เฮนน่านี่คือประวัติและพัฒนาการของมัน

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - เฮนน่ามีความหมายเหมือนกันกับเฮนน่าเล็บซึ่งมักใช้ในการตกแต่งมือและเท้าของผู้หญิงในวัฒนธรรมอาหรับและอินเดีย ซึ่งแตกต่างจากยาทาเล็บสีที่เฮนน่าผลิตมาจากพืชธรรมชาติ

ในขั้นต้นโรงงานเฮนน่าถูกพบในแอฟริกาเหนือ อย่างไรก็ตามต่อมาการใช้งานได้แพร่หลายไปยังอินเดียตะวันออกกลางและยุโรป การใช้เฮนน่าเพื่อการตกแต่งมีมาตั้งแต่สมัยเบอร์เบอร์โบราณในแอฟริกาเหนือ อย่างไรก็ตามเมื่อเฮนน่าแพร่กระจายการใช้งานจะแตกต่างกันไป

ในช่วงเวลาของศาสดามูฮัมหมัดผู้คนใช้เฮนน่าไม่เพียง แต่เพื่อการตกแต่งเท่านั้น แต่สำหรับการทำสีผมด้วย จากนั้นในช่วงหลายศตวรรษและข้ามขอบเขตทางสังคมการฝึกฝนการใช้เฮนน่าได้ขยายไปไกลกว่าการใช้เพื่อความงามดั้งเดิม หลายคนยังคงย้อมร่างกายผมและเคราด้วยเฮนน่า

นี่เป็นหนึ่งในทฤษฎีว่าเฮนน่าเป็นที่นิยมในตะวันออกกลางได้อย่างไรและมันกลายเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ท่านศาสดาชื่นชอบได้อย่างไร เธอ พระเจ้าอวยพรเขา สนับสนุนให้ใช้เฮนน่าในการทำสีผมเคราและมือของผู้หญิง

เฮนน่าหรือที่เรียกว่า ลอว์โซเนียละตินอินเนอร์ ยังพบได้ในอินเดียเอเชียและออสเตรเลีย เป็นเวลาหลายศตวรรษที่ผู้คนใช้สีย้อมที่ทำจากใบของพืชชนิดนี้เพื่อทาเล็บมือและเท้า นอกจากนี้ยังใช้กับสิ่งของอื่น ๆ เช่นผ้าและเครื่องหนัง ปัจจุบันเฮนน่ายังเป็นส่วนผสมที่สามารถขายได้ในแชมพูของผู้หญิง

หลังจากเฮนนาไปถึงอียิปต์ชาวอียิปต์ก็ใช้มันเพื่อเตรียมอาบน้ำและน้ำมัน พวกเขายังใช้ในการทำขี้ผึ้งจากดอกไม้ซึ่งทำให้แขนขานิ่มนวล คนนิยมใช้เพื่อรักษาโรคดีซ่านโรคเรื้อนไข้ทรพิษและโรคผิวหนังอื่น ๆ ผลไม้ชนิดนี้ยังเป็นสารกระตุ้น (กระตุ้นการไหลเวียนของประจำเดือน) (ข้องใจหน้า 45)

นักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ค้นพบว่าเฮนน่าสามารถต้านเชื้อแบคทีเรียเชื้อราและต้านการตกเลือด เฮนน่าที่เป็นประโยชน์คือการรักษาเท้าของนักกีฬาการติดเชื้อราที่ผิวหนังการเผาไหม้ที่ฝ่าเท้าและฝ่ามือและการอักเสบในท้องถิ่น ใบและเมล็ดของพืชมีสรรพคุณทางยา ทั้งสองทำหน้าที่เป็นสารทำความเย็นสำหรับศีรษะและลำตัว เฮนน่ายังมีส่วนผสมจากธรรมชาติซึ่งจำเป็นต่อโภชนาการของเส้นผม (เว็บมาสเตอร์เพจ. 2)

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการใช้เฮนน่าจะแตกแขนงออกไปตั้งแต่มีการค้นพบในแอฟริกาเหนือ แต่การใช้งานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็ยังคงสวยงาม และแม้ว่าศาสดามูฮัมหมัด (สันติภาพจงมีแด่เขา) ทำให้เขามีชื่อเสียง แต่การใช้สีย้อมในศิลปะส่วนใหญ่เป็นเรื่องของผู้หญิง

ในบางประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามการใช้เฮนน่าจะใช้สำหรับการเฉลิมฉลองวันอีดการแต่งงานการตั้งครรภ์และการเกิดในขณะที่ในประเทศอื่น ๆ จะใช้เพื่อความงามในชีวิตประจำวัน (มูฮัมหมัดหน้า 4)

ในอเมริกาเฮนน่ากำลังเป็นสินค้าที่ทันสมัยในหมู่สาววัยรุ่น

ปาร์ตี้เฮนน่าเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีของผู้หญิงและมีประเพณีที่แตกต่างกันมากมายจากการออกแบบที่แตกต่างกัน ปาร์ตี้เฮนน่าอาจเป็นโอกาสสำหรับผู้หญิงในการเฉลิมฉลองเยี่ยมชมและพูดคุยเพื่อแจ้งปัญหาและขอการสนับสนุนหรือเป็นเพียงโอกาสสำหรับผู้หญิงที่จะมารวมตัวกันและทำให้ตัวเองสวยงาม หากมีคนจัดปาร์ตี้เฮนน่าผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถสวมเฮนน่าได้ในขณะที่บางครั้งมีเพียงเจ้าสาวเท่านั้นที่ได้รับการตกแต่ง

การออกแบบเฮนน่าแตกต่างกันไปจากเถาลูกไม้ของอินเดียและปากีสถานไปจนถึงลายดอกไม้แบบอาหรับไปจนถึงลวดลายเรขาคณิตแอฟริกันที่โดดเด่น

บางครั้งความเชื่อทางไสยศาสตร์ยังยึดติดกับการใช้เฮนน่านี้ ในประเทศเช่นโมร็อกโกผู้หญิงบางคนใช้เฮนน่ากับ 10 ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยในอีกหลายปีข้างหน้า แม้ว่าจะไม่มีคำแนะนำสำหรับการปฏิบัติเหล่านี้ในศาสนาอิสลาม แต่ผู้หญิงเหล่านี้เชื่อว่ารูปแบบบางอย่างจะปกป้องพวกเขาจากโรคตาชั่วร้าย (อาอิน) และญิน (วิญญาณ) เนื่องจากอาจมีพลังที่เรียกว่า "บารากู่" แนวคิดที่ฝังรากลึกในศาสนาในโมร็อกโก (เว็บมาสเตอร์เพจ. 1)

บารากู่มีความหมายหลายประการในโมร็อกโก แต่โดยหลักการแล้วจะกล่าวถึงพลังบวกของวิสุทธิชนและภราดรภาพของชาวซูฟี (Jereb, p. 13) ลวดลายต่างๆที่ใช้ในเฮนน่าในโมร็อกโกมีความหมายพิเศษ ปลาบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์น้ำบ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองนกบ่งบอกข้อความถึงสวรรค์และนกอินทรีบ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง

บางครั้งการจัดวางการออกแบบก็สำคัญพอ ๆ กับการออกแบบ ในความเป็นจริงการป้องกันใด ๆ ที่ผู้หญิงอาจได้รับอาจเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของยาปฏิชีวนะของพืชที่ใส่ในเลือดและผิวหนังของผู้ที่สวมเฮนน่า

ในการสร้างเฮนน่าของคุณเองและใช้ประโยชน์จากระบบภูมิคุ้มกันของเฮนน่าด้วยตัวคุณเองคุณสามารถทำได้สำหรับเฮนน่าแบบโมร็อกโกเพสต์เฮนน่า:

1. ให้เฮนน่าสดสีเขียวกรองละเอียด น้ำมะนาว 1/2 แก้ว 2-3 ช้อนโต๊ะกานพลูทั้งหมดจากนั้นเติมน้ำตาล

2. ใส่กระทะใส่น้ำมะนาวและกานพลูด้วยไฟอ่อน ปล่อยให้เดือดประมาณ 15-20 นาที นำกระทะออกจาก panas และกรองน้ำมะนาวผ่านเครื่องกรองกาแฟ ในชามเซรามิกใส่ผงเฮนน่าสองสามช้อนโต๊ะแล้วเติมน้ำมะนาวอุ่น ๆ หนึ่งหรือสองช้อนชากับน้ำตาลหนึ่งช้อนชา (สัดส่วนควรเป็นผงเฮนน่าประมาณหนึ่งส่วนของเหลว 2 ส่วนและน้ำตาล 1/2 ส่วน) . ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน เติมของเหลวเล็กน้อยตามเวลาและผสมให้เข้ากันจนได้ความสม่ำเสมอที่คุณต้องการ

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "เฮนน่านี่คือประวัติและพัฒนาการของมัน"

Posting Komentar