4 เหตุผลที่การตักบาตรสามารถขจัดความสับสนและความร้อนรน

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - มาใคร่ครวญพระวจนะของอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ

อัลเลาะห์ราชอาณาจักรที่ร่ำรวยที่สุดได้กล่าวไว้ในคำพูดคำจา อาลี 'อิมรานกลอน 92:

"คุณอาจไม่เคยมีคุณธรรม (ที่สมบูรณ์แบบ) ก่อนที่คุณจะใช้จ่ายส่วนหนึ่งของความมั่งคั่งที่คุณรัก และสิ่งใดก็ตามที่พวกคุณยึดถือความจริงก็คืออัลลอฮ์ทรงทราบ”

ความหมายของย่อหน้าข้างต้นมีดังนี้

(คุณอาจไม่ได้รับบริการ) หมายความว่ารางวัลคือสวรรค์ (ก่อนที่คุณจะใช้จ่าย) ให้ (ส่วนหนึ่งของสิ่งที่คุณรัก) ในรูปแบบของสิ่งของของคุณ (และสิ่งที่คุณใช้จ่ายจากบางสิ่งอัลลอฮฺทรงทราบ) และจะตอบแทนคุณ เมื่อชาวยิวกล่าวกับท่านศาสดาว่า "คุณยอมรับว่าตัวเองนับถือศาสนาของอับราฮัมแม้ว่าเขาจะไม่กินเนื้ออูฐและนมก็ตาม" คำพูดคำจามา อาลี 'อิมรอน: 92 สิ่งนี้

พี่ชายของฉันที่เป็นคนชอบธรรม / ฮะรู้สึกกระสับกระส่ายกระสับกระส่ายและไม่สบายใจโดยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงไม่น่ายินดีใช่ไหม? โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าความรู้สึกกระสับกระส่ายและวิตกกังวลนั้นคอยหลอกหลอนและแขวนอยู่ในจิตวิญญาณและร่างกายของเราอยู่ตลอดเวลา เป็นเงาที่ติดตามที่ที่เราไปเสมอแนบแยกกันไม่ออก

แต่คุณรู้ไหมว่าสิ่งหนึ่งที่สามารถขจัดความกังวลในอกได้คือการให้กุศล

ดังนั้นเมื่อมีความกังวลจับหัวใจให้ออกทานทันทีที่เหมาะสมกับจำนวนทรัพย์สินที่เรามีพระเจ้าเต็มใจความรู้สึกสับสนวิตกกังวลและกระสับกระส่ายเหล่านี้จะหายไปและหายไปในจิตวิญญาณและร่างกายของเรา

นี่คือสาเหตุบางประการของการตักบาตรเพื่อขจัดความวิตกกังวล:

1. การให้ทานหมายถึงความกตัญญูกตเวที

อัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ จะเพิ่มพรให้บ่าวของเขากตัญญู พระวจนะของอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ: "และ (จำไว้) เมื่อพระเจ้าของคุณประกาศว่าหากคุณรู้สึกขอบคุณต่อพระคุณของฉันฉันจะเพิ่มความสุขให้กับคุณแน่นอนถ้าคุณปฏิเสธการลงโทษของฉันจะเจ็บปวดมาก" (ซูเราะห์อิบราฮิม: 7)

เป็นไปได้มากที่ความรู้สึกวิตกกังวลกระสับกระส่ายและความไม่สบายใจที่อยู่รอบตัวเราเกิดจากสิทธิของญาติผู้ยากไร้หรือกำพร้าที่เราไม่ได้เพิกเฉย เพื่อเป็นการแสดงการปฏิเสธความโปรดปรานของอัลลอฮฺ นั่นคือเหตุผลที่อัลลอฮ์ให้ความกังวล:

พระวจนะของอัลลอฮ์ตาอาลา;

“ และอัลลอฮฺได้ทรงอุปมา (กับ) ประเทศที่เคยปลอดภัยและสงบสุขโดยมีปัจจัยยังชีพมากมายจากทุกที่ แต่ (ชาวเมือง) ปฏิเสธความโปรดปรานของอัลลอฮ์ ดังนั้นอัลลอฮ์จึงรู้สึกถึงเสื้อผ้าแห่งความหิวโหยและความกลัวแก่พวกเขาเพราะสิ่งที่พวกเขาทำอยู่เสมอ " (ซูเราะห์อันนาห์ล: 112)

2. การให้ทานเป็นหนึ่งในวิธีที่เราปฏิบัติตามคำสั่งของอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ในอัลกุรอาน

เรียนพี่โปรดทราบว่าการทำความดีทุกอย่างสามารถรวมอยู่ในหมวดของทานได้ ดังนั้นไม่เพียง แต่ให้ความเมตตาแก่ผู้อื่นในรูปของเงินเท่านั้นรอยยิ้มยังสามารถรวมอยู่ในหมวดหมู่ของการให้ทานการให้ทานยังรวมถึงการให้ทานการป้องกันไม่ให้ตัวเรากระทำผิดและการหลงระเริงในตัณหายังเป็นการกุศลอีกด้วย

เป็นที่ชัดเจนว่าการบิณฑบาตเป็นวิธีการใช้คำสั่งของอัลลอฮ์ตามที่มีอยู่ในอัล - กุรอาน และสำหรับผู้ที่ทำจะรู้สึกสงบผิวและหัวใจ

พระวจนะของอัลลอฮ์ตาอาลา: "อัลลอฮ์ได้ประทานถ้อยคำที่ดีที่สุด (กล่าวคือ) อัลกุรอานเล่มเดียวกัน (คุณภาพของโองการ) ครั้งแล้วครั้งเล่าสั่นสะท้านเพราะผิวหนังของผู้ที่ยำเกรงพระเจ้าของพวกเขาผิวหนังและหัวใจของพวกเขาก็สงบลง เมื่อระลึกถึงอัลลอฮ์ นั่นคือคำแนะนำของอัลลอฮ์โดยหนังสือเล่มนั้นพระองค์ทรงแสดงให้เห็นว่าพระองค์ต้องการใคร " (คำพูดคำจา ಅಜ್ ಜುಮರ್: 23)

3. การแบ่งปันความเมตตากับผู้อื่นด้วยการกุศลสามารถเพิ่มเอนดอร์ฟินที่ร่างกายผลิตได้

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ที่ช่วยเหลือผู้อื่นจะได้รับการปกป้องจากผลกระทบด้านลบของความเครียดได้ดีขึ้นตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน วารสารสาธารณสุขอเมริกัน ในปี 2013

นอกจากนี้การช่วยเหลือผู้อื่นจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของเราเองลดความเครียดและยังให้ความรู้สึกมีความสุขอีกด้วย การให้ความช่วยเหลือโดยสมัครใจจะเพิ่มการผลิตเอนดอร์ฟินและเป็นผลดีต่อสุขภาพจิตของเรา

4. การตักบาตรสามารถขจัดความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจ

ในสุนัตที่อ่อนแอมากเนื่องจากนักวิชาการทำให้สุนัตนี้อ่อนแอลง อย่างไรก็ตามมันสามารถใช้ในแง่ของการกุศล අසමත් (การกระตุ้น) เราในการกุศลมีดังนี้: "รักษาคนป่วยในหมู่พวกคุณด้วยการกุศลและเสริมความมั่งคั่งของคุณโดยการ (ออก) ซะกาตเพราะในความเป็นจริงมันจะป้องกันความอัปลักษณ์และโรคต่างๆ" .

แน่นอนว่ามีโรคภายนอกมากมายที่เราสามารถพบได้รอบตัวเช่นไข้ปวดหัวมะเร็งเบาหวานไตแม้กระทั่งเอชไอวี / เอดส์

แต่เรารู้หรือไม่ว่าความเจ็บป่วยทางจิตเป็นเรื่องธรรมดา?

พี่ชายที่รักหนึ่งในนั้นคือความวิตกกังวลความร้อนรนความรู้สึกสับสนไม่สบายตัวและความว่างเปล่าภายใน

ดังนั้นโรคเหล่านี้ทั้งภายนอกและภายในสามารถ "หาย" อินยาอัลเลาะห์ ได้ด้วยการให้ทาน

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "4 เหตุผลที่การตักบาตรสามารถขจัดความสับสนและความร้อนรน"

Posting Komentar