สรีรวิทยาในการศึกษาคำอธิษฐาน

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - "อ่านสิ่งที่ได้รับการเปิดเผยให้คุณหนังสือและสร้างคำอธิษฐาน อันที่จริงมันป้องกันการอธิษฐานจากสิ่งที่น่ารังเกียจและน่าเกลียด และการรำลึกถึงอัลลอฮ์อย่างแท้จริงนั้นยิ่งใหญ่กว่า และอัลเลาะห์รู้ว่าคุณกำลังทำอะไร .. "(คัมภีร์กุรอานสุราษฎร์อัลอังบัต [29]: 45)

ความหมายที่สำคัญของเวลาและแรงบันดาลใจของการนมัสการสิ่งที่ต้องห้ามหรือสามารถยกเลิกได้และสถานที่และกฎระเบียบอื่น ๆ ที่เราต้องดำเนินการอย่างสมบูรณ์แบบในแพ็คเกจเดียวคือแนวทางบูรณาการที่ครอบคลุม

ดังนั้นการนมัสการจึงเป็นวิธีการเพิ่มศักยภาพมนุษย์โดยรวม ตื่นขึ้นมาในสามในคืนสุดท้ายและสวดภาวนาในเวลาที่ดวงอาทิตย์อยู่ในจุดหนึ่งในเส้นทางจะต้องตีความว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของการสื่อสารระหว่างสัตว์และรับ อัลเลาะห์

การนมัสการทั้งหมดมีลักษณะซ้ำ ๆ ซ้ำ ๆ และเป็นเรื่องปกติหรือตามปกติ ทำไม? เพราะด้วยการปรับเวลาให้เหมาะสมและทำความเข้าใจองค์ประกอบที่มีอยู่ในพิธีกรรมการบูชาจริง ๆ แล้วสรีรวิทยาหรือวิทยาศาสตร์ของการทำงานของร่างกายเราได้ปรับบทบาทของ "ก้อนเนื้อ" ซึ่งเรียกว่าซาฮิห์บุคอรีถ้าก้อนเนื้อดี ทุกอย่างและถ้ามันแย่ทุกอย่างก็ไม่ดี

ใน ความขยัน ของผู้เขียนก้อนเนื้อเป็นฐานดอกซึ่งเป็นเครื่องส่งสัญญาณสมองจำนวนหนึ่งตั้งอยู่ในสมองส่วนกลาง ถ้าฐานดอกได้รับการฝึกอบรมและควบคุมแกนหรือแกน มลรัฐใต้สมองตื่นเต้น ก็จะได้รับการฝึกฝนเช่นกัน

พารามิเตอร์ที่สามารถสังเกตได้คือการควบคุมของฮอร์โมนควบคุมความวิตกกังวลที่เรียกว่าคอร์ติซอ หากคอร์ติซอลอยู่ในสภาพที่มั่นคงจะมีตัวบ่งชี้ความกตัญญูห้าประการที่จะปรากฏขึ้นกล่าวคือ:

รู้สึกสงบ ความรู้สึกนี้ควบคุมโดยสิ่งอื่น ๆ ด้วยระดับเซโรโทนินที่เหมาะสม (ไม่น้อยและไม่มากเกินไป)

ความสุข ความรู้สึกนี้ควบคุมโดยเอ็นโดรฟินซึ่งเป็นสมอง "มอร์ฟีน" ที่ทำหน้าที่นำความสุขและความสุขมาให้ หากมีคนใช้ยาเสพติดการกระทำที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของสมองหรือการขาดความรุนแรงและคุณภาพของการเคารพบูชาของบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ความรักของผู้อื่นแสดงออกมาในความปรารถนาที่จะแบ่งปัน (บิณฑบาต) ความรู้สึกนี้เล่นโดยอุออกซิโตซินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มักเกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์เพศหญิง เมื่อเราสังเกตอย่างรอบคอบแน่นอนว่าการทำงานของฮอร์โมนตัวนี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนในลักษณะของแม่ที่เหนื่อยล้ากับความอ่อนโยนความรักและความเอาใจใส่อย่างจริงใจและแจกจ่ายให้กับครอบครัวของเธออย่างเป็นธรรม

รู้สึกพอดี ความรู้สึกที่มีสุขภาพดีและสดใหม่นี้มีการเล่นกันโดย ವ್ಯಾಸೊಪ್ರೆಸಿನ್ ซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุมความมั่นคงของของเหลวซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจและไต

ความรักที่จริงใจ ความรู้สึกของความรักจะวางอัลเลาะห์ มหาบริสุทธิ์แห่งพระองค์ เท่านั้น เป็นจุดประสงค์เดียวของชีวิตและที่เดียวที่เราพึ่งพา บอกว่าพระเจ้าคือหนึ่งพระเจ้าก็สำนึกคุณ

ดังนั้นการสำรวจเล็กน้อยของสรีรวิทยาในการศึกษาของการเคารพบูชา (สวดมนต์) พระเจ้าทรงเต็มใจชาวมุสลิมผู้ทำการอธิษฐานด้วยคาฟฟาห์จะสามารถรู้สึกถึงความสงบสุขของชีวิตในโลก (เป็นอิสระจากธรรมชาติที่ชั่วร้ายและชั่วร้าย) ที่จะนำเราไปสู่สวรรค์ในภายหลังในชีวิตหลังความตาย กล่าวอีกนัยหนึ่งการอธิษฐานและการนมัสการคือความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและจิตใจเพื่อให้พวกเขามีความสามัคคีปลอดภัยมีประโยชน์ต่อทั้งโลกและโลกอนาคต

"แน่นอนเราได้สร้างมนุษย์ในรูปแบบที่ดีที่สุด" (สุราต ที่ดีบุก [95]: 4)

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สรีรวิทยาในการศึกษาคำอธิษฐาน"

Posting Komentar