เรามีสิทธิที่จะพูดว่า

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - ปัญหา:

สันติภาพจงมีแด่คุณ หรือไม่เรามีสิทธิที่จะพูดว่า "ไม่ซื่อสัตย์" ต่อผู้อื่นหรือไม่? ไม่ได้ประกาศว่ามนุษย์เป็นคนนอกใจหรือไม่เป็นสิทธิพิเศษของพระเจ้า อะไรคือการปกครองของมนุษย์ที่พูดว่าคนอื่นเป็น "คนนอก"?

คำตอบ:

ขอสันติภาพและความเมตตาของพระเจ้า ... สวัสดี ผู้ถามที่อัลลอฮ เนื้อสันใน ทรงเมตตา

ขอบคุณพระเจ้า การสรรเสริญทั้งหมดเป็นของอัลลอฮ. สันติภาพและคำปราศรัยใน ทูตสวรรค์ ของอัลลอและครอบครัวของเขา

การเชื่อคนที่ไม่มีศาสนากับศาสนาอิสลามในฐานะ "นอกรีต" ถือเป็นข้อบังคับ นั่นคือเราต้องเชื่อว่าบุคคลนั้นเป็นคนนอกใจ คือคนที่กระทำการ ไม่เชื่อ หรือไม่เชื่อ หากเขาตายในศาสนาของเขาเขาจะอยู่ในนรกตลอดไป

ไม่เชื่อ คืออะไร มันถูกปิดทางภาษา นั่นคือการปิดตัวเองจากคำแนะนำ ดังนั้น คำแนะนำ เพศที่มาถึงเขาจึงถูกกีดกันให้เขาทำตาม เพราะเขาเป็นคนที่ขัดขวางไม่ให้เขาเข้ามา

สำหรับคำที่ชารี่ฉันกล่าวถึงใน "อัลมูฮัมหมัดอัล - วาซิท" เป็นบุคคลที่ไม่เชื่อในความเป็นหนึ่งเดียวของอัลลอฮศาสดามูฮัมหมัดและความจริงของกฎหมายอิสลาม หรือทั้งสาม

ความไม่เชื่อของคนที่ไม่ยอมรับศาสนาอิสลามนั้นถูกกล่าวถึงอย่างชัดเจนในอัลกุรอานและซุนนะฮ ชาห์ซาฮีห์ ดังนั้นการปฏิเสธเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคำสอนที่มุสลิมทุกคนต้องรู้

เราต้องเชื่อในการไม่เชื่อในบรรดาผู้ที่อัลลอฮ has ทรงประกาศให้คนต่างศาสนา คือคนที่ไม่ใช่มุสลิมหรือไม่ใช่มุสลิม เราเชื่อและประกาศไม่ใช่เพราะความต้องการทางเลือกของเรา แต่เพราะมันเป็นไปตามบทบัญญัติของพระเจ้าที่เกี่ยวข้องกับสถานะของคนที่ไม่ใช่มุสลิม

แม้ว่าเราจะไม่เชื่อในความไม่ซื่อสัตย์ของชาวมุสลิมเราก็กลายเป็นคนนอกศาสนาเพราะอัลเลาะห์ได้เปิดเผยความไม่เชื่อของพวกเขา

อัลเลาะห์ มหาบริสุทธิ์แห่งพระองค์ กล่าวว่า

إِنَّ الَّذِينَ كَفَرُوا مِنْ أَهْلِ الْكِتَابِ وَالْمُشْرِكِينَ فِي نَارِ جَهَنَ

แท้จริงบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธากล่าวคือกลุ่มชนแห่งคัมภีร์และผู้ที่อยู่ในไฟนรก พวกเขาอยู่ในนั้นตลอดไป มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลวร้ายที่สุด "(ภาพหลักฐาน: 6)

เช่นเดียวกับคำพูดของอัลลอฮ เล็งไปที่ผู้ทรงอำนาจ

وَمَنْ يَبْتَغِ غَيْرَ الْإِسْلَامِ دِينًا فَلَنْ يُقْبَلَ مِنْهُ وَهَوَ ِِنَ وُِنَ مِنَنِرنَ

"ผู้ใดก็ตามที่แสวงหาศาสนาอื่นนอกจากอิสลามแล้วศาสนานั้นก็จะไม่ถูกรับจากศาสนานั้นและเขาในปรโลกจะอยู่ในหมู่ผู้ด้อยโอกาส" (สุราษีอาลีอิมราน: 85)

การกล่าวถึงผู้ที่ไม่เชื่อสำหรับผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมได้รับการยืนยันในข้อ 91

إنالذينكفرواوماتواوهمكفارفلنيقبلمنأحدهمملءالأرضذهباولوافتدىبهأولئكلهمعذابأليمومالهممنناصرين

แท้จริงบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาและเสียชีวิตในขณะที่พวกเขาอยู่ในการปฏิเสธศรัทธาของพวกเขาแล้วก็จะไม่ได้รับจากทองคำใด ๆ ของพวกเขาเช่นเดียวกับโลกแม้ว่าเขาจะไถ่ตัวเองด้วยทองคำ (เท่า) สำหรับพวกเขามันเป็นการลงโทษที่เจ็บปวดและพวกเขาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ

เพื่อปฏิเสธผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม - โดยศรัทธา - เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการโต้ตอบและสื่อสารกับพวกเขาเราจะต้องไม่เรียกพวกเขาว่าคนนอกศาสนา แม้กระทั่งเรียกเขาว่า "นอกศาสนา" เป็นตัวละครที่ไม่ดี เพียงแค่เรียกชื่อ ตัวอย่างเช่น "โอ้โรเบิร์ตครับ นายจอห์น ... " สำหรับความเชื่อของเราในตัวเขาว่าเขาเป็นคนนอกใจ ดังนั้นขอบเขตระหว่างชาวมุสลิมกับคนนอกศาสนาในกฎหมายอิสลามจึงมีผลกับเขา

การไม่เชื่อฟังของบุคคลที่มีชาห์เนื่องจากความต้องการของเขาต้องใช้ภาษาที่กว้างขึ้นและต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของทากเฟอร์ด้วย ดังนั้นกฎหมายต้นกำเนิดในฐานะมุสลิมจึงต้องได้รับการดูแลรักษา มันจะต้องไม่ถูกแยกออกจากศาสนาอิสลามยกเว้นการกระทำที่อธิบายโดยแนชว่าเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดคนนอกศาสนา และเงื่อนไขสำหรับการบรรลุเป็นจริง หนึ่งในนั้นคือเขาตั้งใจรู้สถานะของการกระทำในศาสนาอิสลามไม่ได้ถูกบังคับและได้บังคับให้ฮัจญ์มาหาเขา

โปรดจำไว้ว่าการกระทำที่กล่าวถึงโดย แนช ทำให้คนนอกศาสนาไม่จำเป็นต้องใช้กับผู้กระทำความผิด ไม่สามารถนำไปใช้โดยตรงเพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดในฐานะ "ไม่ซื่อสัตย์" ดังนั้นจึงจำเป็นต้องระมัดระวังและไม่ประมาทในการลงโทษใครบางคนที่มุสลิมกลายเป็นผู้นอกใจ (ปฏิเสธ) อัลเลาะห์รู้ดีที่สุด
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "เรามีสิทธิที่จะพูดว่า"

Posting Komentar