มัสยิดอักดัมอาคารประวัติศาสตร์ในอาเซอร์ไบจานที่กลายเป็นคอกวัวในมือชาวอาร์เมเนีย

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - สังคมอาร์เมเนียได้เปลี่ยนมัสยิด อาดัม ซึ่งเป็นอาคารอนุสรณ์สถานของศาสนาอิสลามในศตวรรษที่ 19 ในเมือง อาดัม ประเทศอาเซอร์ไบจาน พวกเขาเปลี่ยนมันให้กลายเป็นหมูใน คาราบาคห์ ที่ถูกยึดครองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ต่อต้านศาสนาอิสลามหลังจากที่อาร์เมเนียเริ่มการรุกรานต่ออาเซอร์ไบจานเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2536

รายงานจากหน้า ข่าว วันอังคาร (4/8/2020) ในเดือนกุมภาพันธ์ 1992 มีการสังหารหมู่ชาวอาเซอร์ไบจานใน කොජාලි อันเป็นผลมาจากโศกนาฏกรรมนองเลือดนี้ชาวอาเซอร์ไบจานหลายพันคนถูกฆ่าและหายตัวไปและเมืองนี้เองก็ถูกเช็ดออกจากพื้นโลก

จากนั้นในเดือนพฤษภาคมปี 1992 ชาวอาร์เมเนียได้ยึดครองพื้นที่ ดาวน์โหลด และ ලචින් ซึ่งอยู่ระหว่าง คาราบาคห์ และ อาร์เมเนีย

ในปีพ. ศ. 2536 กองกำลังอาร์เมเนียเข้ายึดพื้นที่อีก 6 แห่งรอบ คาราบาคห์-บาจาร์, อาดัม, ෆුසුලි, ජබ්රේල්, ගුබාඩ්ලි และ ชั่วคราว

นอกจากนี้อันเป็นผลมาจากการรุกรานของอาร์เมเนียเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ของอักดัมมีการตั้งถิ่นฐาน 89 แห่งที่ผู้อยู่อาศัยถูกกวาดล้างทางชาติพันธุ์ถูกจับกุม จากนั้นชาวอาร์เมเนีย 6,000 คนเสียชีวิตหลังจากที่ชาวอาร์เมเนียบุกโจมตีอักดัมเมืองหลวงของอาเซอร์ไบจานในปี 1993 และเมืองนี้ก็ถูกปล้นทั้งหมดและถูกทำลาย

มรดกทางวัฒนธรรมทั้งหมดของชาวอาเซอร์ไบจานถูกทำลายโดยกองทัพอาร์เมเนีย กองกำลังอาร์เมเนียทำลายอาคารทั้งหมดของเมือง แต่สิ่งที่เหลืออยู่คือมัสยิดอักดัม

มัสยิด อาดัม มัสยิด เป็นหนึ่งในอาคารทางศาสนาที่ยิ่งใหญ่ของ කරබාග් ในศตวรรษที่ 19 มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นโดยสถาปนิก කර්බලායි සෆිකාන් කරබාඛි ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2411 ถึง พ.ศ. 2413 เมื่อ อาดัม กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญในภูมิภาค สถาปัตยกรรมของมัสยิด อาดัม มีลักษณะเด่นทั้งหมดของภูมิภาค කරබාග්

หลังจากประสบความสำเร็จในการควบคุมพื้นที่ อาดัม ชาวอาร์เมเนียก็เริ่มเลี้ยงหมูและปศุสัตว์อื่น ๆ โดยเจตนาซึ่งถูกส่งไปยังมัสยิด อาดัม

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "มัสยิดอักดัมอาคารประวัติศาสตร์ในอาเซอร์ไบจานที่กลายเป็นคอกวัวในมือชาวอาร์เมเนีย"

Posting Komentar