การตรวจจับการไหลตามหลักคำจำกัดความของการถือศีลอด

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - คำจำกัดความของการถือศีลอด

การถืออดอาหารมักเรียกอีกชื่อว่าชิยาม Etymologically, shiyam ถูกยับยั้ง นักภาษาศาสตร์ Ibnu Mandzur กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Shaum คือการออกจากการกินการดื่มการแต่งงาน (ความสัมพันธ์ในชีวิตสมรส) และคำพูด คำนิยามนี้ยังได้รับการสนับสนุนโดยอิบันซาฮีดิห์ในหนังสือของเขาที่ชื่ออัลมูฮัมหมัด

สิ่งที่มีความหมายโดยการระงับคำพูดหรือการเจรจาคือการพูดคุยที่ไม่มีประโยชน์เช่นการโกหกการถ่ายแกะและกีบะฮahซึ่งในสุนัตเรียกว่าอัลซูร์ เรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากสุนัตของอาบู Hurairah ra ที่ Rasulullah SAW พูดว่า: "ใครก็ตามที่ไม่ทิ้งคำพูดและการกระทำของอัล - ซูร์อัล - ซูร์แน่นอนว่าอัลเลาะห์ไม่ต้องการความพยายามในการทิ้งอาหารและเครื่องดื่มของเขา" (บรรยายโดยบุคอรี)

และสุนัตอื่น ๆ ในหมู่พวกเขาสุนัตที่เล่าเรื่องโดยอิหม่ามอะหมัดผู้ส่งสารของอัลเลาะห์กล่าวว่า: "กี่คนที่อดอาหารในขณะที่พวกเขาได้รับคือความหิวและกระหาย"

บางคนบอกว่ากิบบาห์สามารถยกเลิกการอดอาหารและต้องทำ qadha (เปลี่ยน) ในวันรุ่งขึ้น ในบรรดาผู้ที่คิดเช่นนั้นก็คือ ishaisha,, Aishaishaishaishaishaishaishaishaishaishaishaishaisha A A A A A A A A A A A A A A A A A A A................................ .α อย่างไรก็ตามความคิดเห็นที่ถูกต้องคือความคิดเห็นของนักวิชาการมุสลิมที่ระบุว่ากิบบะห์ไม่ได้ยกเลิกการอดอาหารและไม่จำเป็นต้องมี qadha อย่างไรก็ตามมันสามารถทำลายคุณค่าและผลตอบแทนของการอดอาหาร

ดังนั้น jumhur ulama Ahlus Sunnah ไม่ได้รวมคำที่เป็นส่วนหนึ่งของคำนิยามของ shiyam ไว้ด้วย

ดังนั้นคำจำกัดความของ shiyam ในคำศัพท์ - อิบัน Qudamah ตัวเอง - เป็นสิ่งเดียวที่ละเว้นจากสิ่งที่ยกเลิกจากรุ่งอรุณที่สองจนถึงพระอาทิตย์ตก สิ่งที่มีความหมายโดยการละเว้นจากการยกเลิกตาม jumhur ulama คือการงดเว้นจากสามสิ่งคือ กินดื่มและมีสามีและภรรยา

สำนักเบี่ยงเบน

จากคำจำกัดความนี้เราได้มีบางกลุ่มที่แตกต่าง กลุ่มคนเหล่านี้คือ:

1. Bahaiyah

นิกายนี้เป็นขบวนการที่เกิดจากนิกาย Shiite ในปี 1260 H-1844 AD ภายใต้การอุปถัมภ์ของผู้รุกรานชาวรัสเซียชาวยิวสากลและผู้รุกรานชาวอังกฤษโดยมีจุดประสงค์เพื่อทำลายลัทธิความเชื่อของอิสลามและแบ่งกลุ่มของชาวมุสลิม ผู้ก่อตั้งคือ Mirza Ali Muhammad Ridha ash-Shirazi, 1235-1266 / 1819-1850 M กระแสนี้มีรากฐานมาจาก Rafidhah Imamiyah และพรรคพวกส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในอิหร่าน สำหรับอินโดนีเซียกระแสนี้เข้ามาในปี 1953 และผู้นำเสียชีวิตในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1997

Dar al-Ifta` ของอียิปต์ได้ออก fatwa ว่า Baha`iyah เป็นกระแสที่ออกมาจากกฎหมายอิสลามและกำลังต่อสู้กับศาสนาอิสลามและผู้ติดตามนั้นเป็นคนนอกศาสนา fatwa เดียวกันนั้นออกโดยอัล - ฟีคกีอัล - อิตามิของ Majma ซึ่งมีรากฐานอยู่ที่ Rabithah al-Alam al-Islami

เกี่ยวข้องกับอุดมการณ์ของแวดวงเหล่านี้ในเรื่องการถือศีลอดคือ พวกเขามี 19 เดือน ในแต่ละเดือนมี 19 วัน พวกเขาอดอาหารในเดือนที่ 19 เรียกว่าเดือน ‘อะลา หรือการอดอาหารของพวกเขาเกิดขึ้นพร้อมกับ 2 มีนาคม - 21 มีนาคม ดังนั้นพวกเขาจึงอดอาหารเป็นเวลา 19 วันเท่านั้นไม่ใช่ช่วงรอมฎอน

อุดมการณ์อื่น ๆ ที่กล่าวถึงโดยนักคิดอิสลาม Sayyid Hussain al-ffAffani; ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตกสามีและภรรยาสามารถทำอะไรก็ได้ยกเว้นกินและดื่ม

ดังนั้นวงกลมเหล่านี้มีหลักการที่การอดอาหารคือการถืออาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ได้ ไม่พูดถึงหนึ่งในตัวเลขของเขา al-Mazandirani กล่าวว่าคนที่ขี้เกียจที่จะอดอาหารนั้นก็ไม่ต้องอดอาหาร ชัดเจนยิ่งขึ้นเขากล่าวว่า; อัลเลาะห์ให้อภัย (ไม่ใช่การอดอาหาร) สำหรับนักเดินทางป่วยหญิงมีครรภ์และให้นมบุตรผู้สูงอายุและสำหรับ "THE LAZY"

2. Nushyairiyah

ผู้อ่านส่วนใหญ่รู้แล้วเกี่ยวกับธรรมชาติของ Nushairiyah หนึ่งในนั้นสามารถเห็นได้ในหนังสือสารานุกรมที่ตีพิมพ์โดย WAMI กระแสนี้พัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศซีเรียซึ่งฐานอยู่ในซีเรีย ในอุดมคติของเขาที่เกี่ยวข้องกับการถือศีลอดอยู่ตรงข้ามกับ Bahaiyah เมื่อบาเฮียยาห์อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาในตอนกลางวันนูซาริยาห์มีหลักการในการงดการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาในระหว่างวัน สำหรับการกินและดื่มระหว่างวันนั้นเป็นเรื่องปกติ

3. อิมามิชิ

ชื่ออื่นของนิกายนี้คือ Rafidhah, Itsna ‘Asyariyah, Jakfariyah หรือ al-Qifari โดยระบุว่าชื่ออื่น ๆ คือ' Shia 'เท่านั้น นั่นคือถ้ามันถูกเรียกว่าคำ Shi'a แล้วความตั้งใจคือ Shi'a Imamiyah นี่เป็นเพราะโรงเรียนนี้เป็นกลุ่มส่วนใหญ่ของกลุ่ม Shiite ที่มีอยู่

เมื่อชาวมุสลิมประกาศว่าวันสุดท้ายของการถือศีลอดคือวันที่พระอาทิตย์ตกดิน Justrแวดวงเหล่านี้ระบุว่าเส้นตายสำหรับการอดอาหารเป็นเพียงไม่กี่นาทีหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน บางคนที่มีส่วนร่วมในการทำลายอย่างรวดเร็วร่วมกับนิกายนี้พวกเขาทำลายอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาใกล้ถึงเวลาของการสวดมนต์ของอิช่า

Shiites ที่ชอบที่จะจบการสวดมนต์ตอนเย็นและยุติการฝ่าฝืนการอดอาหารจนกระทั่งเวลาของ Isha ขัดแย้งกับข้อเสนอใน Aa-Qur'an อย่างชัดเจนสุนัตของศาสดา SAW และ Ijma 'นักวิชาการอิสลาม (ผู้อ่านสามารถอ้างถึงหนังสือของสุนัตและเฟคห์ ) ในความเป็นจริงพวกเขาไม่สนใจนักวิชาการของตนเอง กลุ่มคนเหล่านี้เป็นคำพูดของ Ja'far as-Sadiq; หากพระอาทิตย์ตกดินแล้วก็เป็นการถูกต้องตามกฎหมายที่จะทำลายและอธิษฐาน (Magrib) " (Man La Yahdhuruhul Faqih, 1/142., Wasail as Shi'a, 9/165)
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "การตรวจจับการไหลตามหลักคำจำกัดความของการถือศีลอด"

Posting Komentar