สิ่งที่มองไม่เห็นทั้งห้านี้มนุษย์ไม่รู้จัก

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - พระสิริของพระเจ้าและโดยบังเอิญ สร้างเหตุผลในมนุษย์ ดังนั้นมนุษย์จึงได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาด เมื่อมีปัญหามนุษย์สามารถใช้จิตคิดแก้ปัญหาได้ ในความเป็นจริงมนุษย์สามารถค้นหาทุกสิ่งได้โดยทำการทดลองและค้นหาจริง ๆ

แค่นั้นการจะเรียกว่าสิ่งมีชีวิตก็ต้องมีข้อ จำกัด มีหลายสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถรู้ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มองไม่เห็น แล้วสิ่งที่มองไม่เห็นอะไรที่มนุษย์ไม่อาจรู้ได้?

มีสิ่งเร้นลับห้าประการที่มนุษย์ไม่อาจรู้ได้ เฉพาะอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ เท่านั้นที่สามารถรู้ได้

1. โลกาวินาศ
ไม่ใช่คน ๆ เดียวที่รู้ว่าวันแห่งการพิพากษาจะเกิดขึ้นเมื่อใด ในความเป็นจริงสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ เช่นญินและเทวดาแม้แต่ผู้เผยพระวจนะก็ไม่รู้เรื่องนี้ มีเพียงอัลลอฮ์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ เท่านั้นที่รู้

อัลเลาะห์ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ กล่าวว่า "พวกเขาถามคุณ (มูฮัมหมัด) เกี่ยวกับชั่วโมงสุดท้ายว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อใด? คำพูดคำจาอัลอาฟ: 187)

2. ปริมาณน้ำฝน
ฝนเป็นพรที่อัลลอฮฺประทานลงมาบนสิ่งมีชีวิตของพระองค์ อัลลอฮฺคือผู้ควบคุมเวลาและสถานที่ที่เหมาะสมในการส่งฝน ดังนั้นในกรณีนี้มนุษย์จะไม่สามารถทราบเวลาที่แน่นอนว่าฝนจะตก มนุษย์สามารถเดาได้ด้วยความสามารถที่มีเท่านั้น นั่นหมายความว่าผลของมนุษย์ไม่ได้มีความแน่นอนเกี่ยวกับฝนที่ตกลงมา

3. สิ่งที่อยู่ในครรภ์
แท้จริงแล้วด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบันผู้คนสามารถรู้ได้แล้วว่าภรรยาของพวกเขากำลังแบกอะไรอยู่ เป็นเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงที่กำลังอุ้มทารกอยู่และตัวเล็กหรือใหญ่ยังพิการหรือไม่ แต่ ขอพระเกียรติแด่พระองค์และผู้ทรงอำนาจ ไม่มีใครรู้ว่าเด็กคนนี้จะได้รับความรอดหรือไม่เมื่อแม่ของเขาให้กำเนิดเขาไม่ว่าเขาจะมีศรัทธาหลังคลอดหรือ คูฟาร์ เขามีความสุขหรือเขาเจ็บปวด

เมื่อพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่ไม่แน่ใจว่าทารกที่คลอดออกมาจากครรภ์มารดาที่มีฐานะยากจนจะยากจนเช่นกันและทารกที่คลอดออกมาจากครรภ์มารดาของชาลีฮาห์จะกลายเป็นชาลิฮาห์ด้วยเช่นกัน ไม่มีใครรู้นอกจากอัลลอฮ์ซุบฮานะฮูวะตะอาลา

เราะซูลุลลอฮ์ ﷺกล่าวในสุนัตที่บรรยายโดย ไชคานิ จากเพื่อนของ อิบนุมาซูดรา ว่า "ในความเป็นจริงมีใครบางคนในพวกคุณถูกรวบรวมไว้ในครรภ์มารดาของเขาเป็นเวลา 40 วันจากนั้นจะกลายเป็นก้อนเลือดภายใน 40 วันจากนั้นจะกลายเป็นก้อนเนื้อภายใน 40 วัน 40 วันต่อไป. จากนั้นทูตสวรรค์ก็ถูกส่งไปและเขาได้หายใจวิญญาณของเขาไปยังทารกในครรภ์ และทูตสวรรค์ทรงบัญชาโดย (เขียน) 4 ประการ; ปัจจัยยังชีพ; ความตาย; การกุศล; และไม่ว่าเขาจะอยู่ในชนชั้นของคนที่มีความสุขหรือไม่ก็ตาม”

4. สิ่งที่จะทำ / ได้รับในวันพรุ่งนี้
มนุษย์ทุกคนโดยไม่คำนึงถึงความรู้อำนาจเหนือธรรมชาติจะไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรหรือได้รับในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน ในทุกเรื่องทั้งปัจจัยยังชีพโชคชะตากำไรและอื่น ๆ จะดีหรือจะร้าย? เพราะเรื่องของวันพรุ่งนี้เป็นเรื่องที่มองไม่เห็นและมีเพียงอัลลอฮ์เท่านั้นที่เป็นนายของสิ่งที่มองไม่เห็นทั้งหมด

5. บนโลกที่มนุษย์จะตาย
ความตายเป็นปริศนาที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ที่ไหนและอย่างไร ดังนั้นเราในฐานะมุสลิมที่ไม่มีอำนาจใด ๆ ก็ตามควรขอให้อัลลอฮ์ให้เราได้รับการปฏิบัติในสภาพที่พิเศษเสมอ

นี่คือห้าสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ที่มนุษย์จะรู้ ถ้ามีมนุษย์คนหนึ่งอ้างว่ารู้ห้าสิ่งนี้แสดงว่าเขาได้โกหก เพราะเรารู้ดีว่าเรื่องที่มองไม่เห็นนั้นรู้เฉพาะอัลลอฮ์ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ตามที่ระบุไว้ในพระวจนะของพระองค์“ พระองค์ (อัลลอฮฺ) ทรงรอบรู้ในสิ่งที่มองไม่เห็นและพระองค์ไม่ทรงแสดงให้ใครเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็น” (ซูเราะห์อัล - จินน์: 26)

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สิ่งที่มองไม่เห็นทั้งห้านี้มนุษย์ไม่รู้จัก"

Posting Komentar