สามีปฏิเสธคำเชิญของภรรยา, กฎหมายเป็นอย่างไร ?

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - คำถาม: Ustadz ถ้าภรรยาปฏิเสธคำเชิญของสามีทูตสวรรค์จะถูกคุมขังจนถึงเช้า เกิดอะไรขึ้นถ้าสามีปฏิเสธคำเชิญของภรรยา? กฎหมายเป็นอย่างไร ภรรยาสามารถถามสามีก่อนได้ไหม?

คำตอบ: Alhamdulillah, disitat จาก Sharia Consultation เราไม่พบประวัติใด ๆ ที่สามีจะถูกสาปโดยทูตสวรรค์เพราะเขาจะไม่ทำตามคำเชิญของภรรยาของเขาที่จะมีเพศสัมพันธ์

เป็นเพียงว่าถ้าการปฏิเสธของสามีมาถึงขั้นตอนของการละเลยสิทธิของภรรยาของเขาซึ่งเป็นหน้าที่ของเขาสามีก็เป็นคนบาปเพราะเขาทำผิดกับภรรยาของเขา ตัวอย่างเช่นเนื่องจากความเบื่อหน่ายหรือความเกียจคร้านเขาไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขา

พระเจ้าทรงบัญชาให้สามีปฏิบัติต่อภรรยาอย่างดี โดยการเติมเต็มทุกความต้องการของเขาทั้งชีวิตเกิดและแน่นอนชีวิตภายใน ผู้ชายทุกคนเข้าใจผู้หญิงต้องการที่จะมีความสุขกับสามีของเธอ

อัลเลาะห์กล่าวว่า

وَلَهُنَّ مِثْلُ الَّذِي عَلَيْهِنَّ بِالْمَعْرُوفِ

ผู้หญิงมีสิทธิ์ (ซึ่งสามีของเธอต้องปฏิบัติตามตามเกณฑ์การมีคุณสมบัติ) เช่นเดียวกับที่เธอมีภาระผูกพัน (ซึ่งเธอต้องปฏิบัติตามเพื่อสามีของเธอ) (Surat al-Baqarah: 228)

ด้วยเหตุนี้ท่านศาสดา sallallaahu ‘alayhi วา sallam เตือนเพื่อนบางคนของเขาว่าเวลานมัสการเสร็จสิ้นแล้วพวกเขาจึงไม่เคยแตะต้องภรรยาเลย

Ayesha บอกฉัน

ฉันเคยพบ Khoulah bintu Hakim ภรรยาของเขา Uthman bin Madzun ศาสดา sallallaahu ‘alayhi วา sallam เห็น Khoulah บรรยากาศที่น่าเบื่อเหมือนไม่เคยดูแลเขา นอกจากนี้เขายังถาม A'ishah

يَا عَائِشَةُ، مَا أَبَذَّ هَيْئَةَ خُوَيْلَةَ؟

“ โอเอสชาทำไม Khoulah ถึงน่าเบื่อทำไมถึงผิด?”

ตอบ Aisha

"ผู้ส่งสารของอัลเลาะห์ผู้หญิงคนนี้มีสามีที่อดอาหารทุกวันและทุกคืนเที่ยงคืน เธอเป็นเหมือนผู้หญิงที่ไม่มีสามี นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่เคยดูแลตัวเอง "

จากนั้นท่านศาสดา sallallaahu ‘alayhi wa sallam สั่งให้บางคนโทรหา Uthman bin Madzun เมื่อเขามาศาสดา sallallaahu ‘alayhi วา sallam ให้คำแนะนำ

يَا عُثْمَانُ، أَرَغْبَةً عَنْ سُنَّتِي؟ "قال: فقال: لاواللهيارسولالله, ولكنسنتكأطلب, قال:" فإنيأناموأصلي, وأصوموأفطر, وأنكحالنساء, فاتقاللهياعثمان, فإنلأهلكعليكحقا, وإنلضيفكعليكحقا, وإنلنفسكعليكحقا, فصموأفطر ، وَصَلِّ وَنَمْ

"Uththman คุณเกลียดซุนนะของฉันเหรอ"

"ไม่นะผู้ส่งสารของอัลเลาะห์ แม้ฉันมักจะมองหาซุนนะคุณ "

"จากนั้นฉันนอนหลับและฉันสวดมนต์ภาวนาเที่ยงคืนฉันอดอาหารและบางครั้งก็ไม่เร็ว และฉันแต่งงานกับผู้หญิง O Uthman, กลัวอัลลอฮ์ เพราะภรรยาของคุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องปฏิบัติตาม แขกของคุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องปฏิบัติตาม คุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องเติมเต็ม โปรดอดอาหารและบางครั้งไม่อดอาหาร โปรดรับตาฮาจูด แต่ต้องนอนด้วย " (บรรยายโดย Ahmad 26308 และถือโดย Syuaib al-Arnauth)

ข้อความนี้ถูกสื่อถึงโดย Salman ไปยัง Abu ​​Darda เพราะเขาไม่เคยนอนกับภรรยาของเขา

إِنَّ لِنَفْسِكَ عَلَيْكَ حَقًّا وَلِرَبِّكَ عَلَيْكَ حَقًّا وَلِضَيْفِكَ عَلَيْكَ حَقًّا وَإِنَّ لأَهْلِكَ عَلَيْكَ حَقًّا فَأَعْطِ كُلَّ ذِى حَقٍّ حَقَّهُ

แท้จริงคุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องออกกำลังกาย แขกของคุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องรักษา ภรรยาของคุณมีสิทธิ์ที่คุณจะต้องรักษา ให้สิทธิ์แก่กันตามส่วน

คำแถลงของซัลมานนั้นเป็นธรรมโดยศาสดา sallallaahu ‘alayhi wa sallam

(บรรยายโดย Turmudzi 2413 และ al-Albani)

สามียังคงสามารถได้รับรางวัลแม้ว่าจะไม่ได้มีความปรารถนาก็ตาม
เมื่อสามีให้บริการตามคำขอของภรรยาก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเพราะมันเป็นไปตามความต้องการส่วนตัวของเขา เขาสามารถแสดงเจตนาอื่น ๆ เช่นเพื่อมีลูกหรือทำให้ภรรยาพอใจ เพื่อให้เกียรติภรรยาของเขาตื่นขึ้นมากขึ้น เพราะทุกความสัมพันธ์นั้นสามารถทำทานได้

ศาสดา sallallaahu ‘alayhi วา sallam กล่าวว่า

وَفِى بُضْعِ أَحَدِكُمْ صَدَقَةٌ

"ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่คุณทำ (บรรยายโดยอาหมัด 21473 และมุสลิม 2376)

Ibn Qudamah เคยกล่าวถึงบทสนทนาของอิหม่ามอะหมัดกับนักเรียนของเขา

يؤجر الرجل أن يأتي أهله وليس له شهوة؟ فقال: إي والله يحتسب الولد، وإن لم يرد الولد، يقول: هذه امرأة شابة لم لا يؤجر؟!

ผู้สร้าง:

สามีทำบุญเมื่อเขามีเพศสัมพันธ์กับภรรยาในขณะที่เขาไม่หลงใหลหรือไม่?

"แน่นอนเพื่อประโยชน์ของอัลลอ เขาสามารถหวังเด็กได้ " อิหม่ามอาหมัดตอบ

"ถ้าคุณไม่ผลิตลูก?" ถามนักเรียน

อิหม่ามอาหมัดตอบว่า "นี่คือภรรยาของเขาเธอยังเด็กอยู่ทำไมจะไม่ได้รับรางวัล!" (al-Mughni, 8/144)

อิหม่ามอาหมัดหมายถึงเมื่อภรรยายังเด็กเธอก็มีความต้องการที่สามีของเธอจะต้องทำให้สำเร็จ แม้ว่าสามีจะไม่น่ารับประทาน แต่การให้บริการภรรยาของเขาในกรณีนี้สามารถ berppahala

ดังนั้นจึงไม่เป็นไรแนะนำแม้เมื่อภรรยาเชิญและขอให้ภรรยาของเขา 'ทำกุศล' และ 'ให้ทาน' อัลเลาะห์รู้ดีที่สุด

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สามีปฏิเสธคำเชิญของภรรยา, กฎหมายเป็นอย่างไร ?"

Posting Komentar