โทรศัพท์มือถือดังขึ้นระหว่างการสวดมนต์จะทำอย่างไร ?

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ผู้สวดอ้อนวอนจะต้องกระทำด้วยความขึงขัง แม้ว่ามันจะค่อนข้างยาก แต่เราต้องพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะมุ่งเน้น วิธีหนึ่งคือปิดโทรศัพท์มือถือเมื่ออธิษฐาน เพราะอาจเป็นไปได้ว่าโทรศัพท์มือถือส่งเสียงดังเมื่ออธิษฐานและรบกวนสมาธิของเรา

อย่างไรก็ตามความอ่อนแอของมนุษย์คนหนึ่งกำลังลืม ใช่บ่อยครั้งที่เราลืมปิดโทรศัพท์มือถือเมื่ออธิษฐาน เพื่อให้สิ่งที่ไม่พึงประสงค์สามารถเกิดขึ้นได้ ที่โทรศัพท์มือถือฟังเมื่อเราอธิษฐาน หากเป็นเช่นนี้สิ่งที่ควรทำ ฉันสามารถเคลื่อนไหวอื่น ๆ - นอกเหนือจากการสวดมนต์ - เมื่อสวดมนต์เพื่อปิดโทรศัพท์มือถือ?

มีการรายงานในการให้คำปรึกษาไซเรียดอทคอมว่าไม่ได้มีการเคลื่อนไหวในการอธิษฐาน และการเคลื่อนไหวมากเท่าที่ต้องการไม่ได้ยกเลิกคำอธิษฐาน มีข้อเสนอมากมายที่แสดงให้เห็นว่าท่านศาสดา (SAS) ทำการเคลื่อนไหวหลายอย่างในคำอธิษฐานของเขา และที่เขาทำเมื่ออยู่ในคำอธิษฐาน นั่นคือการเคลื่อนไหวจำนวนมากเมื่อสวดมนต์และที่จำเป็นไม่ได้ยกเลิกการอธิษฐาน

เราตกลงปิดโทรศัพท์มือถือที่ดังขึ้นเมื่อสวดมนต์รวมถึงการเคลื่อนไหวที่จำเป็น แม้แต่การเคลื่อนไหวที่จำเป็นก็สามารถรักษาคำอธิษฐานอย่างเอาจริงเอาจังได้ Al-Hafidz Ibn Hajar อธิบายว่า "การกำจัดทุกสิ่งที่รบกวนบุคคลที่สวดภาวนาในทางใดทางหนึ่งสามารถรักษาความเคร่งขรึมไว้ได้" (Fathul Bari, 2/389)

เมื่อพิจารณาว่าเสียงโทรศัพท์มือถือน่ารำคาญนักวิชาการร่วมสมัยระบุว่าอนุญาตให้ผู้ที่สวดอ้อนวอนทำท่าทางมือเพื่อปิดเสียงโทรศัพท์มือถือที่น่ารำคาญ

ใน Fatawa Syabakah Islamiyah กล่าวว่า "ในขณะที่คนที่ลืมที่จะปิดโทรศัพท์มือถือของพวกเขาพวกเขาจะไม่ถือว่าเป็นบาป อย่างไรก็ตามเขาจะต้องปิดเสียงโทรศัพท์มือถือของเขาทันทีแม้ว่าเขาจะกำลังอธิษฐาน เพราะการเคลื่อนไหวประเภทนี้เป็นเพียงความอ่อนโยนเท่านั้นซึ่งไม่มีผลต่อความถูกต้องของคำอธิษฐาน "(Fatawa Syabakah Islamiyah, 119943)

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "โทรศัพท์มือถือดังขึ้นระหว่างการสวดมนต์จะทำอย่างไร ?"

Posting Komentar