แนวทางอิสลามเกี่ยวกับรูกียะห์เป็นอย่างไรอิสระ?

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - คำถาม: ใครบางคนสามารถทำ ร่าเริง ด้วยตนเองได้หรือไม่? คำแนะนำของอิสลามเกี่ยวกับ ร่าเริง ที่เป็นอิสระคืออะไร? อ่านคำอธิษฐานอะไรในช่วงรูกียะห์?

ตอบ:

อนุญาตให้ ร่าเริง เป็นอิสระได้รวมถึงซุนนะฮฺที่ดีด้วย เพราะ เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ยัง รื่นเริง ตัวเองและเพื่อนบางคนก็ รื่นเริง เอง

คำแนะนำ ร่าเริง

จาก ไอชาห์ มีการบรรยาย:

أنرسولاللهصلىاللهعليهوسلمكانإذااشتكىيقرأعلىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهعلىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهكونىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهكونىنفسهبالمعوذات

"โดยปกติแล้วเราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมเมื่อเขาป่วยอ่านกับตัวเองด้วยมูอัลวาวิดซัต (อัล - อิกลาสอัล - ฟาลาคและอัน - นัส) และเป่ามัน เมื่ออาการปวดของเขาแย่ลงฉันอ่านให้เขาฟังและลูบมือเขาโดยหวังขอพรจากเขา " (บรรยายโดยบุคอรี (4728) และมุสลิม (2192)

ในขณะที่สุนัตบรรยายโดยชาวมุสลิม (220) จากศาสดา เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมเกี่ยวกับลักษณะของเจ็ดหมื่นคนที่จะเข้าสวรรค์จากคนกลุ่มนี้โดยไม่คำนึงถึงและไม่ต้องรับโทษเขากล่าวว่า:

همالذينلايرقونولايسترقونولايتطيرونوعلىربهميتوكلون

"พวกเขาคือผู้ที่ไม่เมรูกียะห์และไม่ขอเมรุคยาห์ไม่ใช้พฤติกรรมของนกและพวกเขาวางใจในพระเจ้าของพวกเขา"

คำพูด (ไม่ใช่ รื่นเริง) มาจาก ผู้บรรยาย สุนัตไม่ได้มาจากคำพูดของศาสดา เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ดังนั้นบุคอรีจึงบรรยายไม่ถูก 5420 โดยไม่ได้กล่าวถึงข้อความนี้

ศยาคุลอิสลามอิบนุตัยมียะห์ กล่าวว่า“ พวกเขาได้รับการยกย่องเพราะพวกเขาไม่ได้ขอให้ทุกคนใน ร่าเริง ทำ รื่นเริง ร่าเริง เป็นคำอธิษฐานประเภทหนึ่งดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องถามใคร มีประวัติข้อความอยู่ในนั้น 'No รื่นเริง' สิ่งนี้มีข้อผิดพลาด เพราะคนอื่น ๆ และสำหรับตัวเขาเองเป็นสิ่งที่ดี ในอดีตศาสดา เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม รื่นเริง ตัวเองและคนอื่น ๆ โดยไม่ต้องขอให้ลาออก เพราะตัวเองและคนอื่น ๆ รื่นเริง รวมถึงการละหมาดเพื่อตนเองและผู้อื่น และสิ่งนี้ได้รับคำสั่ง เพราะบรรดานบีทุกคนขอต่ออัลลอฮ์และละหมาดต่อพระองค์ตามที่อัลลอฮฺกล่าวถึงในเรื่องราวของอาดัมอับราฮัมโมเสสและศาสดาอื่น ๆ ('มัจมู' ฟัตวา (1/182)

ಇಬ್ನ್ ಕಯ್ಯಿಮ್ กล่าวว่า "ข้อความนี้อยู่ข้างสุนัตและมันเป็นความผิดพลาดของบรรดา พยาบาล" ('หะดิลอารวะห์, (1/89).

ร่าเริง เป็นหนึ่งในยาที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องเหมาะสมสำหรับผู้ศรัทธาที่จะปกป้องมัน

อ่านเมื่อ ร่าเริง

คำอธิษฐานที่แนะนำให้ชาวมุสลิมอ่านเมื่อพวกเขาต้องการที่จะ รื่นเริง (อิสระ) หรืออื่น ๆ มีมากมาย ที่ดีที่สุดคืออ่านตัวอักษร อัลฟาติฮะห์ และ หมู่วิจิตจัต (ความจริงใจโรคซาง และ อัน - นัส)

عنأبيسعيدرضياللهعنهقال: "انطلقنفرمنأصحابالنبيصلىاللهعليهوسلمفيسفرةسافروهاحتىنزلواعلىحيمنأحياءالعربفاستضافوهمفأبواأنيضيفوهمفلدغسيدذلكالحيفسعوالهبكلشيءلاينفعهشيءفقالبعضهملوأتيتمهؤلاءالرهط الذيننزلوالعلهأنيكونعندبعضهمشيءفأتوهمفقالواياأيهاالرهطإنسيدنالدغوسعينالهبكلشيءلاينفعهفهلعندأحدمنكممنشيءفقالبعضهمنعمواللهإنيلأرقيولكنواللهلقداستضفناكمفلمتضيفونافماأنابراقلكمحتىتجعلوالناجعلافصالحوهمعلى قطيعمنالغنمفانطلقيتفلعليهويقرأالحمدللهربالعالمينفكأنمانشطمنعقالفانطلقيمشيومابهقلبة (أي: مرض) قالفأوفوهمجعلهمالذيصالحوهمعليهفقالبعضهماقسموافقالالذيرقىلاتفعلواحتىنأتيالنبيصلىاللهعليهوسلمفنذكرلهالذيكان فننظرمايأمرنافقدمواعلىرسولاللهصلىاللهعليهوسلمفذكروالهفقالومايدريكأنهارقيةثمقالقدأصبتماقسمواواضربواليمعكمسهمافضحكرسولاللهصلىاللهعليهوسلم "

“ จากที่ อบูซาอิดรดิอัลลอฮุอันฮู กล่าวกลุ่มสหายของท่านศาสดาได้ออกเดินทางไปในซาฟารีเพื่อพักผ่อนในหมู่บ้านอาหรับ และพวกเขาขอให้รับใช้ แต่ (ชาวบ้าน) ไม่เต็มใจที่จะรับใช้พวกเขา และหัวหน้าหมู่บ้านถูกสัตว์ต่อย พวกเขาพยายาม (รักษา) กับทุกสิ่ง แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์ บางคนกล่าวว่า "ถ้าพวกเรามาที่กลุ่มพักบางทีพวกเขาอาจมีอะไรบางอย่างพวกเขาจึงมาหาเขาและถามว่า" O หัวหน้ากลุ่มของเราถูกสัตว์ต่อยและเราพยายามรักษาทุกอย่าง แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร คุณคนใดคนหนึ่งมียา (ยา) หรือไม่? บางกลุ่มกล่าวว่า "ขอสาบานต่ออัลลอฮ์ฉันสามารถ รื่นเริง ได้ แต่ขอสาบานต่ออัลลอฮ์เราขออาหารจากพวกคุณทุกคน แต่พวกคุณไม่เต็มใจ จากนั้นฉันจะไม่ทำลายมันจนกว่าคุณจะจ่ายรางวัลให้เรา ดังนั้นพวกเขาจึงตกลงที่จะให้แพะ ดังนั้นเขาจึงไปถ่มน้ำลายเล็กน้อยและอ่านจดหมายอัลฟาติฮาห์الحمدللهربالعالمينดังนั้น (ผู้นำ) จึงได้รับการเยียวยาเหมือนสัตว์ที่หลุดจากสายรัดของเขา และเดินเหมือนไม่มีโรค. กล่าวแล้วพวกเขาก็จ่ายตามข้อตกลง บางคนกล่าวว่า“ หาร (ค่าจ้างก่อนหน้านี้) รื่นเริง กล่าวว่า "อย่าทำจนกว่าเราจะมาหาท่านศาสดาศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมและกล่าวถึงสภาพของพวกเขาและตัดสินใจว่าจะสั่งอะไรให้เรา เมื่อไปถึงแล้วกราบทูลพระศาสดา

ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมแล้วเขาถามว่า "คุณรู้ได้อย่างไรว่า (อัลฟาติฮะห์) คือรูกียะห์ จากนั้นเขาก็กล่าวว่า "คุณพูดถูกและแบ่ง (รางวัล) และช่วยฉันแบ่งปันให้ทุกคน ดังนั้นเขาจึงทำให้ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมหัวเราะ” (บรรยายโดยบุคอรี (2156) และมุสลิม (2201)

จาก ไอชาห์:

أنرسولاللهصلىاللهعليهوسلمكانإذااشتكىيقرأعلىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهعلىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهكونىنفسهبالمعوذاتوينفثفلمااشتدوجعيهكونىنفسهبالمعوذات

"โดยปกติแล้วเราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมเมื่อเขาป่วยอ่านกับตัวเองด้วยมูอัลวาวิดซัต (อัล - อิกลาสอัล - ฟาลาคและอัน - นัส) และเป่ามัน เมื่ออาการปวดของเขาแย่ลงฉันอ่านให้เขาฟังและลูบมือเขาโดยหวังขอพรจากเขา " (บรรยายโดยบุคอรี (4728) และมุสลิม (2192)

คำว่า "นัฟซู" เป็นน้ำลายเล็ก ๆ ที่ไม่มีน้ำลาย ว่ากันด้วยน้ำลายเล็กน้อย สิ่งนี้กล่าวโดย นาวาวี ใน ชาราห์ซาฮีห์ สุนัตของมุสลิมหมายเลข พ.ศ. 2192.

ในบรรดาละหมาดสุนัต ได้แก่

สิ่งที่ชาวมุสลิมบรรยาย (2202) จากอุ ธ มานบินอาบีลอัชเขาบ่นกับราซุลเลาะห์เห็นความเจ็บปวดที่เขารู้สึกในร่างกายตั้งแต่เขาเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม เราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม จึงพูดกับเขาว่า "วางมือของคุณที่มันเจ็บบนร่างกายของคุณและพูดว่า:

بسمالله ثلاثاً، وقلسبعمرات: أعوذبعزةاللهوقدرتهمنشرماأجدوأحاذر

อ่าน 'บิสมิลลาห์' สามครั้งและอ่าน 'ฉันหลบภัยด้วยพระสิริและอำนาจของอัลเลาะห์สิ่งที่ฉันได้รับและระวัง' เจ็ดครั้ง

บาป (2080) เพิ่มข้อความว่า "กล่าวแล้วฉันก็ทำและอัลลอฮฺก็ลบสิ่งที่ฉันรู้สึก และฉันยังคงทำเพื่อครอบครัวและคนอื่น ๆ ต่อไป” (สุนัตประวัติศาสตร์ บาป)

وعنابنعباسرضياللهعنهماقال: كانالنبيصلىاللهعليهوسلميعوذالحسنوالحسينويقول: إنأباكما [يعنيإبراهيمعليهالسلام] كانيعوذبهاإسماعيلوإسحاق: أعوذبكلماتاللهالتامةمنكلشيطانوهامةومنكلعينلامة

จากที่อิบันอับบาส เรดียัลลอฮุอันฮู กล่าวว่าโดยปกติแล้วท่านศาสดาศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมจะขอความคุ้มครองสำหรับหะซันและฮูเซนในขณะที่กล่าวว่า "แท้จริงพ่อของคุณทั้งสอง (หมายถึงอิโบรฮิมอะลัยฮิสสลาม) เคยขอความคุ้มครองให้แก่อิสมาอิลและอิสฮากโดยกล่าวว่า 'ฉันหลบภัยด้วยประโยคที่สมบูรณ์แบบของอัลลอฮฺ จากปีศาจและสัตว์มีพิษและจากมุมมองที่น่าเกลียดทั้งหมด” (บรรยายโดย บูคารี, (31191)

คำว่า 'الهامة' กับ ಡಿಟಾಸಿಡಿಡ್ คือสัตว์มีพิษที่สามารถฆ่าได้ และคำว่าمنكلعينلامةหมายถึงมุมมองที่ไม่ดีทั้งหมดเกี่ยวกับใครบางคน (ทูฟาตุลอะห์วาดซี)

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "แนวทางอิสลามเกี่ยวกับรูกียะห์เป็นอย่างไรอิสระ?"

Posting Komentar