สามตัวอย่างของความเป็นผู้นำใน สุรัตอัลบาการาห์

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - วัตถุประสงค์หลักของ สุรัตอัลบาการาห์ คือการแต่งตั้ง พระเจ้ากาหลิบ บนโลก ดังนั้นสำหรับผู้อ่านจดหมายอัลบาการาห์ให้ตระหนักว่าคุณมีความรับผิดชอบต่อโลกและรู้ว่าจดหมายฉบับนี้คือมหัศจรรย์

ทุกคนที่อ่าน สุรัตอัลบาการาห์ ควรเข้าใจว่าแต่ละข้อนั้นต้องการให้มันทำหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ของการสร้าง รับผิดชอบในการปรับปรุงความมั่งคั่งและนำทางโลก
มนุษย์ควรรู้ว่าความรับผิดชอบนี้ทำให้เกิดความล้มเหลวในชีวิต ดังนั้นเขาจึงพยายามนำทางมนุษย์เพื่อบรรลุความสำเร็จในชีวิตของเขา สิ่งที่จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณอ่านจดหมาย สุรัตอัลบาการาห์ (Amru Khalid Qur'aniyah Nazharat fii ahdafi suwari Qur'an, Hal: 17)

สามภาพของความเป็นผู้นำ
มีภาพสามภาพของความเป็นผู้นำใน สุรัตอัลบาการาห์

ประการแรกความเป็นผู้นำดำเนินการโดยศาสดาอดัม
นี่คือการเตรียมการและการแจ้งเตือน ความขัดแย้งระหว่างซาตานและอดัมผู้เผยพระวจนะตามที่ตั้งใจจะประกาศจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้นำของอดัมศาสดาและผู้สืบเชื้อสายของเขาบนโลก

ประการที่สองผู้นำของชนชาติอิสราเอล
นี่คือตัวอย่างของการเป็นผู้นำที่ล้มเหลว พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่ดำเนินภารกิจผู้นำและล้มเหลวในการดำเนินการ

สุรัตอัลบาการาห์ กล่าวถึงความผิดพลาดของพวกเขาไม่ใช่เพื่อสาปแช่ง แต่เพื่อเตือนผู้คนที่จะมาแทนที่ผู้นำของโลกในภายหลังด้วยข้อความว่า "ระวังตัวด้วยการเป็นผู้นำ!

ประการที่สามความเป็นผู้นำของท่านศาสดาอิบราฮิม
อัลลอผู้ทรงอำนาจนำเสนอตัวอย่างของความเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ คือความเป็นผู้นำของผู้เผยพระวจนะอิบราฮิม ศาสดาอิบราฮิมเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการจัดการกับวิธีการทดสอบ เขาประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามคำสั่งอย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเขาจึงกลายเป็นผู้เผยพระวจนะที่ได้รับเลือกซึ่งได้เป็นผู้นำแบบอย่างสำหรับคนนี้

จากภาพสามภาพของความเป็นผู้นำด้านบน ลำดับนี้มีเหตุผลจริง ๆ เริ่มจากศาสดาอดัมเช่นเดียวกับตัวอย่างแรกของการเป็นผู้นำ ระหว่างคนทั้งสองได้รับการบอกเล่าถึงตัวอย่างของความล้มเหลวคนอิสราเอลเพื่อเป็นคำเตือนและเป็นบทเรียนสำหรับผู้คนที่จะมาถึง จากนั้นเราใช้บทเรียนจากศาสดาอิบราฮิมผู้ประสบความสำเร็จในการนำ

เป็นผู้นำเพราะจดจำอัลบาการาห์ได้
ท่านศาสดาพยากรณ์ซอยังวางใจคนที่จดจำอัลกุรอานได้มากที่สุดในฐานะผู้นำ จากอาบู Hurairah เขาพูดว่า "หลังจากส่ง Rasulullah SAW เป็นตัวแทนจำนวนมากจากนั้นอัครสาวกทดสอบการท่องจำของพวกเขาแล้วทีละคนก็บอกให้อ่านสิ่งที่ถูกจดจำแล้วมาถึง ชาฮาบิ ที่อายุน้อยที่สุดเขาถาม" สิ่งที่ Surah คือ คุณจำได้ไหม

"ฉันจำ Surah นี้ได้ ... Surah นี้ ... และตัวอักษร สุรัตอัลบาการาห์"

"จริงหรือไม่ที่คุณท่องจำจดหมายอัลบาการาห์?" ถามท่านศาสดาพยากรณ์อีกครั้ง "ใช่" ชาฮาบิ ตอบ
ท่านศาสดากล่าวว่า "ออกเดินทางและคุณเป็นผู้นำของคณะผู้แทน" (HR ที่-ก๋วยเตี๋ยวหิน และ นาไซ)
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "สามตัวอย่างของความเป็นผู้นำใน สุรัตอัลบาการาห์"

Posting Komentar