อิสราเอลทำลายแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์บนฝั่งตะวันตก

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - มีรายงานว่ากองทหารอิสราเอลได้ทำลายสถานที่ท่องเที่ยวสองแห่งในเขต නබ්ලස් ฝั่งตะวันตกของฝั่งตะวันตกตอนเหนือในวันพุธ (5/27/2020) ตอนเช้า หัวหน้าเมือง ස්වාටා ทางตะวันตกของ නබ්ලස් กล่าวว่ากองทหารอิสราเอลพารถปราบดินเข้ามาในเมืองเพื่อทำลาย แม็กซิมแลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของโดยชาวเมือง

ในขณะเดียวกัน โมฮัมมัดเป็นที่แพร่หลาย นายกเทศมนตรีเมือง เซบาสเตียน กล่าวว่ายานพาหนะทางทหารของอิสราเอลบุกเข้าไปในเมือง จากนั้นกองทัพอิสราเอลได้รื้อสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นใกล้กับอัฒจันทร์โรมันที่แหล่งโบราณคดีเซบาสเตีย

เป็นที่แพร่หลาย เสริมว่าเขาถูกโจมตีโดยทหารอิสราเอลที่ปิดเว็บไซต์และยึดสิ่งประดิษฐ์จำนวนมาก

เซบาสเตียเป็นเมืองประวัติศาสตร์ขนาดเล็กตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีทิวทัศน์สวยงามของเวสต์แบงก์และมีประชากรชาวปาเลสไตน์ 3,000 คนตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนาบลัส 11 กิโลเมตร

เซบาสเตียเป็นชุมชนที่โดดเด่นที่มีโบราณวัตถุยุคเหล็กและยุคขนมผสมน้ำยาและโรมันเมืองนี้ประกอบด้วยอัฒจันทร์โรมันวัดโบสถ์ไบแซนไทน์และแซ็กซอนที่อุทิศให้กับนักบุญจอห์นผู้เบิกทางซึ่งรับบัพติสมาของพระเยซูคริสต์ในแม่น้ำจอร์แดน นอกจากนี้ยังมีมัสยิดที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักวิชาการ คริสเตียนและมุสลิมเชื่อว่าเมืองนี้เป็นสถานที่ฝังศพศักดิ์สิทธิ์

อิสราเอลกำลังพยายามยึดครองเมืองซึ่งกลายเป็นที่ตั้งของความขัดแย้งทางวัฒนธรรมที่ร้อนแรงป้องกันไม่ให้ชาวปาเลสไตน์ทำงานซ่อมแซมในไซต์ห้ามการให้บริการนักท่องเที่ยวแก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลกและขโมยของโบราณจากที่นั่น

ชาวปาเลสไตน์บ่นว่าผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลได้โจมตีเมืองหลายครั้งและไม่พอใจส่วนโบราณของเมืองที่พวกเขามีพิธีกรรมทางศาสนา

สิบสองเฮกตาร์ของพื้นที่โบราณคดีตั้งอยู่ใน (B) พื้นที่ซึ่งถูกควบคุมโดยทหารอิสราเอลและปาเลสไตน์ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ของพื้นที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ (C) ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองและการควบคุมทางการทหารของอิสราเอล

เจ้าของร้านอาหารและโรงแรมบ่นเกี่ยวกับการกระทำของอิสราเอลในเมืองที่ก่อให้เกิดความเสียหายและการสูญเสียอย่างรุนแรง

อิสราเอลใช้ชื่อชาตินิยมชาวยิว "จูเดียและสะมาเรีย" เพื่ออ้างถึงฝั่งตะวันตกที่ถูกยึดครองเพื่อเสริมสร้างการอ้างสิทธิ์ที่ผิดพลาดในภูมิภาคและเพื่อให้พวกเขามีความชอบธรรมทางประวัติศาสตร์และศาสนา

มีชาวยิวเกือบ 834,000 คนอาศัยอยู่ในถิ่นฐานในฝั่งตะวันตกและเยรูซาเล็มตะวันออก

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "อิสราเอลทำลายแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์บนฝั่งตะวันตก"

Posting Komentar