การศึกษาอิสลามเป็นยา

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - มันยังคงอยู่ในความทรงจำเมื่อนักเรียนต่อสู้กับครูที่สั่งสอนเขาอย่างกล้าหาญจนอาจารย์เสียชีวิต จากนั้นครูจึงใช้ความรุนแรงกับนักเรียนต่อหน้าเพื่อน ๆ กิจกรรมที่ผิดศีลธรรมระหว่างนักเรียนและนักศึกษาแม้แต่ผู้ปกครองของนักเรียนก็กล้าที่จะกระทำความรุนแรงเมื่อเด็กไม่ได้รับการยอมรับ นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของสิ่งที่เกิดขึ้นและยังมีเหตุการณ์ที่น่าเศร้าอีกมากมายที่เกิดขึ้นในโลกแห่งการศึกษา

การศึกษาที่แท้จริงเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบทางศีลธรรมทางจริยธรรมการมองโลกในแง่ลบเป็นสิ่งที่ไม่หยุดนิ่งเป็นพลวัตไม่แยแสต่อเอกภาพและมนุษยนิยมไม่ใช่การนับถือศาสนาและทางโลก ความสำเร็จของระบบการศึกษาไม่สามารถนำมาประกอบกับความจริงที่ว่าผลลัพธ์ของผลลัพธ์เท่านั้นที่ก่อให้เกิดปัญหา ความจริงก็คือการศึกษายังคงถูกครอบงำโดยความฉลาดทางปัญญาและมีแนวโน้มที่จะเป็นแหล่งที่มาของความภาคภูมิใจสำหรับวิชาการมากมาย ในขณะเดียวกันความฉลาดทางศีลธรรมก็ถูกลืม ไวรัสชนิดนี้เป็นสาเหตุของโรคที่คุกคามชาตินี้ในอนาคตนั่นคือการสูญเสียของคนรุ่นต่อรุ่น

ปัจจุบันประเทศอินโดนีเซียกำลังอยู่ในเส้นโค้งจำนวนประชากรรูปปิรามิดและคนหนุ่มสาวจำนวนมากคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 อินโดนีเซียจะได้รับโบนัสทางประชากร แต่โบนัสนี้เป็นเรื่องจริงหรือจินตนาการหรือเป็นภาระของรัฐ? หากวิกฤตการณ์ทางศีลธรรมด้านการศึกษาในปัจจุบันยังคงครอบงำอยู่โบนัสทางประชากรจะเป็นศูนย์

ความจริงก็คือเรายังคงเผชิญกับปัญหาที่ซับซ้อนของคนรุ่นใหม่ ในปี 2548 จำนวนผู้ป่วยเอดส์อายุ 15-29 ปีคือ 2140 คน ในปี 2559 จำนวนผู้ป่วยเอดส์ที่มีอายุระหว่าง 15-29 ปีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 4,838 ราย โรคเอดส์สะสมส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียน / นักเรียนประมาณปี 2577 ตั้งแต่ปี 2530-2560 (depkes.go.id)

ในช่วงเวลาอื่น ๆ คณะกรรมการประชากรและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติ ประเมินว่ามีการทำแท้งประมาณ 2 ล้านครั้งต่อปีในอินโดนีเซีย ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลกการทำแท้งคิดเป็น 20-60% ของการทำแท้งในอินโดนีเซีย แม้ว่ากฎหมายว่าด้วยการห้ามทำแท้งจะระบุไว้ในประมวลกฎหมายอาญา 346, 347, 348 (วรรค 1 และ 2), 349, หน้า 2557 ฉบับที่ 61 และกฎหมายสุขภาพฉบับที่ 23 ปี 2535. นี่แสดงให้เห็นว่าความต้องการในการทำแท้งยังคงสูงอยู่และอำนาจคุกคามของร่มทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องไม่ได้กลัวการทำแท้ง

โรคของการสูญเสียคนรุ่นนี้เริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยที่ความเป็นตัวเองและตัวตนไม่ได้รับการเคารพอีกต่อไป นี่เป็นเพราะการแพร่กระจายของเพศเชิงบวกการบาดเจ็บล้มตายแอลกอฮอล์และยาเสพติด เป็นการลดกิจกรรมของจิตใจที่จะคิดบวก พ่อแม่ที่ทำร้ายลูกมากเกินไป ขาดการควบคุมและดูแลในการปฏิบัติต่อเด็ก ไม่มีการควบคุมพื้นฐานในเด็ก ไม่มีกฎเกณฑ์ใดที่ควบคุมเสรีภาพในการผสมผสานกับเพศตรงข้ามในทุกสาขาซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่จะสูญเสียความนับถือตนเองและเพิ่มโอกาสที่จะตกอยู่ในความชอบรักร่วมเพศ ไม่อันตรายมากนักเพราะโรคของการสูญเสียคนรุ่นหลังจะนำไปสู่ความหายนะของครอบครัวในอนาคตและการสูญเสียชีวิตในอนาคต

แนวทางการดำเนินการที่ถูกต้องเพื่อป้องกันการสูญเสียรุ่นสู่รุ่นคือการใช้การศึกษาอิสลามซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาที่โลกแห่งการศึกษาต้องเผชิญในปัจจุบัน การศึกษาอิสลามเสนอระบบการศึกษาแบบองค์รวมที่เริ่มต้นด้วยหลักการศึกษาวิธีการเส้นทางและการแก้ปัญหาทุกอย่าง ชีคออลบานีเลี้ยว อธิบายว่าการศึกษาอิสลามประกอบด้วยสี่องค์ประกอบ 1). การดูแลและรักษาธรรมชาติของเด็กก่อนวัยแรกรุ่น 2). การพัฒนาศักยภาพและการเตรียมการที่แตกต่างกัน 3). ธรรมชาติและศักยภาพทั้งหมดนี้มุ่งไปสู่ความดีและความสมบูรณ์ที่เขาสมควรได้รับและ 4) กระบวนการเกิดขึ้นในขั้นตอน "ค่อยเป็นค่อยไป"

แนวคิดการศึกษาในศาสนาอิสลามเน้นคาตาวีฮิดานหรืออกีดาคุณธรรมและเหตุผล ความฉลาดทางปัญญาไม่จำเป็นต้องแสดงถึงการครอบงำเพราะพื้นฐานของความฉลาดคืออะกิดะและศีลธรรม ในความเป็นจริงนักการศึกษาที่แท้จริงคืออัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ผู้สร้างธรรมชาติและผู้มอบศักยภาพต่างๆ พระองค์ทรงกำหนดขั้นตอนของการพัฒนามนุษย์และปฏิสัมพันธ์ของพวกเขาตลอดจนกฎหมายที่จำเป็นเพื่อนำมาซึ่งความสมบูรณ์ความดีและความสุข เป็นที่ชัดเจนว่านักวิชาการควรปฏิบัติตามกฎแห่งการสร้างและการจัดหาโดยอัลลอฮ์ ควรปฏิบัติตาม ในฐานะชารีอะห์ และศาสนาอิสลาม ยิ่งบุคคลมีระดับสติปัญญาสูงเท่าใดความรู้สึกเป็นเจ้าของก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เพิ่มเติมดียวกับโอกาสการศึกษาเนื่องจากอัล - กุเรอานอัล - ไม่นะโฮห์ชีวิตจนถึง

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "การศึกษาอิสลามเป็นยา"

Posting Komentar