คอมมิวนิสต์และอิสลามมุม

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ประเด็นการเพิ่มขึ้นของลัทธิคอมมิวนิสต์อาจทำให้เกิดการถกเถียงระหว่างผู้เกลียดชังและผู้ปกป้องวาทกรรมนี้ ผู้คนสามารถเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับความวิตกกังวลของการเพิ่มขึ้นขององค์ประกอบคอมมิวนิสต์ในประเทศนี้

ประสบการณ์ที่ผ่านมาอาจได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบและอาจถือได้ว่าเป็นอดีตที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่าสถานการณ์ของชาติในยุครัฐบาลปัจจุบันเอื้อต่อการปรากฏตัวของลัทธิคอมมิวนิสต์ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง

ผู้คนอาจเยาะเย้ยและคิดมากเกินไปถึงผู้ต่อต้านคอมมิวนิสต์ เกี่ยวกับลัทธิคอมมิวนิสต์ในฐานะปีศาจอมตะที่ยากจะกำจัดออกไปได้ดีในด้านนี้ อย่างไรก็ตามการเยาะเย้ยผู้เกลียดชังคอมมิวนิสต์ในฐานะ "ผู้ขาย" ประเด็นต่างๆภายใต้หน้ากากของศาสนานั้นไม่เหมาะสม อาจมีพวกที่ชอบแอบอ้างศาสนา แต่พวกที่อยู่ในชนชั้นเดียวกับฮาบิบหรือนักบวชที่วิพากษ์วิจารณ์พรรคคอมมิวนิสต์ที่นี่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลุ่มที่คล้ายคลึงกันนั่นคือ "ผู้ขาย" ที่มีความเกลียดชัง? พวกเขาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าอยู่ภายใต้หน้ากาก?

มีเพื่อนนักวิจัยที่ UGM ซึ่งตั้งคำถามว่าลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นการปะทะกันของอุดมการณ์ ตามที่เขาพูดมีปัญหาที่สำคัญยิ่งกว่าเบื้องหลังการต่อสู้ทางอุดมการณ์คือการต่อสู้เพื่อทุนระหว่างประเทศมหาอำนาจ นี่เป็นความจริงในตอนนั้นและตอนนี้

วิทยานิพนธ์ดังกล่าวไม่ผิด แต่ยังสามารถใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ความคิดของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามที่เกลียดชังคอมมิวนิสต์ได้ ทุนหรืออำนาจตลาดในประเทศนี้ล่อลวงอุดมการณ์ใหญ่ การเพิกเฉยต่ออุดมการณ์และมุ่งเน้นเฉพาะเศรษฐศาสตร์มีความลำเอียงอย่างชัดเจน นิยามและความหมายของอุดมการณ์ลดลงเหลือเพียงการอำพราง ในความเป็นจริงอุดมการณ์เช่นการให้ความร้อนน้ำมันเบนซินเป็นปรากฏการณ์ของการรบกวนของมนุษย์ นอกจากนั้นการมองไปที่ปัญหามหภาคของการต่อสู้เพื่อทุนระหว่างมหาอำนาจของประเทศใหญ่ ๆ ก็มีแนวโน้มที่จะเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงบนพื้นดิน เรื่องของความอัปยศอดสูต่อการเข่นฆ่ากลุ่มศาสนาโดยองค์ประกอบของคอมมิวนิสต์จะประสบกับการก้าวกระโดดอย่างมีเหตุผลเมื่อต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อทุนเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมความทะเยอทะยานของทุนต้องการให้เป็นเรื่องง่ายมีหลายวิธีที่จะชนะซึ่งหนึ่งในนั้นคืออุดมการณ์

การพูดถึงการเพิ่มขึ้นของลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นเรื่องของการถูกตีตราว่าเป็น "เหยื่อ" ของระเบียบใหม่ พวกเราที่บอกว่าจำเป็นต้องตระหนักถึงองค์ประกอบของคอมมิวนิสต์ถูกกล่าวหาว่าล้าสมัยในทันที วิธีคิดของเราถือว่าปนเปื้อนโดยคำสั่งใหม่ ดังนั้นเราจึงไม่ได้รับการปฏิรูปดังนั้นเราต้องปฏิวัติทางจิตใจ

คำถามของผู้สนับสนุนคำสั่งใหม่ควรแยกออกจากคำถามที่สำคัญต่อการฟื้นฟูคอมมิวนิสต์ การติดป้ายต่อต้านคอมมิวนิสต์เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งใหม่เป็นเพียงการฝึกความคิดที่แคบและไม่ต้องการเห็นปัญหาอย่างชัดเจน ผู้ต่อต้านคอมมิวนิสต์ควรเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนคำสั่งใหม่ก่อนหรือไม่? หากมีศัตรูร่วมกันจะถูกเรียกว่าระเบียบใหม่และอิสลามในกรณีนี้เสมอกันหรือไม่?

หลังจากคำสั่งใหม่กลายเป็นศัตรูกับคอมมิวนิสต์อย่าลืมว่าเป้าหมายต่อไปคือใคร: พวกอิสลาม ดังนั้นหากวันนี้ผู้ที่มีความอ่อนไหวและมีปฏิกิริยาต่อการเพิ่มขึ้นของลัทธิคอมมิวนิสต์คือผู้นับถือศาสนาอิสลามพวกเขาควรถูกตำหนิและกล่าวหาว่าเป็น“ เหยื่อ” ของลัทธิล่าอาณานิคมหรือไม่โดยนึกถึงคำสั่งใหม่ ผู้ที่กล่าวหาว่าพวกเขาลืมความจริงทางประวัติศาสตร์ที่ว่ากลุ่มคอมมิวนิสต์ที่สังหารหมู่คืออูลามาและซานตรี พวกเขาถูกลดฐานะเป็น "ปีศาจประจำหมู่บ้าน" ที่สนับสนุนนายทุนในท้องถิ่นดังนั้นพวกเขาจึงต้องถูกกำจัด

มีหลักฐานมากมายและประสบการณ์อันขมขื่นที่ชาวมุสลิมรู้สึกโดยตรงเกี่ยวกับการสังหารโหดของคอมมิวนิสต์ หากความทรงจำและประสบการณ์ที่ได้รับมาจากพ่อแม่ถือเป็นผลลัพธ์ของเครื่องโฆษณาชวนเชื่อของ New Order นี่เป็นการล่วงละเมิดทางประวัติศาสตร์อย่างชัดเจน

อันที่จริงเมื่อพูดถึงกิจกรรมของคอมมิวนิสต์ในสาธารณรัฐนี้ชาวมุสลิมมักจะอยู่แถวหน้าเสมอ ด้านหน้าคือเหยื่อที่ถูกสังหารและด้านหน้ายังเป็นผู้ที่แข็งกร้าวต่อคอมมิวนิสต์ แม้ว่าชาวมุสลิมหลายพันคนจะกลายเป็นเหยื่อ แต่ชาวมุสลิมก็ไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะใช้ประโยชน์จากแรงผลักดันให้ดูเหมือนวีรบุรุษของประเทศนี้ น่าเสียดายที่ทัศนคติของการยอมจำนนเช่นนี้เป็นช่องว่างสำหรับคนบางกลุ่มที่ทำในนามของสิทธิมนุษยชนแทนที่จะต่อสู้เพื่อฝ่ายคอมมิวนิสต์ที่ไม่ฉลาด

ผู้ที่ถูกจับโดยมิชอบหรือเหยื่อที่ถูกตีตราจะต้องได้รับสิทธิจากรัฐในการเรียกคืน แต่การขอสิทธิที่คล้ายคลึงกันแม้แต่รัฐก็ต้องขอโทษต่อผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของพรรคคอมมิวนิสต์อย่างเปิดเผยและทิ้งประวัติอันนองเลือดไว้ชัดเจนว่านี่คือความหยิ่ง ใช่ความเย่อหยิ่งใช้ประโยชน์จากการดำรงอยู่ของผู้ปกครองที่อ่อนแอและรายล้อมไปด้วยโซเซียลมีเดียของคนผิวแดง

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "คอมมิวนิสต์และอิสลามมุม"

Posting Komentar