ผลกระทบของแอลกอฮอล์ต่อสุขภาพจิตยอมรับ

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ผลกระทบของสุราต่อสุขภาพจิตย่อมเป็นอันตรายอย่างยิ่ง แต่แปลก ๆ แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่ามันอันตราย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังคงบริโภคมันในปัจจุบัน แอลกอฮอล์ไม่เพียง แต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ยังก่อให้เกิดความผิดปกติทางจิต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณกินมันในปริมาณมากในเวลาอันสั้นมันไม่เพียง แต่ทำให้เกิดผลของการเมามันยังสามารถกำจัดการรับรู้ของตนเอง แอลกอฮอล์ที่เรียกว่าเอทานอล เอทานอลเป็นหนึ่งในส่วนผสมออกฤทธิ์ทางจิตที่มีศักยภาพในการลดการรับรู้

สุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละชนิดมีเนื้อหาแอลกอฮอล์แตกต่างกัน ตัวอย่างของเครื่องดื่มเช่นไวน์วิสกี้บรั่นดีโซจูจินและวอดก้า นอกเหนือจากการถูกศาสนาห้ามการดื่มสุราก็เป็นสิ่งต้องห้ามตามกฎหมายอาญา หากใครบางคนกำลังดื่มเครื่องดื่มนี้พวกเขาอาจถูกลงโทษตามกฎหมาย

ผลเสียของแอลกอฮอล์ต่อสุขภาพจิต
นอกเหนือจากการมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายที่ไม่ดีแล้วผลกระทบที่เกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรังต่อสุขภาพจิตก็เป็นอันตรายเช่นกัน

เปลี่ยนเคมีสมอง
เมื่อมีคนเมาเขารู้สึกราวกับว่าเขารู้สึกสงบ ภาวะนี้เป็นผลมาจากการทำงานของสมองในระหว่างการเปลี่ยนแปลงทางเคมี อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงย้อนกลับสามารถเกิดขึ้นได้จริงหากคุณบริโภคสุราจำนวนมากซึ่งเป็นพฤติกรรมของคุณจะมีแนวโน้มที่จะก้าวร้าวมากขึ้น

ความผิดปกติเกิดจากความไม่มั่นคงของสารสื่อประสาทซึ่งเป็นสารเคมีที่มีหน้าที่ในการส่งข้อความจากเส้นประสาทหนึ่งไปยังอีก จากการบริโภคแอลกอฮอล์มากเกินไปสารสื่อประสาทจึงกลายเป็นความสับสน

ประสบความผิดปกติทางอารมณ์
หากมีคนบริโภคแอลกอฮอล์ทุกวันมันอาจทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า อาการซึมเศร้าเกิดจากการรบกวนการทำงานของสมองเมื่อควบคุมอารมณ์และอารมณ์ ความผิดปกติของอารมณ์จะส่งผลต่อสมองในการควบคุมการนอนหลับและความสมดุลของพลังงานในร่างกาย ไม่น่าแปลกใจที่การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้นอนไม่หลับ

ทริกเกอร์โรคจิต

โรคจิตเป็นเงื่อนไขที่สามารถเป็นอันตรายต่อตัวคุณเอง เมื่อใครบางคนดื่มแอลกอฮอล์มันอาจทำให้เขาทำสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของเขา นี่คือสาเหตุที่สมองสูญเสียความสามารถและกลไกในการป้องกันทุกสิ่งที่เป็นอันตรายต่อตัวเอง

สูญเสียความจำ
ผลกระทบของแอลกอฮอล์ต่อสุขภาพจิตยังสามารถทำให้คนสูญเสียความทรงจำของเขา เนื่องจากสมองได้รับความเสียหายเพื่อให้ความสามารถในการจัดเก็บหรือประมวลผลข้อมูลใหม่ไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็น หากความเสียหายของเซลล์สมองแย่ลงจากนั้นจะมีคนหลงลืม

ทำให้เกิดความเครียดและอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง
คนที่เห็นใครบางคนที่ดื่มแอลกอฮอล์จะถือว่าเขาเป็นคนมีแอลกอฮอล์และได้รับคะแนนไม่ดี เงื่อนไขเหล่านี้จะทำให้บุคคลเครียดและแม้แต่พบภาวะซึมเศร้าเนื่องจากการประเมิน ในความเป็นจริงมีความหดหู่มากมายที่จริง ๆ แล้วดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้นเพื่อทำให้เกินขนาดและพิษ

วิธีเอาชนะการเสพติดแอลกอฮอล์ของคุณ
การบริโภคสุราจะไม่ช่วยอะไรคุณ ดังนั้นหยุดทันที สำหรับบรรดาของคุณที่ยังคงติดสุราแล้วคุณสามารถเอาชนะพวกเขาด้วยวิธีต่อไปนี้:

1. ถามการสนับสนุนจากคนที่ใกล้ที่สุด
ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือญาติเพื่อรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง โดยการขอการสนับสนุนจากพวกเขาคุณจะได้รับแรงบันดาลใจและกำลังใจจากผู้อื่นเพื่อให้คุณสามารถหยุดดื่มได้

2. มองหาสารทดแทนแอลกอฮอล์
ผู้เสพติดแต่ละคนมีระดับหรือระดับที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณสามารถอยู่ห่าง ๆ จากเครื่องดื่มเหล่านี้ได้คุณต้องมองหาทางเลือกอื่น ทำตัวให้ยุ่งอยู่กับกิจกรรมที่มีประโยชน์เช่นกีฬาสวนและอื่น ๆ การทำให้ตัวเองยุ่งอยู่จะทำให้คุณเสียสมาธิ

3. ทำการให้คำปรึกษาหรือนักบำบัด
หากคุณพบว่ามันยากมากที่จะออกจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วคุณสามารถขอคำปรึกษาหรือนักบำบัดโรค ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับความช่วยเหลือโดยการปรึกษาหารือในขณะที่ช่วยคุณสร้างเป้าหมายในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสาเหตุของคุณคือการดื่มแอลกอฮอล์เนื่องจากภาวะซึมเศร้าความวิตกกังวลหรือปัญหาทางจิตใจอื่น ๆ

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทิ้งเหล้าคือการตระหนักต่อไปว่าการกระทำเหล่านี้ไม่ดีสำหรับคุณแข็งแรง ตัดสินใจที่จะหยุดการเสพติดเพราะผลกระทบของโรคพิษสุราเรื้อรังต่อสุขภาพจิตเป็นสิ่งที่อันตรายมาก

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ผลกระทบของแอลกอฮอล์ต่อสุขภาพจิตยอมรับ"

Posting Komentar