ความกตัญญูวิถีชีวิตมุสลิมที่แท้จริง

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - "ไม่มีอุปกรณ์ไม่มีชีวิต!" สำนวนนี้เพียงพอที่จะอธิบายยุคปัจจุบัน แก็ดเจ็ตหรือแก็ดเจ็ตอะไรที่กลายเป็นขโมยเวลามาทุกยุคทุกสมัย คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าใช้เวลากับโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก การพึ่งพาอุปกรณ์สูงมาก มันเหมือนกับว่าชีวิตจะไม่สนุกหากไม่มีโควต้าอินเทอร์เน็ตที่หลงใหล การใช้ชีวิตในแต่ละวันโดยไม่ใช้อินเทอร์เน็ตก็เหมือนกับการรับประทานผักที่ไม่มีเกลือ จืดชืด!

ดังนั้นรูปแบบการดำเนินชีวิตของชาวมุสลิมส่วนใหญ่จึงถูกฉุดให้เข้าสู่กระแสการพัฒนาของยุคดิจิทัลด้วย ข้อมูลที่ท่วมท้นไม่สามารถหยุดยั้งได้เพื่อเติมเต็มพื้นที่โซเชียลมีเดียเช่น Facebook, Instagram, Twitter และอื่น ๆ ข้อมูลที่ถูกและผิดกำลังต่อสู้กันในสถานที่ต่างๆทำให้หลายคนติดอยู่ในการหลอกลวงโดยไม่มีทาบายุน สำหรับชาวมุสลิมที่มีความศรัทธาอ่อนแอพวกเขาจะถูกนำไปใช้โดยวิถีชีวิตแบบตะวันตกซึ่งเป็นลัทธินับถือศาสนาอนุญาตและทำลายค่านิยมของความนับถือ

ตาม พจนานุกรมอินโดนีเซีย ไลฟ์สไตล์หมายถึงวิธีการแสดงออกผ่านกิจกรรมความสนใจและความคิดเห็นโดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของตนเอง กล่าวอีกนัยหนึ่งไลฟ์สไตล์เป็นวิธีที่บุคคลหนึ่งจะเติมเต็มความต้องการทางร่างกายและสัญชาตญาณตามความคิดที่เขาคิดว่าถูกต้อง เป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ! ท่ามกลางความทันสมัยวิถีชีวิตของชาวมุสลิมกลายเป็นสิ่งที่แยกไม่ออกจากคนที่ไม่ใช่มุสลิมมากขึ้น ลีลาการพูดวิธีกินและประเภทของอาหารวิธีการแต่งตัววิธีใช้เวลาธุรกิจงานอดิเรกไม่ได้สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวมุสลิมที่แท้จริงอีกต่อไป

ชาวมุสลิมจำนวนมากประกอบกิจวัตรประจำวันโดยไม่คำนึงถึงมารยาทในศาสนาอิสลาม ตัวอย่างเช่นเมื่อพวกเขาพูดด้วยวาจาและเป็นลายลักษณ์อักษรหลายคนละเมิดมารยาทในการพูดอิสลามอย่างมีสติ ในเวลานี้พบการกลั่นแกล้งทางวาจาได้ง่ายมากในสถานที่ต่างๆตั้งแต่สภาพแวดล้อมที่บ้านโรงเรียนสถานที่ทำงานไปจนถึงสื่อออนไลน์ หรือที่เรียกว่าวัฒนธรรมอับอายซึ่งเป็นนิสัยของการแสดงความคิดเห็นเชิงลบโดยมีเจตนาทำให้อีกฝ่ายดูหมิ่น ปัจจุบันถือเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันที่มีเรื่องตลก แทนที่จะขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้นคือเหยื่อที่ถูกกลั่นแกล้งซึ่งรู้สึกเจ็บปวดกลับถูกตำหนิและมองว่าเป็นคนไร้สาระ (ถูกทิ้งไปด้วยความรู้สึก) จริงๆแล้วนิสัยนี้เป็นที่เกลียดชังของอิสลาม แม้แต่อิสลามยังสั่งให้เราระวังคำพูดของเราเสมอเพื่อไม่ให้ทำร้ายผู้อื่น เมื่อมุสลิมพูดเขาต้องแสดงความนับถือในคำพูดของเขา ดังที่ท่านศาสดา ศ็อลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม สุนัตกล่าวคือ: "ผู้ใดศรัทธาต่ออัลลอฮ์และวันสุดท้ายให้เขาพูดดีหรือเงียบ!" (ชม. บุคอรี)

ในทำนองเดียวกันเมื่อพวกเขากิน เมื่อมีอาหารอยู่ตรงหน้าคุณสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปโพสต์สเตตัส หากจำเป็นให้เชิญตัวเองบ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทัวร์ทำอาหารเพื่อหาสถานที่รับประทานอาหารที่ Instagram ได้เพื่อให้สถานะไวรัสของพวกเขาเป็นไปตามลำดับและถ้าคุณโชคดีคุณจะได้รับรูเปียห์ เมื่อจัดงานเลี้ยงในงานแต่งงานดูเหมือนว่าคุณจะรู้สึกมีเกียรติมากขึ้นเมื่อมีงานเลี้ยงยืนหรือรับประทานอาหารขณะยืน กฎสำหรับการรับประทานอาหารฮาลาลโทยิบไม่ได้รับการพิจารณาอีกต่อไป ในขณะที่ศาสนาอิสลามสอนให้รับประทานอาหารในขณะนั่งโดยเริ่มจากบิสมิลลาห์รับประทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะและสิ้นสุดอัลฮัมดุลิลลาห์

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ท้าทายหรือท้าทายให้กินมากเกินไป แม้ว่าเราะซูล ศ็อลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม. เตือนว่า "ไม่มีภาชนะใดที่มนุษย์จะเลวร้ายไปกว่ากระเพาะอาหารของเขามันก็เพียงพอสำหรับเขาที่จะกินสักสองสามคำเพื่อทำให้กระดูกสันหลังของเขาตรง (ให้กำลัง) ดังนั้นหากเขาไม่ต้องการเขาก็สามารถเติมอาหารหนึ่งในสามของเขาได้หนึ่งในสามของเครื่องดื่มและหนึ่งในสามของ หายใจ” (ชม. อาฮัดอิบนุมัจยะห์)

วิถีชีวิตของคนรุ่นมุสลิมได้ทำลายวิถีชีวิตที่ประมาทเลินเล่อ พวกเขาสามารถที่จะอ้อยอิ่งอยู่กับอุปกรณ์ได้เป็นเวลานาน แต่ไม่เต็มใจที่จะอ่านอัล - กุรอาน พวกเขาคุ้นเคยกับการดูหนังดราม่าของเกาหลีอินเดียไปจนถึงละครน้ำเน่าที่ทำให้อวัยวะเพศของพวกเขาหลงระเริงและมีค่านิยมที่ขัดต่อศาสนาอิสลาม อย่างไรก็ตามความฝันที่จะให้กำเนิดนักท่องจำอัล - กุรอานรุ่นหนึ่ง ช่างเป็นไฟที่ห่างไกลจากการย่าง!.

ที่แย่ไปกว่านั้นคือเมื่อกระแสของสื่อลามกได้แพร่กระจายไปในโลกแห่งความจริงและเสมือนเช่นตอนนี้ มีสัญชาตญาณความรักมากเบี่ยงเบน ไวรัสฟรีเซ็กส์ เลสเบี้ยนเกย์แปลงเพศ ได้บ่อนทำลายหลักการนับถือศาสนาอิสลาม เป็นเรื่องน่าเศร้ามาก!. เช่นเดียวกับปรากฏการณ์ภูเขาน้ำแข็งกรณีอาชญากรรมทางเพศพฤติกรรมรักร่วมเพศ (ลิวา ธ ) ได้กลายเป็นวิถีชีวิตของคนรุ่นมุสลิมในเมืองใหญ่ไปจนถึงหมู่บ้านห่างไกลตั้งแต่เด็กจนแก่ อัสตาห์ฟีรูลเลาะห์! แม้ว่านี่จะเป็นการกระทำที่ถูกสาปแช่งโดยอัลลอฮ์ มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮ์ และร่อซู้ลของพระองค์

แม้ว่ามุสลิมในปัจจุบันจะมีบางสิ่งบางอย่างตั้งแต่วัสดุสิ่งของไปจนถึงการทำงาน แต่ผู้คนจำนวนมากก็เพิกเฉยต่อแนวทางของฮาลาลฮารอมในศาสนาอิสลาม ชาวมุสลิมจำนวนมากให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตที่หรูหราแม้ว่าพวกเขาจะต้องจมปลักกับบาปที่กินดอกเบี้ยอย่างหนักก็ตาม ตัวอย่างเช่นสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์สิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเครดิตโดยเป็นหนี้ Bank Ribawi สาmpai- จนถึงขั้นมีคำว่า "วันนี้ถ้าคุณไม่เป็นหนี้คุณจะไม่มีบ้านและทุกอย่าง!" ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะหามุสลิมในปัจจุบันที่ไม่ติดอยู่ในหนี้ริบาวี แม้แต่ประเทศของเราซึ่งส่วนใหญ่เป็นมุสลิมก็เคยชินกับการสร้างประเทศโดยแบ่งปันหนี้ริบาวีให้ฉลามเงินกู้โลก อัสตาห์ฟีรูลเลาะห์!

แท้จริงแล้ววิถีชีวิตของชาวมุสลิมในปัจจุบันยังห่างไกลจากวิถีชีวิตของชาวมุสลิมที่แท้จริงดังตัวอย่างของผู้เคร่งศาสนาในยุคก่อน ๆ สาเหตุหนึ่งคือการแพร่ระบาดของโรควาห์นที่เสนอโดยระบบฆราวาสในปัจจุบัน วาห์นเป็นโรครักโลกกลัวตาย ดังที่ศาสดา ศ็อลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม กล่าวว่า: "เกือบถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องต่อสู้เหมือนกลุ่มนักล่าที่ต่อสู้เพื่อแย่งชิงอาหารของพวกมัน" จึงมีคนถามว่า "เป็นเพราะเรามีจำนวนไม่มาก" “ ถึงคุณจะมีมากมาย แต่คุณก็เหมือนโฟมลอยน้ำ และอัลลอฮ์ได้ทรงขจัดความสั่นสะท้านจากอกของศัตรูที่มีต่อพวกเจ้า และอัลลอฮ์ได้ทรงปลูกโรคอัล - วะห์นในหัวใจของพวกท่าน " มีคนถามว่าโอ้ศาสนทูตของอัลลอฮ์อัล - วาห์นคืออะไร? ท่านศาสดาศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวว่า "รักโลกและกลัวความตาย" (บรรยายโดย อาบูดาวูด 3745)

ดังนั้นจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องกลับไปใช้ชีวิตแบบมุสลิมที่แท้จริงบนพื้นฐานของความนับถือ ตัวอย่างเช่นถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องกลับไปสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีของท่านศาสดาโดยการรับประทานอาหารฮาลาลและโทยีบ ทุกสิ่งไม่ได้เกิดขึ้นเพราะการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์ แต่เป็นเพราะความรับผิดชอบหรือการแสดงออกถึงการอุทิศตนของเราต่ออัลลอฮ์ มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮ์ ในตอนเช้าบริโภคน้ำผึ้งและอินทผลัมเช่นพูดว่า "โอ้อัลลอฮ์ฉันตั้งใจจะกินอาหารนี้เพราะคุณดังนั้นจงอวยพรอาหารนี้เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีต่อร่างกายของฉัน อาไมอิน”. หากทำเช่นนี้นอกจากร่างกายที่แข็งแรงแล้วพระเจ้ายังเต็มใจมันจะเกิดผลด้วย

ในทำนองเดียวกันเมื่อเราทำให้วิถีชีวิตของเราสะท้อนให้เห็นถึงการอุทิศตนต่ออัลลอฮ์ มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮ์ นิสัยการแต่งกายของเราวิธีที่เราทำกิจวัตรประจำวันสิ่งที่เราได้ยินสิ่งที่เราดูสิ่งที่เราพูดทุกคนมีบุญคุณต่อพระองค์ แน่นอนว่ามันจะเป็นการกระทำที่ดีเพื่อเป็นปัจจัยให้กับสวรรค์ หวังว่าเราจะสามารถตกแต่งตัวเองให้เข้ากับวิถีชีวิตของอิสลาม อินชา อัลเลาะห์!

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ความกตัญญูวิถีชีวิตมุสลิมที่แท้จริง"

Posting Komentar