กฎแห่งเมรุคยาห์ด้วยน้ำ

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - มีใครบางคนถามเราเกี่ยวกับกฎแห่งเมรูกียะห์ที่ใช้น้ำเป็นสื่อ โดยที่ රාකි (เปรูคยา) จะอ่านโองการบางส่วนจากอัลกุรอานให้เขาฟังหลังจากนั้นเขาก็ดื่มหรือโรยมัน (สำหรับอาบน้ำ) ให้กับผู้ที่เป็นดิรุคยาห์

สิ่งนี้ถูกถามเนื่องจากมีบางฝ่ายที่ห้ามมันและระบุว่ามันเป็นวิธีการรูกียะห์ที่ไม่ใช่ซิอารฺ เพื่อตอบคำถามนี้เราจะกล่าวถึง อ้วนวะ ของ ดุลอับดุลอาซิสบินบาจา - ขอพระเจ้าดุลเขา - ในเรื่องนี้

هل يجوز في الرقية أن يقرأ المسلم القرآن الكريم وبعض الأدعية النبوية على الماء أو الزيت ويقوم المريض بشرب ذلك الماء والاغتسال به؟ وإذا كان لا يجوز، فما الرقية الشرعية والشروط التي يجب أن تتوفر في الرقية ويجوز أن يستعملها المسلم بعد ذلك؟

คำถาม: เป็นที่อนุญาตใน ร่าเริง สำหรับมุสลิมที่จะอ่านอัล - กุรอ่าน อัล - คาริม และเป็นคำอธิษฐานจากท่านศาสดาถึงน้ำหรือน้ำมันจากนั้นคนป่วยจะดื่มน้ำและอาบน้ำด้วย? ถ้าไม่เช่นนั้นวิธีการของ ชารีรุคยาห์ คืออะไรและเงื่อนไขที่บังคับและอนุญาตให้มุสลิมใช้หลังจากนั้น "

لا حرج في الرقية في الماء، ثم يشرب مثل المريض أو يغتسل به، كل هذا لا بأس به…وقد ثبت عن النبي ﷺ أنه: «رقى لـثابت بن قيس بن شماس في ماء ثم صبه عليه» …

คำตอบ: ไม่มีความยุ่งยากใด ๆ ในเรื่องของการดื่มน้ำเมรุกียะฮ์แล้วผู้ป่วยจะดื่มมันหรืออาบน้ำด้วย ทั้งหมดนี้ไม่สำคัญ .... หลังจากการซึบบิท (ซอฮิห์) ของท่านนบี -ศ็อลลัลลอฮุ 'อะลัยฮิวะสัลลัม - แท้จริงแล้วเขา: เมฆฤกษีเคียวบินขะอิสบินชัมมัส ในน้ำแล้วเขาก็เทน้ำให้เขา ... "[ฟัตวาสของนอร่าในจำนวนชาวอาหรับ: 1/329].

ขอให้อัลลอฮ์ประทานเตาฟีกและความเมตตาของพระองค์แก่เราทุกคนเสมอ สาธุ.

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "กฎแห่งเมรุคยาห์ด้วยน้ำ"

Posting Komentar