เพิ่มกฎหมาย คำว่า "พูดสวัสดี ยี่ เลวทราม" เมื่อ คำพยานแห่ง ศรัทธา พรและเรียกร้องให้สวดมนต์

ข่าวอิสลามนิมในตันจุง - การอภิปรายของกฎหมายเพิ่มคำว่า "ซายิดีนา" เมื่อ ตาชาฮัด พรและเรียกร้องให้สวดมนต์ในครั้งนี้จะถูก จำกัด อยู่ในกรอบของโรงเรียน Shafi ฉันเป็นโรงเรียนแพร่กระจายอย่างกว้างขวางที่สุดในอินโดนีเซีย

ตาชาฮัด

ตาชาฮัด เป็นเสาหลักของการอธิษฐาน มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับ ตาชาฮัด ซึ่งบรรยายจากศาสดามูฮัมหมัด หนึ่งในนั้นคือจากประวัติศาสตร์ของ บุตรชายดำรองมันคือ-

التحياتللهوالصلواتوالطيبات, السلامعليكأيهاالنبيورحمةاللهوبركاته, السلامعليناوعلىعباداللهالصالحين, أشهدأنلاإلهإلااللهوأشهدأنمحمداعبدهورسوله

ในตาชาฮัด ชื่อของท่านศาสดาถูกกล่าวถึง ตอนนี้การสนทนาในครั้งนี้เป็นสิ่งที่กฎหมายของการเพิ่มคำว่า "Sayyidina" ก่อนที่คำพูดของท่านศาสดามูฮัมหมัดใน ตาชาฮัด สิ่งที่แนะนำ (mustahab) หรือไม่?

อ้างอิงจากสไชค์มูฮัมหมัดซาลิม Buhairiy - hafizhahullah - ไม่มีข้อความที่ตีพิมพ์ของนักวิชาการทางศาสนาของ Shafi'ite หรือผู้ที่ยังคงต้นฉบับเกี่ยวกับการเพิ่มของ "ซายิดีนา" lafadz เมื่อเรียกว่าศาสดามูฮัมหมัด แต่สิ่งที่ใกล้เคียงกับกฎของโรงเรียนมากขึ้นนั้นไม่เป็นธรรมเพราะ ตาชาฮัด ถูกสร้างขึ้นบนtauqīf [1] และ ittiba '[2] นี่คือคำเสริมของอิบันอับบา - Radhiyallāhu ‘anhuma -: "ในอดีตที่ผ่านมาท่านศาสดาสอนเรา ตาชาฮัด ขณะที่สอนเราคัมภีร์กุรอ่าน"

อย่างไรก็ตามถ้ามีคนเพิ่ม lafadz ดังนั้นมันจะไม่ยกเลิกคำอธิษฐานดังนั้นจึงเป็นไปตามหรือใกล้กับกฎระเบียบในโรงเรียน Shafi'i

อย่างไรก็ตามมีบางส่วนของนักวิชาการของโรงเรียน Mutaakhirin Syafi'i กล่าวถึงistihbāb (anjuran) ในขณะที่เขาพูดในขณะที่ "ใน Sayyhh tathyy" ใน ตาชาฮัด เช่นเดียวกับQalyūbiyใน Hasyiah Asy - Syarwaniy ซัยยิดีนา "

มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทราบว่านอกเหนือจาก "ซายิดีนา" lafadz ไม่พูดถึงนักวิชาการของโรงเรียน mutafaddaddi Shafi ฉันไม่พูดถึงปัญหานี้แม้ในระดับของอิหม่ามซาการิยาอัล - Anshariy อัล - Khatib As-Syarbiniy พวกเขาพูดถึงการเพิ่ม lafadz "ซายิดีนา" ในพรหลังจาก ตาชาฮัด

จากหมายเหตุข้างต้นมีบางสิ่งที่ควรทราบ:

1. Lafadz-lafadz ใน ตาชาฮัด เข้มงวดในข้อกำหนดและเงื่อนไขมากกว่า lafadz-lafadz shalawat ดังนั้นสิ่งที่สามารถเพิ่มใน shalawat อาจไม่ถูกเพิ่มใน ตาชาฮัด ตัวอย่างเช่นแทนที่ lafadz "Muhammad" ด้วย lafadz "Ahmad" นี่เป็นสิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาต ใน lafadz ตาชาฮัด แต่อนุญาตใน lafadz shalawat

2. การอภิปรายส่วนใหญ่อาจเพิ่มหรือไม่เพิ่มของลายาซาดซายาดิดินาในพรที่ไม่ได้อยู่ในทาชฮาฮัดแม้ว่าจะมีนักวิชาการบางคนmutaakhirīnของโรงเรียนแห่งความคิดดังกล่าวข้างต้น

3. คำพูดของอิบัน ‘Abbās-radhiyallāhu-ด้านบนซึ่งระบุว่า lafadz ตาชาฮัด คือ tauqifiy

Shalawat

คำอธิษฐานที่อ้างถึงที่นี่เป็นคำอธิษฐานที่กล่าวไว้เมื่ออธิษฐาน คือการอ่าน:

اللهمصلعلىمحمد, وعلىآلمحمد, كماصليتعلىإبراهيم, وعلىآلإبراهيم, إنكحميدمجيد, وباركعلىمحمد, وعلىآلمحمد, كماباركتعلىإبراهيم, وعلىآلإبراهيم, فيالعالمينإنكحميدمجيد

ตอนนี้ฉันขอเพิ่ม lafadz "ซายิดีนา" เมื่อพูดถึงชื่อของมูฮัมหมัดในพรด้านบนได้ไหม?

ในประเด็นนี้มีความคิดเห็นอย่างน้อยสามเรื่องของนักวิชาการ Shafi'ite

การพบเห็นครั้งแรก: ไม่แนะนำให้เพิ่ม lafadz ในการอธิษฐาน แต่ถ้าเพิ่มจะไม่ยกเลิกการอธิษฐาน นี่คือมุมมองของ Al-Khathib As-Syarbiniy และ zhahir จากคำพูดของ Al-Isnawiy -Rahimahumallahu ta'ala-

มุมมองที่สอง: มันเป็นธรรมโดยนอกเหนือจาก lafadz ในการสวดมนต์ นี่คือความคิดเห็นของ Ar-Ramliy และ Ibn Hajar Al-Haitsamiy ซึ่งมีสาเหตุมาจาก Ibn Zhahirah-Raheemumullah-

มุมมองที่สาม: การเพิ่ม lafadz ในการสวดมนต์ทำให้โมฆะ นี่คือความคิดเห็นของเขา Abul Muzhaffar ที่ Thusiy -Rahimahullah- ความเห็นนี้เท่านั้นที่อ่อนแอและเป็นshādz

หมายเหตุ: ความคิดเห็นแรกค่อนข้างแข็งแกร่งเนื่องจากihtiyāth (ข้อควรระวัง) ในการเพิ่มบางสิ่งลงในคำอธิษฐานและkhurūj (หลีกเลี่ยง) ความคิดเห็นที่สาม

Athan

ไม่มีเนื้อหาที่ตัดตอนมาจากผู้เชี่ยวชาญtahqīqในโรงเรียน Shafi'i ที่เพิ่ม lafadz "ซายิดีนา" เมื่อท่องบทสวด มันเป็นเพียงว่ามีข้อความที่ตัดตอนมาจาก As-Syabramallisiy และแม้แต่ใน "takhrij" [3] สำหรับความคิดเห็นของ Ar-Ramliy ในปัญหาของการเพิ่ม lafadz "Sayyidina" เพื่อสวดมนต์

มันเป็นสิ่งที่takhrījที่เขาทำจะต้องได้รับการตรวจสอบอีกครั้งเพราะการสนทนาเรื่องการเรียกร้องให้อธิษฐานนั้นแคบกว่า / แน่นกว่าการอภิปรายเกี่ยวกับพร ในขณะที่มีการถกเถียงกันเรื่องการเรียกร้องให้อธิษฐาน 'โรงเรียนแห่งการนมัสการหลายคนยืนยันการเพิ่มเติมลำ adzan ในบริเวณที่ท่านศาสดา lafadz ไม่ได้พูดถึงเช่นการเติม at tatswib [4] ในการเรียกร้องให้สวดอ้อนวอน '

พวกเขาปฏิเสธคนที่ทรยศต่อการเพิ่มที่tatswībในการเรียกร้องให้สวดมนต์ 'ด้วยการเรียกร้องให้รุ่งอรุณ ในทำนองเดียวกันพวกเขาก็ยืนยันการอภิปรายของคำว่า "Hayya ‘alā khoiril‘ amal" แม้ว่าจะมีการกล่าวถึงการเพิ่มนี้ในสุนัตนั่นคือmauqūf

การไม่แนะนำให้เพิ่ม lafadz ในการเรียกร้องการอธิษฐานก็มีความเข้มแข็งเช่นกันตามที่บรรยายจากAbīMahdzūrah: "นั่นคือผู้ส่งสารของอัลเลาะห์สอนให้เขาเรียกหมายเลข 19 สวดมนต์ด้วย" การกล่าวถึงจำนวนนี้แสดงให้เห็นถึงข้อควรระวังของเพื่อน ๆ ในการเพิ่มหรือลด adan ของ lafadz

อย่างไรก็ตามการเพิ่มของ lafadz ไม่ได้ยกเลิกการเรียกร้องให้สวดมนต์เพราะนักวิชาการ Shafi ฉันอนุญาตให้เพิ่ม ชาย หรือคำพูดในการโทรไปสวดมนต์แน่นอนนี่คือตราบใดที่มันไม่ได้ทำให้การโทรจะคลุมเครือในหมู่ผู้ที่ฟังมัน

ในที่สุดสิ่งที่คุณเลือกยังคงศึกษาปัญหาทางศาสนาอย่างต่อเนื่องและติดตามนักวิชาการที่คุณคิดว่ามีความน่าเชื่อถือทางวิทยาศาสตร์และศรัทธามากขึ้น หวังว่ามีประโยชน์และให้ ටවුෆික් โดยเขาเสมอ สิ่งที่คุณรู้คือ බිෂොවාබ්
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "เพิ่มกฎหมาย คำว่า "พูดสวัสดี ยี่ เลวทราม" เมื่อ คำพยานแห่ง ศรัทธา พรและเรียกร้องให้สวดมนต์"

Posting Komentar