เป็นเรื่องถูกกฎหมายสำหรับผู้หญิงที่จะใช้ฮิญาบหลังอูฐ

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ในยุคปัจจุบันนี้มีสไตล์มากมายที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นสไตล์ที่กำลังมาแรง เช่นเดียวกับการใช้ฮิญาบ. หนึ่งในเทรนด์ล่าสุดคือฮิญาบหลังอูฐ ฮิญาบโคกอูฐนี้เป็นลักษณะของผ้าคลุมที่ยื่นออกมาทางด้านหลังศีรษะเช่นเดียวกับอูฐ แล้วธรรมบัญญัติในศาสนาอิสลามเป็นอย่างไร?

เราะซูลุลลอฮ์อัลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวว่า

صنفان من أهل النار لم أرهما قوم معهم سياط كأذناب البقر يضربون بها الناس ونساء كاسيات عاريات مائلات مميلات رؤوسهن كأسنمة البخت المائلة لايدخلن الجنة ولا يجدن ريحها وان ريحها لتوجد من مسيرة كذاوكذا )
رواه أحمد ومسلم في الصحيح

"มีชาวนรกอยู่ 2 กลุ่มที่ฉันไม่เคยเห็นพวกเขาคือคนที่เอาแส้เหมือนวัวมาฟาดมนุษย์ (หมายถึงผู้ปกครองที่ทำผิด) และผู้หญิงที่แต่งตัว แต่เปลือยกายมักจะไม่เชื่อฟังและทำให้คนอื่นมีแนวโน้มที่จะผิดศีลธรรมด้วย ศีรษะของพวกเขาเหมือนอูฐ พวกเขาไม่ได้เข้าสวรรค์และไม่ได้กลิ่นของมัน แม้ว่ากลิ่นน้ำหอมของสวรรค์จะลอยมาจากระยะทางที่เดินทางหลายครั้ง (ทางไกล)” (บรรยายโดยมุสลิมและคนอื่น ๆ )

ความหมายของสุนัต "หัวของพวกเขาเหมือนอูฐอูฐ" คือผู้หญิงที่ขี่ม้าหรือม้วนผมเพื่อให้มองเห็นก้อนที่ด้านหลังศีรษะและมองเห็นได้ผ่านผ้าคลุมหน้า

ภัยคุกคามที่รุนแรงมากสำหรับผู้หญิงทุกคนที่ออกจากบ้านเพื่อเน้นผมที่ซ่อนอยู่หลังฮิญาบของเธอคือไม่สามารถได้กลิ่นหอมของสวรรค์แม้ว่าจะได้กลิ่นของสวรรค์จากระยะไกลก็ตาม

หากมีคำสั่งจากอัลลอฮ์ไม่ว่าจะในรูปแบบของคำสั่งหรือคำสั่งห้ามผู้ศรัทธาก็ไม่จำเป็นต้องคิดใหม่หรือมองหาทางเลือกอื่น ยอมรับโดยบริสุทธิ์ใจในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงกำหนดไว้ในทุกปัญหาของชีวิต

อัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ กล่าวว่า "และมันไม่เหมาะสมสำหรับผู้ชายที่เป็นผู้ศรัทธาและไม่ (เช่นกัน) สำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้ศรัทธาหากอัลลอฮ์และร่อซู้ลของพระองค์ได้กำหนดกฤษฎีกาก็จะมีทางเลือกสำหรับพวกเขา (ซึ่ง อื่น ๆ ) เกี่ยวกับธุรกิจของพวกเขา และผู้ใดฝ่าฝืนอัลลอฮฺและร่อซูลของพระองค์แท้จริงแล้วเขาได้หลงผิดหลงทางอย่างแท้จริง” (คำพูดคำจาอัล - อะห์ซาบ: 36)

อัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ยังกล่าวอีกว่า "แท้จริงบรรดาผู้ศรัทธาเป็นเพียงผู้ที่ศรัทธาต่ออัลลอฮ์และร่อซู้ลของพระองค์เท่านั้นพวกเขาก็ไม่ลังเลใจ" (สุรัตน์อัล - หุจรัต: 15)

หากเรามองใกล้ ๆ จะเห็นได้ชัดว่าทุกวันนี้ผู้หญิงหลายคนได้ทำสิ่งที่ท่านศาสดาศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมบอกไว้ในสุนัตกล่าวคือสวมผ้าคลุมที่มีรูปร่างเหมือนโคกอูฐ ถ้าคลุมโปงแบบนี้ไม่ได้ไปสวรรค์แล้วคนที่ไม่คลุมโปงจะมาได้อย่างไร?

สาระสำคัญของข้อห้ามในสุนัตคือแท็บรุจคือการออกจากบ้านโดยแต่งกายโดยฝ่าฝืนกฎของชะรีอะฮ์และสวมผ้าคลุมหน้าซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่อัลลอฮฺตรัสว่า“ และพวกเจ้าควรอยู่ในบ้านของพวกเจ้าและอย่าตกแต่ง (โบก) และทำตัวเหมือนคน ญาฮิลียะห์ในอดีต” (ซูเราะห์อัล - อาซ้าบ: 33)

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "เป็นเรื่องถูกกฎหมายสำหรับผู้หญิงที่จะใช้ฮิญาบหลังอูฐ"

Posting Komentar