การศึกษาศาสนาตัวประกัน

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ยังไม่จบที่ข้าราชการอาจกลายเป็นนักเลงเนื่องจากการห้ามไม่ให้สวมผ้าคลุมหน้าและกางเกงสำหรับ อุปกรณ์ประชารัฐ ตอนนี้มีวาทกรรมที่น่ากลัวไม่น้อย มีรายงานว่ากระทรวงศาสนา (กระทรวงศาสนา) กำลังปรับปรุงตำราทางศาสนา 155 เล่ม ออกแบบใหม่เนื่องจากถือว่ามีเนื้อหาที่เป็นปัญหา มีการจัดโครงสร้างใหม่สำหรับหนังสือเรียนทางศาสนาโดยเริ่มตั้งแต่เกรด 1 โรงเรียนประถม ถึงเกรด 12 มัธยม วาทกรรมนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรม (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรม) นาดีมมะกะริม

Fachrul Razi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศาสนากล่าวว่ามีทีมที่จะยกเครื่องตำราศาสนาอิสลามอยู่แล้ว ในขณะเดียวกันยังคงมีการศึกษาการยกเลิกประวัติของหัวหน้าศาสนาอิสลาม ตามที่ผู้อำนวยการการศึกษาอิสลามแห่งกระทรวงศาสนาคามารุดดีนอามีนกล่าวว่าเนื้อหาของคิลาฟะฮ์นั้นมีปัญหาเนื่องจากมีโอกาสที่นักเรียนจะตีความไม่ถูกต้องได้ จะต้องมีคำอธิบายว่าการคิลาฟะฮ์มีอยู่ในประวัติศาสตร์ ดังนั้นกระทรวงศาสนาจึงเห็นว่าจำเป็นต้องเขียนหนังสือเกี่ยวกับศาสนาขึ้นใหม่ในโรงเรียนของเราทั่วอินโดนีเซีย

การปฏิรูปหนังสือศาสนาอิสลามไม่ใช่วาทกรรมใหม่และน่าแปลกใจ เนื่องจากกระทรวงศาสนาในช่วงก่อนหน้านี้ยังมีแผนยกเครื่องหนังสือศาสนาอิสลาม กระทรวงศาสนาระบุว่าไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามในบทเรียนประวัติศาสตร์วัฒนธรรมอิสลาม (ประวัติศาสตร์อิสลาม) ที่ มาดราส อีกต่อไป สิ่งนี้จะถูกนำไปใช้ในปีการศึกษาใหม่ 2020

ดูเหมือนว่าศาสนาอิสลามและคำสอนของศาสนาจะถูกพูดถึงในประชาชาตินี้ทั้งจากหญ้าเขียวขจีและในระดับรัฐบาล แม้ในระดับรัฐบาลการตีตราที่ถูกยกให้เป็นตราบาปที่น่ากลัว การจัดกรอบอิสลามด้วยศัพท์แสงที่รุนแรงยังคงถูกทอดเพื่อขายให้กับประชาชน บางทีอาจมีความหวังว่าชุมชนจะได้รับเชื้อไวรัสอิสลาโมโฟเบียแม้กระทั่งกับผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม

ในทางกลับกันการศึกษาศาสนาเป็นหนึ่งในความพยายามในการศึกษาศาสนาเพื่อปฏิบัติบูชาตามคำสอนทางศาสนาเหล่านี้ ทางศาสนาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชุมชนจะสามารถรู้หลักการของศาสนาเพื่อให้พวกเขาสามารถนมัสการได้อย่างสมบูรณ์แบบ คำสอนทางศาสนาควรนำไปปฏิบัติอย่างครบถ้วนไม่ถือปฏิบัติเช่นบุฟเฟ่ต์ที่ผู้สมัครจะได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการ การปฏิบัติตามคำสอนของอิสลามอย่างสมบูรณ์แบบโดยสมัครพรรคพวกควรเป็นสิทธิที่รับรองโดยรัฐบาล

สิ่งที่น่าขันก็คือในประเทศที่กล่าวกันว่าให้เสรีภาพแก่พลเมืองของตนนั้นได้ จำกัด คำสอนทางศาสนาที่ประชาชนส่วนใหญ่ยึดถือ ในความเป็นจริงเสรีภาพทางศาสนาในประเทศนี้ "เขากล่าว" เป็นหลักประกัน พื้นฐานทางกฎหมายที่รับรองเสรีภาพในการนับถือศาสนาในอินโดนีเซียอยู่ในรัฐธรรมนูญ ได้แก่ มาตรา 28จ วรรค (1) ของรัฐธรรมนูญปี 1945 (“ รัฐธรรมนูญ 1945”):“ ทุกคนมีอิสระที่จะนับถือศาสนาและนมัสการตามศาสนาเลือกการศึกษาและการสอนเลือกงาน เลือกสัญชาติเลือกสถานที่ที่จะอาศัยอยู่ในดินแดนของประเทศและออกจากที่นั่นและมีสิทธิ์ที่จะกลับมา " นอกจากนี้มาตรา 29 วรรค (2) ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2488 ยังระบุว่ารัฐรับรองความเป็นอิสระของพลเมืองทุกคนในการยอมรับนับถือศาสนา

อย่างไรก็ตามอันที่จริงสิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับศาสนาอิสลาม อิสลามที่มีความสมบูรณ์ของคำสอนยังคงถูก จำกัด ไม่เพียง แต่ในระดับการปฏิบัติแม้ในระดับการสอน (ความคิด) อาจมีความกลัวอย่างท่วมท้นว่าความรุ่งเรืองของอิสลามจะกลับคืนมา บางทีศาสนาอิสลามถือได้ว่าเป็นภัยคุกคามที่จะทำให้ลำดับชั้นทางการเมืองของประเทศนี้สิ้นสุดลง ในขณะที่ในอดีตการเข้ามาของศาสนาอิสลามในหมู่เกาะนี้เป็นผลมาจากการเทศนาของ ผู้พิทักษ์เก้า ที่พวกเขาส่งมาโดยรัฐบาลออตโตมันในเวลานั้น จนในที่สุดการประกาศของศาสนาอิสลามก็แพร่กระจายไปทั่วหมู่เกาะ วีรบุรุษของอิสลามยังเป็นแนวหน้าในเวลานั้นในการขับไล่ลัทธิล่าอาณานิคมในประเทศนี้

อีกประการหนึ่งการสับเปลี่ยนหนังสือเล่มนี้มีความพยายามที่จะกลั่นกรองศาสนาอิสลาม นั่นหมายความว่าศาสนาอิสลามจะถูกเลียนแบบศาสนาอื่น ๆ ซึ่งถือว่าทันสมัยกว่าเปิดกว้างและอดทน นี่คือโครงการพหุนิยม เช่นเดียวกับวาทกรรมของกระทรวงศาสนาก่อนหน้านี้ที่จะลบเนื้อหาสงครามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำสอนของอิสลามนั่นคือญิฮาด ตลอดประวัติศาสตร์อิสลามเป็นเพียงศาสนาเดียวที่ประสบความสำเร็จในการสอนเรื่องความอดทนอย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้นความอดทนอดกลั้นที่ดำเนินการโดยศาสนาอิสลามเป็นตัวอย่างสำหรับอารยธรรมอื่น ๆ แม้แต่ความอดทนของอิสลามก็ยังคงอยู่จนถึงวาระสุดท้ายของหัวหน้าศาสนาอิสลามของออตโตมัน อาร์โนลด์ นักตะวันออกชาวอังกฤษกล่าวว่า:“ การปฏิบัติต่อผู้นับถือศาสนาคริสต์ของพวกเขาโดยจักรพรรดิออตโตมันอย่างน้อยก็เป็นเวลาสองศตวรรษหลังจากการพิชิตกรีซ - แสดงให้เห็นถึงความอดทนเช่นในเวลานั้นที่ไม่เป็นที่รู้จักในส่วนที่เหลือของยุโรป…” [ การปฏิบัติต่อคริสเตียนโดยการปกครองของหัวหน้าศาสนาอิสลามออตโตมัน - เป็นเวลาประมาณสองศตวรรษหลังจากการพิชิตกรีซ - เป็นตัวอย่างของความอดทนต่อศรัทธาที่ไม่เคยมีมาก่อนในยุโรปแผ่นดินใหญ่ ... ) (การประกาศศาสนาอิสลาม: ประวัติความเป็นมาของการเผยแผ่ศรัทธาของชาวมุสลิม, 1896 , น. 134) ความอดทนในศาสนาอิสลามไม่เพียง แต่ได้รับการยอมรับในหมู่ชาวมุสลิมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมด้วยเกินไป.

และตอนนี้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่กล่าวกันว่ารักษาสิทธิมนุษยชนอิสลามยังคงถูกประหารชีวิตและถึงกับแคระแกร็น เป็นเรื่องยุติธรรมที่จะกล่าวว่าเสรีภาพทางศาสนาในอินโดนีเซียถูกจับเป็นตัวประกัน จับตัวประกันโดยอะไร? จับตัวประกันโดยผลประโยชน์ของรัฐบาลพม่าเพื่อยืนยันอำนาจ ถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อปกปิดความล้มเหลวทางเศรษฐกิจในสวัสดิภาพของประชาชน ถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนจากการเมืองประชาธิปไตยหน้าซื่อใจคด

แม้ว่าอิสลามจะเป็นศาสนาของ เราะห์มาตานลาอิลอัลอามีน แต่ก็เป็นศาสนาเดียวที่สามารถแก้ปัญหาให้กับมนุษย์ได้ ศาสนาอิสลามไม่ได้มีไว้สำหรับสมัครพรรคพวกเท่านั้น แต่ยังเป็นศาสนาที่สร้างสวัสดิภาพให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งหมดของพระองค์ ดังนั้นอิสลามควรเป็นทางเลือกสำหรับปัญหาทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบัน อัลลอฮฺทรงรู้ดีที่สุด

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "การศึกษาศาสนาตัวประกัน"

Posting Komentar