออกมาจุดจบของพวกเขาจะไม่กลับไปที่ไบตุลมักมูร์" (ชม. มุสลิม)

เหยื่อรุ่งเรือง ตั้งอยู่ในแนวเดียวกันกับ กะอ์บะฮ์ ที่อยู่บนโลก ตามที่อธิบายไว้ในสุนัตจาก กาตาดา เขากล่าวว่าเราได้บอกกับเราว่า เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัวะอาหิวะซัลลัม กล่าวว่า: "เหยื่อรุ่งเรือง เป็นมัสยิดที่ตั้งอยู่บนท้องฟ้าในแนวเดียวกันกับ กะอ์บะฮ์ ถ้า เหยื่อรุ่งเรือง ล้มลงมันก็จะโดน กะอ์บะฮ์ ทุกวันทูตสวรรค์เจ็ดหมื่นองค์เข้ามาเมื่อพวกเขาจากไปพวกเขาไม่เคยกลับไปที่วิหารแห่งนครเมกกะ” (อิบนุจารีร์, ฟิฟัตคอัลบารีจูซ 9 น. 493)

เทวดาจึงไปแสวงบุญเพียงครั้งเดียวในชีวิต และการดำเนินการจะทำทุกวัน ต่างจากมนุษย์ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบพิธีฮัจญ์มากกว่าหนึ่งครั้ง อย่างไรก็ตามเวลาในการดำเนินการต้องรอให้ถึงเดือนฮัจญ์ซึ่งเกิดขึ้นปีละครั้ง

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "แม้แต่ทูตสวรรค์ก็ไปประกอบพิธีฮัจย์"

Posting Komentar