มันก็เพียงพอแล้วที่จะละทิ้งคำอธิษฐานที่เรียกว่าเป็นคนไม่ดี

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - Rasulullah ﷺกล่าวว่า "เขตแดนระหว่างคนรับใช้และผู้ไม่เชื่อคือการละทิ้งการอธิษฐาน (HR. Muslim: 82)

ประเด็นความเป็นผู้นำเป็นหัวข้อที่ไม่เคยขาดการสนทนาโดยเฉพาะในอินโดนีเซีย ศาสนาอิสลามเป็นดินแดนโฆษณาเพียงแห่งเดียวที่มีสิทธิ์มีแนวคิดในการเป็นผู้นำที่สูงส่ง และปัญหาของการเป็นผู้นำเป็นเรื่องสำคัญที่ได้รับการพิจารณาอย่างสูงจากศาสนาอิสลาม

Steel ยัง: เร่งด่วนการเป็นผู้นำในศาสนาอิสลาม

ห่างออกไปจากศาสนา
ดังนั้นอัลเลาะห์ menyebutkan ได้กล่าวถึงในหลาย ๆ ข้อในอัลกุรอานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาของความเป็นผู้นำมีแม้กระทั่งจดหมายพิเศษที่อัลลอฮ sent ส่งลงไปถึงพื้นฐานและแนวคิดของความเป็นผู้นำจดหมายของ Ash-Shura ในทำนองเดียวกันศาสดามูฮัมหมัดได้กล่าวถึงประเพณีมากมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความเป็นผู้นำ

ในบรรดากรณีที่สำคัญที่ศาสนาอิสลามกังวลมากเกี่ยวกับปัญหาความเป็นผู้นำก็คือกรณีของการละหมาด วันนี้ชาวมุสลิมจำนวนมากไม่รู้กรณีนี้ พวกเขาแต่งตั้งผู้นำที่มีความมั่งคั่งและความมั่งคั่งมากมายแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนที่ไม่อธิษฐาน

น่าเศร้าที่ชาวมุสลิมบางคนที่อัลลอฮrustได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำพวกเขาละทิ้งคำอธิษฐานประมาทเวลาและอย่าใส่ใจกับมัน และไม่บ่อยนักที่มีเด็กคนหนุ่มสาวและชุมชนของพวกเขาให้อยู่ห่างจากมัสยิดออกจากมัสยิดและไม่โต้ตอบกับกิจกรรมของมัสยิดซึ่งหนึ่งในนั้นคือการภาวนาชุมนุมไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาการก่อการร้าย
ยังอ่าน: ทักทายการทำลายล้างของชาวมุสลิมในยุคปัจจุบัน

แต่พวกเขาสร้างห้างสรรพสินค้าศูนย์รวมความบันเทิงศูนย์กีฬาและศูนย์การประชุมอื่น ๆ เพื่อให้ชาวมุสลิมอยู่ห่างจากมัสยิดของพวกเขาและทำให้พวกเขาใกล้ชิดกับการไม่เชื่อฟังและความอัปยศอดสูแม้ว่า ‘iyadzu billah

อันตรายจากการสูญเสียเวลา
พอเพียงการละหมาดถูกเรียกว่าเป็นคนไม่ดีอัลเลาะห์ Menjelaskan ไม่ได้อธิบายถึงผู้ที่ละหมาดในฐานะคนเลว อัลเลาะห์ﷻพูดว่า:

แล้วพวกเจ้าจงตามมาแทนผู้ที่ละหมาดและละหมาดและจัดเรียงความปรารถนาของเขาแล้วพวกเขาก็จะพบกับความผิดพลาด ยกเว้นคนที่กลับใจจงเชื่อและทำความดี จากนั้นพวกเขาก็จะเข้าไปในจันนาห์และจะไม่ถูกข่มเหง "(Surah Maryam: 59-60)

ในข้อนี้อัลเลาะห์ﷻอธิบายธรรมชาติและลักษณะของคนชั่วเช่นพวกเขาเสียคำอธิษฐานของพวกเขาและไม่สนใจความสนใจของพวกเขา

ยังอ่าน: ลักษณะของคนชั่ว, การลาละหมาด

เพื่อนของอิบันอับบาสเมื่อตีความข้อนี้กล่าวว่า "ความหมายของการสิ้นเปลืองไม่ได้หมายถึงการละหมาดโดยสิ้นเชิง แต่จบจากเวลาที่ควรจะเป็น"
อัลเลาะห์ﷻยังพูดว่า:

"อะไรทำให้คุณอยู่ใน Saqar (นรก)? พวกเขาตอบว่า: 'เราไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่อธิษฐาน' (อัลกุรอาน, มูซาทซิร์: 42-43)

อูมาบินคาห์ตบ์กล่าวว่า "ไม่มีศาสนาใดในอิสลามสำหรับผู้ที่ละหมาด" (บรรยายโดยอาหมัดและประกาศโดย Shaykh AI-Albani อย่างแท้จริง)

ในอีกหะดีษ ท่านศาสดาอุลลาห์ ﷺเตือนว่าคนที่เสียคำอธิษฐานของพวกเขาจะถูกรวบรวมในภายหลังในวันแห่งการพิพากษากับฟาโรห์, การัน, ฮามาน และ มันฝรั่งหวานถังคาลาฟ (บรรยายโดยอาห์หมัดพร้อมกับซาฮิแท้) และพวกนักวิชาการ สเอฟ เมื่ออธิบายสุนัตข้างต้นพูดว่า:

ก่อนอื่นถ้ามีคนสูญเสียคำอธิษฐานเพราะเขาหมกมุ่นอยู่กับพลังของเขาเขาจะถูกรวมตัวกับฟาโรห์

ประการที่สองถ้ามีคนสูญเสียคำอธิษฐานเพราะเขาหมกมุ่นอยู่กับทรัพย์สินของเขาแล้ววันหนึ่งเขาจะรวมตัวกับ กอรูน หากมีคนเสียละหมาดเพราะเขาหมกมุ่นอยู่กับตำแหน่งและตำแหน่งแล้ววันหนึ่งเขาจะมารวมตัวกับฮามาน (รัฐมนตรีของฟาโรห์)

ประการที่สามถ้ามีคนสูญเสียคำอธิษฐานเพราะเขาหมกมุ่นอยู่กับการค้าขายของเขาแล้ววันหนึ่งเขาจะมารวมตัวกับ มันฝรั่งหวานถังขยะ

สหายของอิบัน ท่านอาจารย์ กล่าวว่า "ใครก็ตามที่ไม่อธิษฐานแล้วเขาก็ไม่มีศาสนา" (บรรยายโดย ที่ อ่าน ไชค์อัลอัลบานี)
หวังว่าบทความสั้น ๆ นี้จะเป็นประโยชน์และจะเพิ่มความเข้าใจและความศรัทธาของเราในอัลลอฮ ของเราเพื่อเขาจะได้รับความเมตตาและพระพรของพระองค์ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า สาธุ อัลเลาะห์รู้ดีที่สุด‘ธรรมชาติ

Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "มันก็เพียงพอแล้วที่จะละทิ้งคำอธิษฐานที่เรียกว่าเป็นคนไม่ดี"

Posting Komentar