รู้จัก จินคิวริน เพื่อนมนุษย์เหนือธรรมชาติ

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - จิน เป็นร่างที่มองไม่เห็น การปรากฏตัวของมันบางครั้งเราก็เพิกเฉย ในความเป็นจริงเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรามีญินที่มากับเราเสมอ เขาคือ คิวริน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทางของมนุษย์ในขณะที่อาศัยอยู่ในโลก

หลายเหตุการณ์เล่าโดยมนุษย์เกี่ยวกับผีหรือวิญญาณของคนที่เสียชีวิต เราสามารถเห็นได้ในรายการโทรทัศน์วันนี้ซึ่งบรรจุอาหารที่น่าสนใจ มีคนบอกฉันว่าครั้งหนึ่งเคยพบกับพวกฟู่หลาน ปรากฎว่าฟู่หลานเพิ่งเสียชีวิต เรื่องราวในลักษณะนี้มีความหลากหลายมาก ตัวอย่างเช่นเกี่ยวกับคนที่ถูกครอบงำ

ดังนั้นมนุษย์ส่วนใหญ่จึงคิดว่าวิญญาณของคนตายกำลังเร่ร่อน ในความเป็นจริงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ของคนที่เพิ่งเสียชีวิตทำให้โรงเรียนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าคนที่ตายไปแล้วจะกลับชาติมาเกิด พวกเขาอ้างถึงหลักฐานของเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แห่งความตายรวมทั้งผลของเรื่องราวเช่นเดียวกับข้างต้น

แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้คุ้นเคยกับเรา คุณรู้ไหมว่าโดยปกติแล้วเมื่อมีคนเข้าสิงและอ้างว่าเป็นคนที่ตายไปแล้วไม่ใช่ปีศาจ? ใช่แล้วผู้ที่ครอบครองร่างของบุคคลนั้นคือเพื่อนของผู้ตายซึ่งไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก คิวริน หรือมารคู่หูที่มักจะอยู่ที่นั่นเมื่อเขายังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นเขาจึงรู้ดีว่าผู้ตาย / ผู้เสียชีวิตทำอะไรขณะมีชีวิตอยู่

คิวริน คือใคร? เขาเป็นเพื่อนที่ดีหรือเป็นเพื่อนที่ไม่ดีสำหรับคนที่เขาอยู่ด้วย? ทำไม คิวริน ไม่ตายตามคนที่เขาอยู่ด้วยไปสู่ชีวิตหลังความตาย (ชั่วนิรันดร์)? ในภาษา "คิวริน" หมายถึงเพื่อนหรือคู่หูดังนั้น คิวริน จึงมักถูกตีความว่าเป็นเพื่อนที่ไปกับเราเสมอไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใด

เช่นเดียวกับเพื่อนบางคนก็ดีและบางคนก็ไม่ดี เช่นเดียวกันกับ คิวริน บางครั้งเขาก็ส่งผลดีต่อเราและบางครั้งก็ส่งผลร้ายต่อเรา แต่อิทธิพลของเราในฐานะมนุษย์นั้นสูงกว่าอิทธิพลของ คิวริน ที่มีต่อเรา

คิวริน อยู่มาตั้งแต่เราเกิด ด้วยเหตุนี้บางคนจึงเรียก คิวริน ฝาแฝดของเรา เป็นเพียงการที่เขามองไม่เห็นและมองไม่เห็น ในฐานะหุ้นส่วนที่ติดตามเราไปทุกที่เป็นที่แน่นอนว่าเขารู้ดีว่าเราทำอะไรในชีวิต เพื่อให้ คิวริน สามารถถ่ายทอดความปรารถนาที่ผู้ตาย / ผู้เสียชีวิตต้องการสื่อเมื่อชีวิตของเขายังไม่ได้พูด

อิบนุมัสอูดเล่าว่าเราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวว่า "ไม่ใช่หนึ่งในพวกท่าน แต่มีสหายจากชนชั้นญิน" พวกเขาถามว่าโอ้ท่านร่อซูลของอัลลอฮ์ด้วยเช่นกัน? “ ใช่เช่นกันสำหรับฉันฉันได้รับความคุ้มครองจากอัลลอฮฺเพื่อให้ฉันรอด เขาไม่ได้สั่งฉันนอกจากความเมตตากรุณา” (บรรยายโดยมุสลิม)

อาท - ธาบารี ยังเล่าเรื่องจาก ขับรถระหว่างถนน เขากล่าวว่าเราะซูลุลลอฮ์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวว่า "ในหมู่พวกท่านไม่มีใครนอกจากมีปีศาจสำหรับเขา" พวกเขาถามว่า "โอร่อซู้ลของอัลลอฮ์สำหรับคุณด้วยหรือ" "ใช่สำหรับฉันเช่นกัน แต่อัลลอฮ์ทรงคุ้มครองฉันเพื่อให้ฉันปลอดภัย" (บรรยายโดยอิบันฮิบบัน)

ว่ากันว่ามาร (คิวริน) ที่มาพร้อมกับศาสดานั้นมีชื่อว่า ฮาบิบอัลฮูดา และเขาเป็นมุสลิม ถูกกล่าวหาว่ามารของศาสดาคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน และอาศัยอยู่ใน บาฉี ' เขามีการชุมนุมของ ดะวะห์ ซึ่งมักจะมีญินอื่น ๆ ที่นับถือศาสนาอิสลามมาเยี่ยม เช่นเดียวกับมนุษย์ญินก็มีสถานที่สำหรับเรียนรู้และสอนเช่นกัน

เช่นเดียวกับมนุษย์นอกจากนี้ยังมีชาวมุสลิม คิวริน, Atheists, คริสเตียนและชาวยิว กล่าวกันว่า คิวริน ที่ไม่ใช่มุสลิมคนนี้เกาะอยู่บนไหล่ซ้ายของคนที่เขาอยู่ด้วย ในทางกลับกัน คิวริน มุสลิมอยู่บนไหล่ขวา เขามักจะช่วยให้เธอเชื่อฟังอัลลอฮฺ ถ้าเราลืมสวดมนต์เขาจะเตือนเราและปลุกเรา เขาไม่เคยทิ้งคนที่เขาอยู่ด้วยเว้นแต่จะไปยุ่งกับภรรยาของเขา เมื่อสามีภรรยาเข้ามาในห้องและประตูถูกปิด คิวริน ก็ไปที่เมกกะทันทีเพื่อสวดมนต์ที่นั่นและรีบกลับไปที่บ้านของชาวมุสลิม

นักล่าเจอร์รี่ ให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อซึ่งอ่านว่า "ผู้ใดหันเหไปจากคำสอนของพระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงพระคุณที่สุด (อัล - กุรอาน) เราจะสร้างซาตานให้กับเขา" (สุราษฏร์อัลซุกรูฟ: 36) เขาให้ความเห็นว่า "พวกเราที่ไม่เชื่อเมื่อฟื้นคืนชีพในวันกิยามะฮ์ซาตานจะผลักดันด้วยมือของเขาเพื่อที่เขาจะไม่สามารถต่อสู้กับมันได้จนกว่าอัลลอฮ์จะทำให้เขาตกอยู่ในนรกและในเวลานั้นเขากล่าวว่า 'โอ้ความหวัง (ระยะทาง) ระหว่างฉันกับคุณก็เหมือนระยะห่างระหว่างตะวันออกและตะวันตก ',” (สุราษฏร์อัลซุกรูฟ: 38) ในขณะเดียวกันผู้เชื่อจะถูกแทนด้วยทูตสวรรค์จนกว่าเขาจะถูกพิพากษาในหมู่มนุษย์และตั้งเขาในสวรรค์

ดังนั้นผู้ที่หันไปจากคำแนะนำโดยตรงคืออัลกุรอานและซุนนะฮฺสำหรับเขาอัลลอฮฺคือซาตานจะทำให้เขาหลงทาง

ไม่เหมือนมนุษย์ คิวริน ไม่สามารถตายได้จนกว่าจะถึงวันฟื้นคืนชีพ เพราะเขาเป็นมาร เช่นเดียวกับญินอื่น ๆ เขาจะตายไม่ได้เว้นแต่วันแห่งการพิพากษาจะมาถึง ดังนั้นเมื่อเขาเสียชีวิต คิวริน มักจะแสดงรูปร่างของเขาเหมือนกับคนที่เขาเคยอยู่ด้วย

โดยปกติ คิวริน จะมีพฤติกรรมเหมือนกับคนที่เขาอยู่ด้วย ถ้าบุคคลที่อยู่ร่วมกับเขาเป็นคนเคร่งศาสนาเขาก็จะประพฤติตัวเหมือนบุคคลนั้นแม้ว่าบุคคลนั้นจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ด้วยเหตุนี้เราจึงมักได้ยินเรื่องราวของผู้เคร่งศาสนาที่ล่วงลับไปแล้ว แต่เรายังคงเห็นพวกเขาทำอัลกุรอานในมัสยิดการนมัสการและอื่น ๆ

บางคนตัดสินเพราะคาโรมาห์ แม้ว่าจะเป็น คิวริน ที่เคยอยู่กับเขา แต่เขาก็จะแสดงพฤติกรรมของคนที่เขาอยู่ด้วยเมื่อเขายังมีชีวิตอยู่

สำหรับคนทั่วไปของเราคำถามจะเกิดขึ้นว่า "พวกมารเป็นมุสลิมมุสลิมหรือไม่" คำตอบไม่จำเป็นต้องเป็น บางครั้งคู่หูของมุสลิมก็คือมารมุสลิม แต่ก็มีคนนอกรีตผู้ไม่เชื่อในพระเจ้าผู้บูชารูปเคารพคริสเตียนและชาวยิว

คู่หูมุสลิมรักคนมุสลิมที่เขาอยู่ด้วยในระดับที่มนุษย์ไม่อาจจินตนาการได้ เขาปกป้องมนุษย์ร่วมกับเขาจากอันตรายต่างๆและช่วยให้เชื่อฟังอัลลอฮ์

เพื่อป้องกันตัวเองจากญิน คิวริน จงทำ ชาย ให้มากและขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์ หากเราทำเช่นนี้จริง ๆ พระเจ้าทรงประสงค์จะมีการคุ้มครองจากองค์ผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "รู้จัก จินคิวริน เพื่อนมนุษย์เหนือธรรมชาติ"

Posting Komentar