สามีของฉันมักจะจูบฉันต่อหน้าลูก ๆ ของฉันมันโอเคไหม ?

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ตามที่ ไดรเวอร์หุ้ม นักเขียนและนักเขียนชาวมุสลิมจากซาอุดิอาระเบียสิ่งที่คุณกำลังถามคือ:

ประการแรก: หากการกอดและการจูบเหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างสามีและภรรยาเมื่ออยู่ในห้องจะไม่อนุญาตให้แสดงต่อหน้าเด็ก ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะอายุเท่าไรก็ตาม อัลลอฮ์ตรัสว่า "โอ้บรรดาผู้ศรัทธา! ให้ทาสรับใช้ (ชายและหญิง) ที่คุณมีและผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (ผู้ใหญ่) ในหมู่พวกคุณขออนุญาตจากคุณสามครั้ง (โอกาส) คือก่อนการละหมาด รุ่งอรุณ เมื่อคุณถอดเสื้อผ้าของคุณ (ด้านนอก ) ตอนเที่ยงวันและหลังจากละหมาดอิชา ' (นั่นคือ) สาม อวัยวะเพศ (เวลา) สำหรับคุณ ไม่มีบาปสำหรับคุณและไม่ (หรือ) สำหรับพวกเขานอกเหนือจาก (สามครั้ง); พวกเขาเข้าและออกเพื่อให้บริการคุณบางคนมากกว่าอีกคน นี่คือวิธีที่อัลลอฮ์อธิบายโองการเหล่านี้ให้กับคุณ และอัลลอฮ์เป็นผู้ทรงรอบรู้ผู้ทรงปรีชาญาณ และหากบุตรหลานของท่านบรรลุนิติภาวะ (ผู้ใหญ่) แล้วให้พวกเขา (ด้วย) ขออนุญาตเช่นคนที่ขออนุญาต ดังนั้นอัลลอฮ์จึงอธิบายสัญญาณของพระองค์แก่พวกเจ้า อัลลอฮ์ทรงรอบรู้ผู้ทรงปรีชาญาณที่สุด” (อัน - นูร: 58-59)

อิบันกาธีร์กล่าวว่า "ในกรณีนี้สาวใช้และเด็ก ๆ ได้รับคำสั่งไม่ให้รบกวนผู้ใหญ่ในบ้านในบางช่วงเวลาและไม่ควรมีใครอยู่ใกล้ชิดกับภรรยาของเขาเป็นต้น"

หากต้องขออนุญาตเด็กเพียงคนเดียวเพื่อไม่ให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างพ่อกับแม่แล้วจะทำอย่างเปิดเผยและจงใจได้อย่างไร? ดูจริยธรรมที่ศาสดาสอนในครัวเรือนของเขา

มีเรื่องเล่าจาก Kurayb จากอับดุลลาห์อิบันอับบาสว่าอับดุลลาห์อิบันอับบาสบอกเขาว่าเขาพักค้างคืนกับ Maymunah ภรรยาของท่านศาสดาซึ่งเป็นป้าของมารดาของเขา เขากล่าวว่า“ ฉันเอาหัวพิงหมอนราซุลเลาะห์และภรรยาของเขานอนตะแคง Rasulullah นอนหลับจนถึงเที่ยงคืนและเมื่อเขาตื่นขึ้นและใช้มือขยี้ตา หลังจากนั้นเขาก็ท่องสิบข้อสุดท้ายของ Aal`Imran "(บรรยายโดยอัล - บุคอรีและมุสลิม)

An-Nawawi (ขออัลลอฮ์ทรงเมตตา) กล่าวว่า "นี่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นสิ่งที่อนุญาตให้ผู้ชายนอนกับภรรยาของเขาได้โดยไม่ต้องสนิทสนมกับเธอต่อหน้ามุฮัมมัดแม้แต่คนเดียวแม้ว่าเขาจะเข้าสู่วัยแรกรุ่นแล้วก็ตาม"

นอกจากนี้การทำสิ่งเหล่านี้ซึ่งสนิทสนมกันมากแม้ต่อหน้าเด็ก ๆ ก็ถือเป็นการดูหมิ่นความสุภาพ

Al-Maawardi กล่าวว่า "การให้เกียรติและความสุภาพแสดงให้แน่ใจว่าการกระทำของคน ๆ หนึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อไม่ให้น่ารังเกียจหรือน่ารังเกียจ" (Adab ad-Dunya wad-Deen, 392)

สิ่งนี้จะส่งผลเสียทำให้พฤติกรรมดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเด็ก เด็ก ๆ จะเลียนแบบสิ่งที่พ่อแม่ทำอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังเป็นไปได้ที่เด็ก ๆ จะพูดคุยกับผู้อื่นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเห็นและสิ่งนี้จะเป็นสาเหตุของความลำบากใจสำหรับผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

ประการที่สอง: หากความรักที่แสดงระหว่างสามีภรรยาเป็นแบบที่แสดงให้เห็นทุกวันเช่นความรักความเมตตาและการเอาใจใส่สิ่งต่างๆเช่นนี้จะทำให้บ้านมีความสงบสุขความเคารพซึ่งกันและกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุการณ์เช่น Eid ฟิตรีและอื่น ๆ และได้รับอนุญาต

การแสดงความรักแบบนี้จะส่งผลดีต่อเด็กจากการที่พวกเขาจะรู้สึกว่ามีความเข้าใจซึ่งกันและกันและความสามัคคีในครอบครัว ไม่มีอะไรผิดในการแสดงความรักแบบนี้ แต่ไม่เกินขอบเขตหรือทำสิ่งที่ต้องห้าม อัลลอฮุอะลัมบิชะวะฮ์

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สามีของฉันมักจะจูบฉันต่อหน้าลูก ๆ ของฉันมันโอเคไหม ?"

Posting Komentar