สถานที่ท่องเที่ยวในโอมาน: สุลต่าน qaboos มัสยิดใหญ่

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - TIMUR Tengah มีความน่าสนใจในการสำรวจเสมอโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม เนื่องจากประเทศต่างๆในตะวันออกกลางมีการติดต่อกับประวัติศาสตร์อารยธรรมอิสลาม นอกจากนี้ประเทศเหล่านี้มีภาพพาโนรามาที่เป็นเอกลักษณ์และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ รวมถึงสุเหร่าประวัติศาสตร์และอันงดงามและสวยงาม

หนึ่งในประเทศตะวันออกกลางซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการก่อตั้งมัสยิดสถาปัตยกรรมที่สวยงามหลายแห่งคือโอมาน ประเทศในคาบสมุทรอาหรับมีมัสยิดสามสิบสองแห่งที่ใช้ชื่อสุลต่าน Qaboos bin Said ซึ่งเป็นสุลต่านที่มีชื่อเสียง

สุเหร่า Qaboos สุเหร่าใหญ่ใน Sohar เป็นสิ่งก่อสร้างที่เพิ่งสร้างล่าสุดคือในเดือนตุลาคม 2559 มัสยิดแห่งนี้เปิดตัวโดย Sayyid Mohammed bin Sultan bin Hamood Al Busaidi ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและผู้ว่าการ Dhofar ในระหว่างการเปิดตัวมัสยิดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและผู้ว่าการ Dhofar ซัยยิดโมฮัมเหม็ดบินสุลต่านฮามาดอัล Busaidi ทำการสวดมนต์วันศุกร์นำโดยอิหม่ามอิหม่ามและนักเทศน์ Mohammed bin Salim Al Maqbali

มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ 181,000 ตารางเมตรและมีพื้นที่ 28,778 ตารางเมตร มัสยิดแห่งนี้มีการจัดสรรพื้นที่หลายแห่งรวมถึงที่จอดรถลานมัสยิดและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ

ในขณะเดียวกันอาคารหลักของมัสยิดแห่งนี้สามารถรองรับผู้นับถือได้มากถึง 4,600 คน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับบริการสวดมนต์หญิงที่สามารถรองรับได้ 740 คน

สุเหร่าสุลต่าน Qaboos ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัด Bahjat Al Andhar ใน Wilayat Sohar สุเหร่านี้เป็นไอคอนใหม่ที่เพิ่มเข้ากับไอคอนประวัติศาสตร์ในเขตปกครองอัลบาตินาห์ โดมสีน้ำเงินของมัสยิดและโครงสร้างหินอ่อนสีขาวจางทำให้เห็นภาพที่สวยงามอย่างแท้จริง

นอกเหนือจาก Sohar แล้วสุเหร่าสุลต่าน Qaboos ได้ถูกสร้างขึ้นใน Bawshar ในวงล้อมของมัสกัต สุเหร่าใหญ่เปิดทำการในปี 2544 เมื่อเปรียบเทียบกับมัสยิดใหญ่ใน Sohar มัสยิดใหญ่แห่งสุลต่านกาโบสในมัสกัตนั้นกว้างกว่า มัสยิดในมัสกัตสร้างขึ้นบนพื้นที่ 416,000 ตารางเมตรและมีพื้นที่อาคารมัสยิดประมาณ 40,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ยังมีมัสยิดสุลต่านคาบูรูในรูวี่ซึ่งเป็นหนึ่งในมัสยิดแรกที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สุลต่านคาบูรู สุเหร่าใน Ruwi ถูกสร้างขึ้นในปี 1978 ตามทิศทางของสุลต่าน Qaboos bin Said การก่อสร้างมัสยิดใน Ruwi นั้นตามมาด้วยการก่อสร้างมัสยิด Fort ใน Nizwa Wilayat ในเขต Al Dakhiliya ซึ่งเปิดในปี 1980

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สถานที่ท่องเที่ยวในโอมาน: สุลต่าน qaboos มัสยิดใหญ่"

Posting Komentar